Translate

Sponsor

HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 3 Mini Hotel Central Hong Kong [REVIEW]


โรงแรมมินิโฮเต็ล เซ็นทรัล (Mini Hotel Central)
website : http://www.minihotel.hk

ความตั้งใจแรกในการหาโรงแรม คือ อยากหาโรงแรมชิคๆ น่ารัก ราคาไม่แรงมาก เลยตัดสินใจเลือกที่นี่ โรงแรมนี้จะมี 2 ที่ คือที่ Central กับ Causeway Bay ซึ่งที่ Causeway Bay ดูจากข้อมูลห้องจะกว้างกว่า แต่ก็ไกลกว่า ของเราเที่ยว ชิม ช้อป ในเมือง Central นับว่า โอเค อันนี้คือภาพจากหน้าเว็บไซต์ค่ะ


ภาพจาก http://www.minihotel.hk
ห้องของที่นี่จะมี 3 แบบ Solo Room / Mini Double Room / Smart Room เราไปกัน 2 คน พักแบบ Mini Double Room ค่ะ ราคาตอนนั้น คืนละประมาณ 1400 หารกัน 2 คน ด้วยราคาและตัวโรงแรมก็ให้ความรู้สึกดีกว่าโฮสเทลแบบนอนรวมนะ

หลังจากที่เสร็จจากดีสนีย์แลนด์เราก็เดินทางต่อมาที่โรงแรมซึ่งอาศัยดูจาก Google Map เอา โทรหาโรงแรมก็โอนสายไปมางง เลยค่ะกว่าจะเจอคนอธิบายได้ แต่แบตหมดระหว่างทางค่ะ โอ้ย... ปัญหาบังเกิด ทางไปโรงแรมที่เซฟมาเปิดดูไม่ได้ เดินวนอยู่หลายรอบมาก ถามคนแถวนั้นไม่มีใครรู้จักเลย แต่รู้สึกโชคดีเจอคนที่เขาพยายามช่วยเปิด Google Map ให้แล้วคือย่าน Central เป็นเนินขึ้นเขาค่ะ เหนื่อยขาลากมาก สุดท้ายเจอจนได้ พนักงานบอกให้สังเกต TONI&GUY บันไดขึ้นจะอยู่ฝั่งตรงข้าม 

สรุปทางไป Mini Hotel Central ขึ้นจากรถไฟฟ้าใต้ดินจะเจอห้างใหญ่ๆ ?ี่เห็นชัดสุดจะเป็นป้าย LV เลี้ยวขวาไปค่ะ เดินมาทางแยกจะเห็น Mark & Spenser แล้วก็เลี้ยวซ้ายเดินขึ้นเนินตามทางไป ชื่อถนน Wyndham Street พอเจอตึกเลขจะบอกว่า ถ้าเดินตรงไปตามเส้นสีฟ้า ก็จะไปเจอบันไดอันสูงชันถ้ามีกระเป๋าใบบึ้มมาลำบากแน่ เพราะอิชั้นลำบากมาแล้ว ฮ่าๆๆ พออีกวันลองสำรวจทาง เลยเจอถนน On Lan Street เส้นสีแดง อาจจะอ้อมกว่าหน่อยแต่เป็นเนินเดินขึ้นแบบไม่มีบันไดซึ่งโอเคกับการลากกระเป๋าใบใหญ่ๆ มากกว่า




บันไดทางขึ้นที่เห็นที่แค่ครึ่งเดียวนะ นี่สงสัยอยู่ว่าคนที่มาเที่ยว Lan Kwai Fong ต้องมีเมากลิ้งกันบ้างล่ะ ฮ่าๆๆ
อันนี้คือเดินทางขึ้นจากอีกทาง
เช็คอินห้องพักที่นี่ต้องจ่ายค่ามัดจำ 600 เหรียญนะ
บรรยากาศภายในโรงแรมก็น่ารักตามที่เขาบอกไว้ แต่ภายในตัวห้องแอบเล็กกว่าที่คิด ภายในห้องก็สะอาดดี
อันนี้คือห้อง Mini Double Room
ของที่มีให้ในห้อง ที่นี่ไม่มีตู้เย็นนะ  อ่อ... มีตู้เซฟด้วยแต่ลืมถ่ายมา
 รายละเอียดต่างๆ ของโรงแรม



 ชอบโรงแรมที่ฮ่องกงอย่างหนึ่ง ตั้งแต่คราวก่อนที่พักที่ MIRA HOTEL คือโรงแรมเขาจะมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่สามารถโทรในประเทศฟรี หรือโทรหากันเพียงแค่กดเบอร์ห้อง สามารถนำออกไปใช้ข้างนอกได้ ซึ่งในมือถือก็จะฟรีอินเตอร์เนตสามารถหาร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังของฮ่องกงได้ ซึ่งเราว่ามันดีมาก






ที่นี่ของใช้ส่วนตัวต้องเตรียมมาเองทั้งหมด ไม่มีสบู่ แชมพู ไม่มีน้ำเปล่า ส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจพนักงาน ไม่รู้ว่าเป็นลักษณะของคนฮ่องกงรึเปล่า ไม่ยิ้ม และหงุดหงิดง่าย พอดีว่าภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงมากเท่าไหร่ พนักงานเลยหงุดหงิดใส่ แล้วก็ในรายละเอียดบอกทำความสะอาดให้ทุกวัน แต่แขวนป้ายให้ทำความสะอาดห้องก็ไม่มีใครมาทำให้นะ

ภาพจาก Check in ใน IG : Mini Hotel Central, HK

HONGKONG Lost & Found : ฮ่องกงหลงๆ ลืมๆ
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 1 เตรียมตัวเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 2 ลืมของที่สนามบินฮ่องกงต้องทำยังไงนะ?
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 3 Mini Hotel Central [REVIEW] 
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 4 ไปหลงฮ่องกงด้วยกันเถอะ
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 5 ฝากกระเป๋าที่ฮ่องกง
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 6 เที่ยววันนี้ไม่หลงแล้ว  

0 Comments