Translate

Sponsor

HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 4 ไปหลงฮ่องกงด้วยกันเถอะ


Day 2 : Moomin Cafe (มูมิน คาเฟ่)  / Totoro Garden / Flower Market Road : ตลาดดอกไม้ / Sneakers Street (ตลาดรองเท้าผ้าใบ) 

เช้ามาเดินสำรวจรอบๆ ที่พักหาอาหารเช้ารองท้องสักหน่อย ดูจากหนังสือมีร้านแนะนำเหมือนว่าจะอยู่ใกล้ แต่พอเดินไปเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกไกลจุง ฮ่าๆๆ เดินไปเดินมาสรุปว่า ทานร้านนี้แหละเหนื่อยละ

Tsui Wah Restaurant, CENTRAL
บรรยากาศร้านดูสะอาดและเรียบง่ายดีในช่วงแรกที่เราเข้ามา สั่งอาหารมากินได้สักพักคงถึงช่วงพีค คนเข้ามาแน่นร้านบรรยากาศวุ่นวายเป็นคนละโลกเลย อ่อ... แล้วที่ฮ่องกงนี่คือเก้าอี้ตัวไหนว่างเขาก็ให้มานั่งแทรกด้วยกันให้เต็มโต๊ะ ไม่มีโต๊ะใครโต๊ะมัน แบบพึ่งเจอครั้งแรกสตั๊นไป 3 วิ คือคราวก่อนมาเป็นทริปก็ไม่ได้เจอบรรยากาศแบบนี้ไง

อาหารที่นี่มีหลายเมนู หลายสัญชาติ ทั้ง โจ๊ก ก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง อาหารจานด่วนต่างๆ ลองสั่งก๋วยเตี๋ยวมา 1 ชาม ได้ความว่ารสชาติจืด เส้นเละ หนังปลาอมน้ำมัน พีคสุดคือสั่งไม่ใส่ผัก(เป็นภาษาอังกฤษ) แต่ผักมาล้นกินไม่ได้เลยคะ เวรกรรมแท้ ฮ่าๆๆ

ชีวิตแย่เลย ผักมาเต็ม...
Mission 2 : Moomin Cafe (มูมิน คาเฟ่) 3F OCEAN TERMINAL, HARBOUR CITY
เป้าหมายของเราในวันนี้ Moomin Cafe (มูมิน คาเฟ่) ซึ่งตอนที่ไปยังไม่มีมาเปิดที่เมืองไทยเลย 
การเดินทางนั่ง MTR มาลงที่สถานี Tsim Sha Tsui (สถานีจิมซาจุ่ย) ไปที่ชั้น 3 ฝั่ง โอเชี่ยน เทอมินอล ห้องฮาร์เบอร์ ซิตี้




บรรยากาศของร้านมุมินคาเฟ่แนนอนว่าต้องมีเจ้ามุมินและผองเพื่อนมาคอยต้อนรับ ใครๆ ที่มาก็ต้องมาแวะนั่งถ่ายรูปกับเจ้า 2 ตัวนี้ แล้วด้านในก็จะมีเจ้ามุมินและเพื่อนตัวโตๆ มากมายที่พนักงานจะอุ้มพามานั่งข้างๆ สามารถรีเควสได้นะว่าอยากได้ตัวไหน แต่ถ้าช่วงคนแน่นๆ อาจจะต้องแย่งชิงกันสักหน่อย ฮ่าๆๆ

เมนูที่มุมินคาเฟ่ฮ่องกงจะแตกต่างจากที่เมืองไทย ที่เมืองไทยจะเป็นอาหารจานหลัก อย่างพวก สเต๊ก เมนูข้าวต่างๆ แต่ที่นี่จะเป็นขนมเค้กและเครื่องดื่มต่างๆ แล้วการตกแต่งเมนูจะน่ารักกว่ามากนะ แถมบางเมนูมีของแถมให้ด้วย อย่างทีรามิสุก็สามารถนำแก้วกลับบ้านได้ ได้ยินว่าช่วงแรกๆ เขาให้เอาแก้วอันที่เรากินกลับบ้าน ตอนหลังเขาเปลี่ยนเป็นอันใหม่ให้แต่เลือกลายไม่ได้ บางเมนูก็จะให้ตุ๊กตาเซรามิคที่อยู่ในจานกลับบ้าน


เมนูนี้ให้ตุ๊กตามุมินตัวเล็กๆ กลับบ้านได้ ได้ยินน้องบอกว่าช่วงแรกให้ตัวทาวเวอร์ด้วยนะ ราคา 158 HK$
 
ทีรามิสุ ให้แก้วกลับบ้านได้ ราคา 88 HK$
อันนี้คือใบใหม่ที่เขาให้กลับบ้านแอบอยากได้ใบที่กินมากกว่า ฮ่าๆๆ
ร้านขายของที่ระลึกอยู่ด้านหน้ามีของให้เลือกเยอะมาก ส่วนใครที่เพื่อนเยอะ มีมุมินชิ้นเล็กๆ ราคาเบาๆ ให้ซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ เยี่ยมเลย ^^




Mission 3 : Totoro Garden
เดินเลยมาอีกนิดจากมุมินคาเฟ่ ก็ถึงเวลาของสาวกโตโตโร่กันบ้างกับร้าน Donguri Republic Studio Ghibli Concept Store ร้านที่ขายของที่ระลึกจากการ์ตูนของสตูดิโอจิบลิ




ถ่ายวิวจาก Harbour City


จากนั้นเราจะไปช้อปปิ้งกันต่อที่ตลาดรองเท้าผ้าใบ ซึ่งเรียกว่าเป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ของทริปนี้ก็ว่าได้ ซึ่งอยู่ที่ Mongkok (มงก๊ก) คุยกับน้องๆ ที่ไปด้วยกันสรุปกันว่าเราจะนั่งรถเมล์ไปกัน โดยไปขึ้นที่ Bus Terminal หลังโรงแรม Macro Polo ที่ติดกับท่าเรือ Star Furry ดูแผนที่จากที่นี่ได้ Download : Harbour City Floor Plan  

ขึ้นรถเมล์สาย A21 จากป้ายโรงแรม Macro Polo ไป Mongkok ตามข้อมูลที่ได้รถคันนี้จะวิ่งผ่าน  Mong Kok, Yau Ma Tei, Jordan, Tsim Sha Tsui and Hung Hom. รถเมล์จะมีตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน มาทุก 10-20 นาที ที่ป้ายรถเมล์จะมีตารางให้ดูว่าเราอยู่ที่ไหนจะไปลงที่ไหน เราก็จำชื่อสถานีของเราไป แล้วด้วยความว่านั่งรถเมล์ 2 ชั้น อยากดูวิวจากหน้ากระจกชั้น 2 ก็จะไม่เห็นเวลาเขาขึ้นป้ายบอกสถานีต่อไปก็อาศัยดูชื่อจากป้ายรถเมล์เลย แอบลุ้นเบาๆ จะลงถูกป้ายไหมเนี่ย


Cr : http://feat-nom-e-non.blogspot.com/
บรรยากาศการนั่งรถเมล์ชั้น 2
สุดท้ายเราลงป้ายถูก คือ ป้ายที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า Mongkok ป้ายแรก ซึ่งพวกเราเข้าใจว่าน่าจะเป็นต้นทาง แต่ปรากฎว่าไม่ใช่จ้าาา มันเลยมาเยอะเลย เราก็เลยต้องเปิด Google Map เดินย้อนกลับไป 

Flower Market Road : ตลาดดอกไม้
ตอนนี้เดินหลงมาเจอตลาดดอกไม้ฮ่องกงจ้า ไม่เคยรู้ว่ามีสถานที่นี้ ไม่ได้ตั้งใจจะมา แต่สวยดี ร้านแต่ละร้านเรียกได้ว่าจัดเต็มโชว์ฝีมือเต็มที่ เรียกว่าเป็นแกลลอรี่เลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นอย่าไปกลัวที่จะเดินหลงทางเลยค่ะ "หลงทาง" มันก็เป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของคำว่า "ประสบการณ์" นั้นล่ะค่ะ ^^



ให้อธิบายทางไปอีกที่ก็บอกไม่ถูกเลยลองหาข้อมูลจาก Discover Hongkong มา
วิธีเดินทางไป Flower Market Road
1. MTR Prince Edward Station, Exit B1


2 .MTR Mong Kok East Station, Exit C


ตลอดทางก็จะเจอร้านดอกไม้ทั้งเล็กใหญ่เต็มไปหมด


เจอร้านวาฟเฟิลในตลาดดอกไม้ มาฮ่องกงไม่กินเจ้านี่ถือว่าผิด ^^
Sneakers Street (ตลาดรองเท้าผ้าใบ) : Fa Yuen Street, Mong Kok, Kowloon




และแล้วสุดท้ายเราก็เดินมาถึงตลาดมงก๊กค่าาาาา ลุยสิคะรออะไร คือทุกคนก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าฮ่องกงคือสวรรค์ของคนรักสนีคเกอร์ซึ่งราคาจะถูกกว่าเมืองไทยอยู่แล้วไม่ว่าจะรุ่นไหนๆ บางคนมาเดินพร้อมกระเป๋าลากจริงจังมากค่ะ แล้วช้อปของแต่ละร้านก็จะมีหลายช้อปมาก ช้อปเล็กช้อปใหญ่ ดูเทียบราคากันไปเรื่อยๆ รุ่นลิมิเต็ดก็หากันยากหน่อย ถ้าจะมาที่นี่ให้ง่ายหน่อยก็ MTR Mong Kok Station, Exit D3 นะจ้ะ เดินลุยกันยาวไป ยาวไป



จบภารกิจสำหรับวันนี้พูดได้คำเดียวว่าขาลากค่ะ


HONGKONG Lost & Found : ฮ่องกงหลงๆ ลืมๆ
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 1 เตรียมตัวเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 2 ลืมของที่สนามบินฮ่องกงต้องทำยังไงนะ?
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 3 Mini Hotel Central [REVIEW] 
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 4 ไปหลงฮ่องกงด้วยกันเถอะ
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 5 ฝากกระเป๋าที่ฮ่องกง
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 6 เที่ยววันนี้ไม่หลงแล้ว  

0 Comments