Translate

Sponsor

OH! MY SALMON : 5 ร้านแซลม่อนอร่อย ราคาดี๊ดี ^^


ย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราเป็นคนที่กินปลาดิบไม่เป็นเลย ไม่เคยกล้ากิน แต่ด้วยความที่คนรอบข้างก็ชอบอาหารญี่ปุ่นกันมากกกก กอไก่ล้านตัว เราเลยต้องไปด้วยเพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จนกระทั่งมันมีครั้งแรกเกิดขึ้นด้วยความกล้าๆ กลัวๆ แต่พอได้ชิมเท่านั้นแหละแทบจะกระโดดตัวลอยเหมือนในการ์ตูน โอ้! มายคอนบุ

 เผื่อใครนึกถึงการ์ตูน Oh! My Konbu ไม่ออก

ตั้งแต่นั้นมาชีวิตก็เปลืองมาก ไม่น่ารู้จักกันเลยแซลม่อนเอ๊ย... เรานี่หาแซลม่อนกินแทบทุกวัน เรียกว่ากินเก็บแต้มที่ชีวิตนี้ไม่ได้กินมาตลอดเกือบ 30 ปี เพราะฉะนั้นจะกินร้านดังบ่อยๆ ก็เกรงใจกระเป๋าตังค์ ร้าน F. นี่ชิ้นบางๆ 5 ชิ้น 300 ก็ไม่ไหว เลยลองกินร้านเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง สั่งตาม IG บ้าง นัดกับเพื่อนกินบุฟเฟต์กันบ้าง จนวันนี้ขอสรุปมาว่านี่คือ 5 ร้านที่ข้าพเจ้าชอบที่สุด อร่อยและราคาดี คุ้มค่า กินแล้วไม่ท้องเสีย ไม่ปวดหัว เพราะเคยเจอบางร้านที่ไม่สดกินแล้ววิ่งเข้าห้องน้ำ บางร้านก็คาดว่าน่าจะแช่สารเพื่อรักษาความสด กินแล้วมึนหัวเลย แต่ถ้ากินบ่อยไปก็อาจจะปวดหัวเพราะตังค์หมดแทน ฮ่าๆๆ


KABOCHA SUSHI (คาโบฉะชูชิ)
ร้านแรกขอพูดถึงร้านนี้ก่อนเลย Kabochasushi ร้านนี้แหละ ร้านแรกที่ทำให้กินแซลม่อนซาชิมิเป็น สาขาแรกที่กิน เป็นสาขาลาดพร้าว 19 ซึ่งใกล้ที่ทำงานเก่ามากเลยมีโอกาสได้แวะเวียนไปบ่อยๆ ตอนเปิดร้านเขาก็จะมีคำโปรโมทว่า "ใช้วัตถุดิบสั่งตรงจากตลาดปลาซึคิจิประเทศญี่ปุ่น" (ออกเสียงแบบทีวีแชมป์เปี้ยนด้วยเพื่ออรรถรส) สาขานี้จะเล็กๆ น่ารัก ที่จอดรถจะน้อยหน่อย แต่มาใต้ดินก็สะดวกดีลงที่ MRT ลาดพร้าว

ราคาอาหารร้านนี้จัดโปรทั้งปี จะตามไอจีนางตลอดว่าตอนนี้แซลม่อนเหลือกี่บาท เพราะถ้าช่วงที่มีโปร Salmon Sashimi ก็จะลดราคาจาก 210 เหลือ 105 บาทแต่จะติดดอกจันทร์ 3 ดอกไว้ใต้ภาพเสมอว่า ***ราคาดังกล่าวไม่รวม service charge 10% และต้องจ่ายด้วยเงินสดเท่านั้น

Salmon Sashimi ราคาช่วง Promotion 50% เหลือ 105 บาท
เอาจริงๆ ช่วงแรกๆ ที่ร้านเปิดจำได้ว่าจะเสิร์ฟชิ้นหนากว่านี้นะ แต่ตอนนี้ความหนาก็ยังไม่น่าเกลียด ความสดอร่อยยังเหมือนเดิม

อันนี้แบบ 3 เสิร์ฟ มีโทโร่มาให้ด้วย ^^

นอกจากนั้นพวกซูชิที่เป็นเมนูแซลม่อนเราก็ชอบมาก ต้องสั่งมาด้วยกันตลอด

GURU SALMON ROLL 300 บาท อร่อย หวานๆ เผ็ดๆ ไข่แซลม่อนฉ่ำมากแซลม่อนชิ้นหนา อันนี้ข้างในเป็นปลาไหล จะมีแซลม่อนโรลอีกอันข้างในเป็นชีส แต่ไม่มีรูปในเมนูนะ

Salmon Saikyo Sushi ช่วงโปรเหลือ 35 บาท / Aburi salmon mentai sushi ช่วงโปรเหลือ 60 บาท / Aubri salmon wagyu sushi ช่วงโปรเหลือ 90 บาท สั่งทุกรอบที่ไป ^^

Salmon Foiegras sushi ช่วงโปรเหลือ 45 บาท แซลมอนซอสฟัวการ์กับไข่กุ้ง กินทีเดียวทั้งคำฟินเฟ่อร์
EBI MOZZARELLA SUSHI ช่วงโปรเหลือ 45 บาท ซูชิกุ้งกับมอสเซลล่าชีส คนชอบชีสเช่นเราควรสั่งเมนูนี้ มันดีมาก
สาขาใหม่ที่ชั้น 4 THE STREET รัชดา โปรไดฟูกุสตรอเบอร์รี่ 40 บาท ที่ถามหาไม่เคยเหลือ...



เมนูอันนี้น่าจะเป็นราคาถาวรนะ ราคาไม่เคยเปลี่ยนเลย ฮ่าๆๆ

โปรตอนเปิดร้านลด 60% ตอนนี้เขามีไลน์ @Kabochasushi ด้วย โชว์ไลน์ได้ซูชิฟรี 1 คำ จำไม่ได้แล้วว่าให้ตัวไหน
ตามไปกิน KABOCHA SUSHI (คาโบฉะชูชิ)
สาขาลาดพร้าว 19 open 11-14.00&17-22.00น.(จ-ศ)
11.00-22.00น.(ส-อา)
🚇สถานีลาดพร้าว
Tel 095 691 6586
@TheNine open 11.30-22.00น.
Tel 099 932 5258
@TheStreet Ratchada ชั้น4 11.30-22.00น.
Tel 095 189 2367
🚇สถานีศูนย์วัฒธรรม
@TheBright Rama2 ชั้น3 11.30-22.00น.
Tel 095 189 2368


FUKU JAPANESE SUSHI BAR (ฟุคุ)
มาถึงบุฟเฟ่ต์แซลม่อนที่ชอบสุดๆ เท่าที่กินมาบางร้านเสิร์ฟชิ้นเล็กต้องคอยสั่งเรื่อยๆ บางที่วางไว้ในไลน์บุฟเฟต์ให้คนมาตักเองซึ่งเดินไปแทบไม่เคยได้ แต่ร้านนี้มาแบบนี้หนาๆ เสิร์ฟแบบไม่หวงของ แต่ถ้ากินเหลือปรับตามราคาเมนูนะจ๊ะ

สาขาที่ไปกินจะเป็น Fuku Express The Walk เกษตรนวมินทร์ บอกก่อนเลยว่ารู้สึกว่าสาขานี้ร้านเล็กไปหน่อย วันที่ไปไปช่วง 1 ทุ่มคนเยอะและอาหารรอนานมากกว่าจะได้สักจาน เห็นเขาบอกพนักงานลาคนเลยไม่พอ แต่เขาก็บริการดีนะ ใจเย็นมากเพราะคนเหวี่ยงเรื่องช้าแทบทุกโต๊ะ แต่พนักงานยังยิ้มรับ *ปรบมือ* วันนั้นทางร้านเขาเลยให้กินแบบไม่จำกัดเวลาปกติจะนั่งได้ 90 นาที



เอาจริงๆ วันนั้นสั่งหลายรอบมาก เพราะได้อาหารช้า พอมาเสิร์ฟก็สับสนไม่รู้ว่าจานไหนชื่ออะไร แต่โรลกับซูชิอร่อยจริงๆ กินกันจนแน่น แต่ Salmon Sashimi ที่สาขานี้เสียอย่างเดียวคือเสิร์ฟบนจานไม้ ไม่มีน้ำแข็งรองเลยเสียรสชาติไปหน่อย อันนี้ยังไม่เคยไปลองที่สาขาอื่นนะ แต่สายแซลม่อนมาร้านแบบนี้คุ้มค่ามากจริงๆ

ขออภัยจำชื่อเมนูไม่ได้ ไปกัน 5 คน สั่งอันนี้มา 3 ชุด

อันนี้อร่อยมาก แซลม่อนเบิร์นกำลังพอดี สั่งอันนี้มา 4 ชุด

อันนี้ธรรมดาสั่งมารอบเดียว

ดีงามสุดคืออันตรงกลาง ซอสมันหวานอร่อยมาก อันนี้ก็สั่งมา 3 ชุด

Salmon Sashimi รอบแรกสั่งมาแบบนี้ก่อน ไม่พอจ๊ะ ไปไวมากเหมือนหายใจเข้าไปก็หมด

ตอนหลังมาเป็นจานกุหลาบอันเลื่องชื่อ หลังจากที่ยัดซูชิเข้าไปแล้ว บอกคำเดียวจุกจ๊ะ แต่คุ้มมาก แต่รู้สึกเขาแล่ติดหนังไปหน่อยนะ บางชิ้นเลยจะคาวมากไปหน่อย คงรีบมั้ง ไม่มีน้ำแข็งด้วยเลยยิ่งรู้สึกคาวขึ้นไปอีก ตอนหลังเลยขอน้ำแข็งเขามาโรยหน่อย
ตามไปกิน FUKU JAPANESE SUSHI BAR (ฟุคุ)
-The Walk เกษตรนวมินทร์ ติดแม็กซ์แวลู
-The Walk ราชพฤกษ์ ข้าง KFC
-Homepro ทางด่วนเอกมัยรามอินทรา
-I'm park จุฬา22
-Siam Gateway Fl.2
02-214-3416, 02-623-4200


SALMON LAND (แซลม่อนแลนด์) 
มาต่อที่ร้านแบบเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้านกันบ้าง ช่วงแรกที่เริ่มติดแซลม่อนเนี่ย เราจะหาข้อมูลเทียบเคียงราคาร้านเดลิเวอรี่หลายๆ เจ้า ดูที่ร้านดูดี และค่าส่งไม่โหดมาก เลือกเอาที่ใกล้บ้านเพื่อความสดและลดราคาค่าส่งด้วย เคยสั่งอยู่ 4-5 เจ้า เจ้านี้ประทับใจสุด ทั้งราคา การส่งตรงเวลา (มาก่อนด้วย) แซลม่อนสดอร่อย ปริมาณคำหนาตามภาพโฆษณา เคยสั่ง SIZE L มากิน แล้วกินไม่หมดใส่ช่อง Freeze ไว้ วันต่อมาเข้าเวฟละลายน้ำแข็งรสชาติก็ยังดีอยู่ อุปกรณ์การกินพร้อม ซอสไม่หกเลอะ วาซาบิรสชาติดี แล้วบริการดีด้วย เคยสั่งเจ้าที่ดังมากๆ อยู่ครั้งหนึ่งนางมาส่งช้าพอไปถาม นางพูดกับเราแบบไม่ค่อยแคร์เลยอ่ะ คือหิว คือส่งช้า คือกลัวแซลม่อนเหี่ยว คือพี่ไม่แคร์หนูเลย


ไม่ได้สั่งมานานรูปหายหมดละ SIZE L ก็จะเป็นกล่องมาแบบนี้ 3 กล่อง
สั่งมาลอง SALMON LAND (แซลม่อนแลนด์) 
Delivery จันทร์-อาทิตย์
10:00-23:00น. (เกิน 3 ทุ่มบวกค่าส่งเพิ่ม 50-100฿)
Line : @Salmonland (มี@)
096-071-3346,091-0097501
ค่าจัดส่ง เริ่มที่ 100฿-400฿



ซูชิเชฟทำจัง ตลาดนัดรถไฟรัชดา
มาพูดถึงร้านชูชิราคาประหยัดแบบร้านซูชิ 10 บาทบ้าง พอดีเมื่อปีก่อนต้องย้ายหอไปอยู่หลังตลาดนัดรถไฟรัชดา เลยได้เดินแทบทุกวัน เดินตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เปิดวันพฤหัสถึงอาทิตย์ จนตอนนี้หยุดแค่วันเดียวคือวันจันทร์เพราะคนไปหาของกินเยอะมาก เอาจริงๆ ตลาดนัดรถไฟรัชดาถือว่าเป็นแหล่งรวมอาหารดีราคาประหยัดจริงๆ นะ จนหลังๆ มีคนไปกินมากกว่าไปช้อป สังเกตจากปริมาณร้านค้า แล้วก็จะมีร้านอาหารญี่ปุ่นที่ผลัดเปลี่ยนเข้ามาเยอะมาก ร้านที่มาเป็นกล่องเป็นชุดหน้าตาดีแบบอาหารโรงแรมก็มีมาหลายเจ้าเลยนะ แต่อยู่ไม่ค่อยนาน ร้านที่ขายแซลม่อนแบบกล่องละ 100 บาท ก็มีหลายเจ้า บอกเลยว่าตอนนั้นลองมาแล้วทุกร้านจริงๆ แต่ตอนนี้ย้ายกลับมาบ้านแล้วนานๆ ไปที และร้านที่ดีงามที่สุดร้านหนึ่งก็ร้านนี้แหละ

ช่วงแรกๆ ที่เปิดร้าน ซูชิกับซาชิมิที่เชฟเขาทำจะสวยมากเลยนะ มีสไลด์ผักใส่กล่องตกแต่งสวยงามเหมือนในร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆ ร้านนึงเลย แต่ตอนหลังขายดีแค่ปั้นก็ไม่ทันแล้ว ความประดิษฐ์นั้นจึงหายไป อันนี้เป็นภาพช่วงแรกๆ ที่แกมาเปิดใส่ชุดเชฟมาเลย
เมื่อก่อนแกเป็นเชฟอยู่โรงแรมใหญ่แล้วลาออกมาขายซูชิ 10 บาทเหตุผลคือ 1. ตอนอยู่โรงแรมงานเยอะปั้นซูชิแทบไม่ได้หยุด แกเลยออกมาทำเองดีกว่าเหนื่อยก็พัก ไม่ต้องรับผิดชอบเยอะ 2. แกทำมานานแล้วถ้าแกยังอยู่เด็กรุ่นใหม่ก็ไม่ได้โตสักที โอ้ววว... น่านับถือน้ำใจ

เมนูของที่ร้านคำละ 10 บาท ถ้าไม่เห็นวางอยู่ สั่งได้เลย เพราะบางทีมันหมดแกปั้นไม่ทัน
ราคาของ SALMON ABURI จะพิเศษหน่อย 20 บาท ถ้าไม่เห็นอย่าสงสัยมันหมดไวมาก

เชฟแกมีลูกค้าขาประจำเยอะนะ วันไหนไม่มาก็จะมีลูกค้ามาถามหากัน เชฟแกก็อัธยาศัยดีจะชอบเจอคนมาชวนเชฟคุยบ่อยๆ มาชมบ้าง อยากให้ลองทำแบบนู้นแบบนี้บ้าง ได้ยินเรื่องของแกก็ตอนที่มีคนมาคุยกับแกนี่แหละ








แซลม่อนซาชิมิราคา 100 บาท จะเห็นได้ว่าผักที่เคยตกแต่งนั้นได้หายไป แต่รสชาติปลายังสดอร่อยอยู่

ร้านนี้ไม่มีที่นั่งต้องเดินกินไม่ก็ซื้อกลับมากินที่บ้าน ฮึ! ภาพสั่นขนาดนี้หิวปลามากสินะ

อันนี้จริงๆ คำจะใหญ่กว่านี้นะ แต่ถ้าคนไม่เยอะเราจะขอให้เชฟปั้นให้ใหม่เอาข้าวครึ่งเดียว
ตามไปกินกันซูชิเชฟทำจัง ร้านจะอยู่ล๊อคที่ 2 ร้านอยู่เกือบในสุดเลย


JUNISHUSHIO (จูนิซูชิโอ)
อีกหนึ่งร้านอาหารจากเชฟมากประสบการณ์ที่มาเปิดร้านเป็นของตัวเอง ร้านที่ไปกินเป็น สาขาที่ 2 ในซอยแจ้งวัฒนะ26 ข้างเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเลย เดินเข้าไปหน่อย ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามแฟมิลี่มาร์ท ซึ่งเราเจอโดยบังเอิญมากพอดีวันนั้นจะไปดูคอนเสิร์ตแล้วพึ่งเห็นว่ามีสาขานี้ด้วย ซึ่งสาขานี้จะบรรยากาศดีกว่าสาขาแรกที่เคยเห็นในรีวิวนะ

บริเวณหน้าร้าน จูนิ ซูชิ สาขา 2


มาดูเมนูกันบ้าง





พวกที่เป็นเซตนี่ถ้ามาหลายคนน่าจะคุ้ม



เซตอาหารกลางวันจำหน่ายช่วงเที่ยงถึงบ่าย 3

ไม่ได้ลองชิมกาแฟรังนกเลย เดี๋ยวคราวหน้าจะลอง
อันนี้คือที่เราสั่ง แซลม่อนทั้งนั้น ^^
แซลม่อน 130 บาท ปริมาณและคุณภาพ ถูกและดีสมคำล่ำลือ


แซลม่อนอะบุริ 2 คำ 59 บาท ข้าวน้อยกำลังพอดี ปรุงรสมานิดหน่อย อร่อยดี

แซลม่อนชิโอะ 2 คำ 59 บาท มันหวานฉ่ำมากเลยอ่ะ

อันนี้ของพี่อีกคนสั่งมา ข้าวหน้าแซลม่อนอะบุริ 159 บาท

แซลม่อนโรล 119 บาท
มีบัตรสมาชิกให้ด้วย รายละเอียดจำไม่ได้แล้ว พอเช็คบิลเสร็จปุ๊บก็ส่งยอดกับแต้มมาทาง SMS เลย
ตามไปกิน JUNISHUSHIO (จูนิซูชิโอ)
สาขา 2 ที่ซอยแจ้งวัฒนะ26 ข้างเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 12:00-21:00น. ไม่มีเซอร์วิสซาร์ท


Home Fresh Mart (โฮมเฟรชมาร์ท) : ซุปเปอร์มาร์เกทในเดอะมอลล์
พูดถึงอีกสักที่แต่อันนี้ไม่ใช่ร้านนะ คือเวลาอยากกินแซลม่อนมากๆ แล้วไม่อยากรอนาน ก็จะตรงไปเดอะมอลล์แถวบ้านซึ่งปกติเขาจะมีที่ขายเป็นแพคอยู่แล้ว แต่ถ้าสั่งเยอะๆ เป็นกิโลเขาจะแพคใส่น้ำแข็งให้ดีมาก มีซอสโชยุ วาซาบิ ตะเกียบให้เรียบร้อย เคยลองแล้วก็ดีนะ ไม่ต่างจากสั่งเดลิเวอรี่กับบ้างเจ้าเลย ส่วนราคาก็มาตรฐานตามแต่ชนิด

แผนกอาหารทะเลใน Home Fresh Mart

แซลม่อนของฉัน

อันนี้เคยกินครั้งเดียว เพราะแพง ฮ่าๆๆ รู้สึกจะมีความมัน ความนุ่ม ชุ่มอร่อยมาก ชมชื่อ King Salmon

เพื่อนรักของฉัน ^^
คือเคยไปซื้ออีกห้างที่ซุปเปอร์มาร์เกท T. คือก็ไม่ได้แพคน้ำแข็งให้ด้วยนะ แล้วมีวันนึงเราไปสั่งเลือกชิ้นใหม่ที่ัยังไม่แล่ ให้เขาแล่ให้เป็นซาชิมิ นางว่าแล่ให้ไม่ได้ไม่ได้รับแล่เราก็ชี้ไปที่ป้ายตรงหน้าว่ามันตั้งอยู่ "บริการแล่ฟรี" นางก็ไปถามเพื่อนนางเพื่อนนางก็โวยวายแล่ไม่ได้แล่ไม่เป็น เราถึงกับถอนหายใจแรง คิดในใจกิริยานี้นี่ฉันเดินตลาดสดอยู่รึเปล่า

แต่ซุปเปอร์พวกนี้ทั้ง 2 ห้าง ถ้าจะซื้อราคาดีก็ช่วง 2-3 ทุ่ม ช่วงที่ใกล้ปิดห้าง ราคาก็จะลดลงมาอีกครึ่งนึง มีช่วงหนึ่งกลับดึกแวะ ทุกวันได้แซลม่อนแพคละ 100 กลับมากินป็นมื้อค่ำทุกวันเลย ดี๊ดี

อันที่จริงซุปเปอร์มาร์เกตบ้านเราก็ไม่ขี้เหร่นะ แผนกอาหารสด อาหารปรุงสำเร็จ ถ้ามีที่นั่งให้สักหน่อย แล้วทำแบบตลาดปลาญี่ปุ่นที่ให้เลือกปลามาใส่ข้าวเองอะไรแบบนี้ น่าจะฟินดีนะ

ความฝันสูงสุด ณ จุดนี้คืออยากไปกินที่ตลาดปลาซึคิจิ แบบซื้อข้าวถ้วยนึงแล้วก็ไปเลือกซาชิมิมาหยิบใส่ หยิบใส่ ฮ่าๆๆ ชีวิตน่าจะดี๊ดี หางาน เก็บเงินสิ รออะไรล่ะ... Go! Go! Go!

0 Comments