Translate

Sponsor

HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 2 ลืมของที่สนามบินฮ่องกงต้องทำยังไงนะ?





"ปุจฉา : ลืมของไว้บนเครื่องบินที่สนามบินฮ่องกงต้องทำยังไง?"

Day 1 : Chek Lap Kok /  Hong Kong Disneyland



ออกเดินเที่ยวไฟลท์เช้าสุด 6.35 น. สภาพอากาศไม่ค่อยดีนักสายฝนโปรยลงมาทักทายกันตั้งแต่ออกเดินทาง ยังจำในการเดินทางมาฮ่องกงครั้งแรกย้อนกลับขึ้นมาทันที กับการบินไปฮ่องกงหลังพายุระดับ 7 พึ่งย้ายออกจากฮ่องกงไปก่อนหน้าได้เพียง 1 วันขนาดเครื่อง Airbus 380 ยังโคลงให้ใจตุ้มต่อม แล้วเครื่อง Airbus 320 นี้ละจะขนาดไหน!!! คุณพระช่วยลูกด้วย


คาถาเดินทางปลอดภัย
สัตถา เทวะมนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ “มะอะอุ”

ขึ้นรถลงเรือ ขึ้นเครื่องบิน ท่องเสมอ ป้องกันภัยพิบัติๆ
หลวงปู่ศุข ( วัดมะขามเฒ่า )

อย่ามาแอบขำ ใครแอบกลัวก็เอาไปใช้จะได้ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจขึ้นมานิดนิงส์
เดินทางถึงฮ่องกงตามตารางบินประมาณ 10.30 น. โดยสวัสดิภาพ สาธุ!

เมื่อผ่านตม.หยิบกระเป๋าออกมาเรียบร้อยแล้วความสนุกจึงเริ่มขึ้น
"พี่หวาน หนูลืมแลปท๊อปไว้ที่เครื่อง"


ลืมของไว้บนเครื่องบินที่สนามบินฮ่องกงต้องทำยังไง?
นี่คือสิ่งที่พิมพ์ลงไปใน Google ประโยคแรกที่นึกขึ้นได้ คือจะไปแผนก Lost & Found น่าจะครอบคลุมแค่บริเวณตัวอาคารสนามบินไม่น่าจะเกี่ยวกับบนเครื่อง คือคิดเองไง ฮ่าๆๆ

คือแบบสมองตอนนั้นที่คิดได้คือ

1.ถาม Google > ไม่มีคำตอบ

2.หาเคาท์เตอร์สายการบิน & โทรถามคำแนะนำจากสายการบินที่เมืองไทย > ได้คำตอบแค่ โทรหา Cargo ค่ะ พร้อมความไม่แคร์คุยหัวเราะสนุกสนานไม่สนใจกันบ้างเลย ส่วน Cargo น่ะรึคาดว่ามันไม่มีจริงเพราะไม่เคยรับสายสักครั้ง หงุดหงิดเสียอารมณ์ไปพอประมาณ

3.ถามพนักงานที่สนามบิน > ให้ไปที่ Jardin ชั้น 6 Terminal 1 ห้อง 6010 พนักงานน่ารักมากดีงาม ใส่ใจ ติดต่อให้รวดเร็ว ตอนแรกก็บอกให้รอ 2 ชม. แต่เอาจริงๆ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็โทรมาให้ไปรับแล้ว ให้โล่ห์สนามบินดีเด่นเลย

หมดเวลาความโกลาหลได้เวลาความสนุกค่ะ เสียเวลามามากไปดีสนีย์แลนด์กัน

อ่อ... อีกนิดนึงอย่างที่บอกว่าไปช่วง HONG KONG SUMMER SALE พอดี การท่องเที่ยวของฮ่องกงเขาเลยจัดกิจกรรมมอบของที่ระลึก wifi และส่วนลดต่างๆ ที่สนามบิน ถ้าใครไปช่วงจัดงานอย่าลืมมองหาบูธกิจกรรมดูนะ


ในซองจะมี Free wifi บัตรส่วนลดร้านค้า, ร้านอาหาร, รถราง, รถบัส 2 ชั้น ส่วนของรางวัลอื่นจับสลากเอาจ้า

MISSION 1 : Hong Kong Disneyland  

เดินทางจากสนามบินด้วย MTR มาเปลี่ยนขบวนที่สถานี Tsing Yi ไปสถานี Sunny Bay เป็นสายรถไฟที่ตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนดีสนีย์ทั้งคันรถเพื่อต้อนรับเข้าสู่ดีสนีย์แลนด์ เป้าหมายแรกของทริปนี้








พอเข้ามาถึงอย่างแรกคือต้องเอากระเป๋าเดินทางไปฝากก่อนถ้าหันหน้าเข้าประตูตรวจบัตรก็จะอยู่ฝั่งซ้าย อันนี้สำหรับกระเป๋าทางใบใหญ่เหมาจ่ายวันละ HK$100 อันนี้จะเป็นระบบพนักงานรับฝาก หรือใครอยากฝากที่ตู้ล๊อคเกอร์ก็ได้ อันนั้นก็จะมี 2 ไซส์ รายละเอียดเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน บริการฝากกระเป๋าเดินทางและล็อกเกอร์เก็บของ

มาดิสนีย์แลนด์ไม่ค่อยได้เล่นเครื่องเล่นอะไรมากเพราะขี้เกียจยืนรอคิว ส่วนมากก็เล่นเฉพาะที่มี ดีสนีย์ฟาสต์พาส แล้วก็รอดูขบวนพาเหรด ซึ่งขบวนพาเหรดจะมี 2 รอบ บ่าย 3 โมงครึ่ง กับช่วงประมาณ 1 ทุ่ม แล้วก็โชว์ดอกไม้ไฟช่วงประมาณ 2 ทุ่ม มานั่งย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กที่มีความสุขง่ายๆ แค่เห็นตัวการ์ตูน เดินเล่นซึมซับบรรยากาศรอบข้าง ถายรูปจะแอ๊บเด็กแค่ไหนก้ได้เพราะที่นี่ไม่มีใครว่าคุณหรอก ;)





























Mission 1 Completed! จบจากดีสนีย์ก็ไปเช็คอินที่โรงแรม Mini Hotel Central ขอบอกเลยว่าหนทางไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะหลงอีกแล้วค่ะ

HONGKONG Lost & Found : ฮ่องกงหลงๆ ลืมๆ
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 1 เตรียมตัวเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 2 ลืมของที่สนามบินฮ่องกงต้องทำยังไงนะ?
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 3 Mini Hotel Central [REVIEW] 
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 4 ไปหลงฮ่องกงด้วยกันเถอะ
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 5 ฝากกระเป๋าที่ฮ่องกง
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 6 เที่ยววันนี้ไม่หลงแล้ว  

0 Comments