Translate

Sponsor

Tai Guo Ren in Taipei (ไท่ กั๋ว เหริน อิน ไทเป) : เมื่อฉันหลงไปไทเปช่วงที่เขาบอกกันว่าไม่ควรไป Part 5 'Till We Meet Again' : แล้วเจอกันใหม่นะไต้หวัน


วันสุดท้ายในไทเป...
เวลา 07.00 น. 24 กุมภาพันธ์
วันสุดท้ายในไทเป ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอน 7 โมงเช้า ตั้งใจว่าจะตื่นไปน้ำพุร้อนที่เป่ยโถว แต่กลับตื่นมาเจอฝนตกหนักเหมือนไปโกรธใครมา เลยคลุมโป่งนอนต่อไป...



การเดินทางไปไต้หวันครั้งนี้ สำหรับเรามันเป็นการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก เดินทางคนเดียวครั้งแรก และไต้หวันเป็นประเทศแรกที่ตั้งใจไปนานมากมาแล้ว

ตั้งแต่ช่วง F4 รุ่งเรืองเราก็มีโอกาสได้รู้จักประเทศนี้มากขึ้น และตอนนั้นที่สนใจมากเป็นพิเศษคือทุนเรียนฟรีซึ่งมีเยอะมาก ตั้งใจว่าจะทำงานเก็บเงินเรียนภาษาแล้วไปต่อโท. ที่ไต้หวัน แต่พอเข้ามาทำงานเป็นกรรมกรทีวีแล้ว เวลามันไม่เอื้อเลย ไม่ได้ไปเรียนไม่เป็นไรครั้งนึงขอให้ได้มาเที่ยวก็ยังดี จนถึงตอนนี้ก็ได้มาสมใจแล้ว ถึงฟ้าฝนจะไม่เป็นใจบ้าง เดินหลงไปบ้าน แต่ทุกเส้นทางมันสวยมาก เริ่มคิดถึงว่าคราวหน้าจะมาอีกเมื่อไหร่ดี

เวลา 10.59 น. 24 กุมภาพันธ์  นั่งรถไฟใต้ดินมา Main Station เพื่อที่จะนั่งรถ Bus ไปสนามบิน คนขายตั๋วที่นี่ไม่ค่อยชอบพูดอังกฤษนะ แอบมีหลบสายตาด้วย พอถามว่าจะต้องขึ้นทางไหนก็บอกแค่ Up To You! Up To You! ค่ารถ 120 NTD


พอกลับสนามบินล่ะแดดเปรี้ยงเชียวนะจ๊ะ~ 

ซื้อของฝากที่สนามบินได้เวลากลับบ้านแล้ว หมดเวลาสนุกแล้วสิ บ๊าย บาย~ น้ำตาจะไหล


'Cause I'm leavin' on a jet plane. Don't know when I'll be back again. 
แด่ทริปที่บางทีฝนฟ้าไม่เป็นใจ เดินเมื่อยขาลากเพื่อร้านค้าและอีกหลากหลายที่ที่ปิดตรุษจีน แต่อากาศดี๊ดี เดินได้เพลินๆ เดินเมื่อยกลับห้องนอนตั้งแต่หัวค่ำ ตื่นเช้าขึ้นมาเที่ยว แบบที่อยู่บ้านไม่เคยคิดจะตื่น ผู้คนน่ารัก ยิ่งผู้ชายยิ่งน่าร๊ากกกกก ฮ่าๆๆ แม่ค้าขายของก็น่ารักมาก เป็นทริปที่สมกับการทางคนเดียวครั้งแรก สนุกดี ขอบคุณที่เราตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษมาบ้าง การสื่อสารง่ายขึ้นอีกนิด ได้เพื่อนคุยขึ้นมาอีกหน่อย รักนะไทเป มีโอกาสจะมาเก็บแต้มที่เหลือ...

'Till We Meet Again' : แล้วเจอกันใหม่นะไต้หวัน ฉันรักเธอ ^^

ตอนนี้เวลา 01.05 น. 20 ธันวาคม ตอน นี้จองตั๋วไว้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ทายสิว่าวันไหน วันตรุษจีนอีกแล้วจ้า ไม่ได้ถ่างตาดูปฏิทินเลยเห็นแค่ว่าเป็นวันหยุดยาว แต่ตอนนี้ตกงานอยู่ จะมีตังค์ไปไหมล่ะเนี่ย ขอวีซ่าจะได้ไหมล่ะเนี่ย จะได้ไปไหมล่ะเนี่ย...






Tai Guo Ren in Taipei (ไท่ กั๋ว เหริน อิน ไทเป) : เมื่อฉันหลงไปไทเปช่วงที่เขาบอกกันว่าไม่ควรไป

Part 1 Get Ready to Taiwan : เตรียมตัวไปไต้หวัน 

Part 2 Ni Hao Taiwan : คืนที่หนึ่ง วันที่หนึ่ง 

Part 3 I LOVE TAIWAN : ไต้หวันเป็นเมืองน่ารัก

Part 4 FINDING SPIRIT AWAY : ตามรอยสปิริทอะเวย์ที่จิ่วเฟิน 

0 Comments