Translate

Sponsor

HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 6 เที่ยววันนี้ไม่หลงแล้ว


Day 3 NGONG PING 360 / The Symphony of Lights / Chiu Fat Porridge Noodle Restaurant 


ช่วงสายนัดเจอกับชาวแก๊งค์ที่ City Gate Outlets (เปิด 10.00 น. - 22.00 น.) ขึ้น MTR มาลง Tung Chung Station ด้านขวาทางออก C เริ่มแรกต้องหาข้าวเช้ากินกันก่อน ที่นี่ใครใคร่กินอะไรก็หาตามสะดวก เสียดายได้ยินมาว่า food republic ปิดไปแล้ว มันเป็นแหล่งอาหารที่ดี ราคาน่ารัก มีให้เลือกเยอะ เรียกว่ารวมอาหารนานาชาติให้เลือก รวมทั้ง ส้มตำ ผัดไทย ก็เป็นตัวแทนอาหารไทยส่งเข้าประกวดด้วยจ้า แต่หลังจากที่ปิดไปแล้ว ถ้าไม่อยากไปหาที่ไหนไกล ซุปเปอร์มาร์เกต แมคโดนัลด์ สตาร์บัค ช่วยชีวิตเราได้เสมอ

อิ่มท้องแล้วลุยกันต่อได้
 


NGONG PING 360

เดินถัดไปอีกนิดก็จะเจอกับทางขึ้นกระเช้า NGONG PING 360 ใกล้เที่ยงแล้วคนเยอะมาก แนะนำว่าให้ซื้อ Voucher มาดีกว่า จะต่อแถวสั้นขึ้นมาก ยิ่งถ้าซื้อเป็นกระเช้าคริสตัลแถวก็ได้ขึ้นเร็วขึ้นอีกนึดนิง หรือถ้าใครไม่รีบร้อนช่วงเย็นๆ คนก็จะน้อยกว่าค่ะ


ดูแถวสิ ย๊าว ยาวววว
วันนี้เราจะขึ้นกระเช้าแบบพื้นใส (Crystal) ซื้อบัตรทั้งหมดมาจากงานไทยเที่ยวไทยไปทั่วโลกจ้า พอไปถึงหน้าเคาเตอร์ก็แค่ยื่น Voucher แลกเป็นตั๋วจริง ได้สายรัดข้อมือมา แบบนี้

นั่งดูวิวสวยๆ ดูทะเล ภูเขา มองดูสนามบิน

 
เห็นคนเดินขึ้นเขาแล้วเหนื่อยแทนค่ะ
ใช้เวลาประมาณ 20 กว่านาทีก็ถึง NGONG PING VILLAGE วันนี้คนค่อนข้างเยอะ ร้านค้า ร้านอาหารคนแน่นเลย แต่ที่เราสนใจส่วนตัวก็คือร้านขายของเล่น ดูสิโดราเอม่อนเต็มเลย ใครเป็นนักสะสมของเล่นการ์ตูน คาแรคเตอร์ต่างๆ ต้องชอบแน่ๆ เรายังโดนไปหลายตัว ฮ่าๆๆ
 
บอกแล้วว่าฮ่องกงน่ะเที่ยวง่าย
 
 
 
 
 

เดินขึ้นไปนมัสการพระใหญ่กันค่ะ ถ้าถามว่าเหนื่อยไหมขอบอกเลยว่ามาก




โอ้โห... ส่งตรงมาจากไทย
 

กลับมาจากวัดพระใหญ่ก็ถึงเวลาสานต่อภารกิจพิชิต SNEAKER ที่ City Gate Outlets เพราะเป็นอีกที่ที่น่ามาซื้อรองเท้าผ้าใบที่ฮ่องกง มีหลายแบรนด์ หลายเลเวล ลองเชคดูได้ https://www.citygateoutlets.com.hk/en/brands.aspx

ภาพจาก https://www.facebook.com/pg/CitygateOutlets
The Symphony of Lights
  

ถึงช่วงเย็นเราก็มารอดู The Symphony of Lights การเดินทางมาใช้ MTR East Tsim Sha Tsui Station, ทางออก L6 หรือ MTR Wan Chai Station, ทางออก A5 เดินตามสัญลักษณ์มาเรื่อยๆ เวลา แสดง 20.00 น. (ใช้เวลาแสดง 13 นาที) อย่างที่รู้ว่าที่นี่เป็นการแสดง แสง สี เสียง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะเล่าเรื่องราวต่างๆ ของฮ่องกง ผ่านการแสดงในแต่ละชุด โดยใช้ตึกทั้ง 2 ฝั่งของอ่าววิคตอเรียเป็นตัวเล่าเรื่อง แต่แปลกใจว่าครั้งนี้ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเหมือนครั้งก่อน หรืออาจเพราะยืนมุมไม่ดี เสียงเบาก็กว่าเดิม แสงไฟดูน้อยลง ขนาดฝรั่งข้างๆ ยังบ่นว่า "นี่จบแล้วเหรอ เรามายืนรอดูอะไรกันเนี่ย" แต่ถ้าใครมาครั้งแรกก็ยังแนะนำให้มาค่ะ มาเดินเล่น Avenue of the Star ยืนรับลมริมอ่าววิคตอเรีย มองดูเรือสำเภาจีน รอดู The Symphony of Lights เพราะถ้าไม่มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงฮ่องกงเนอะ


Chiu Fat Porridge Noodle Restaurant
 

Chiu Fat (เฉี่ยว ฟะ) ร้านโจ๊ก ร้านบะหมี่ขวัญใจคนไทยที่มาเที่ยวฮ่องกง สังเกตได้จากเมนูภาษาไทย พนักงานพูดไทยได้ พุดบอกให้รอ 3 นาที ตลอดเลย รอไป 10 นาทีก็บอก 3 นาที ฮ่าๆๆๆ ร้านนี้คนรอต่อคิวเยอะพอประมาณ ร้านเปิดทุกวัน 08.00-01.00 น.

ป้ายหน้าร้านการันตีโดย ม.ร.ว. ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ และคุณอิงค์ ภาสันต์
ดีใจอ่ะสั่งไม่ใส่ผักไม่มีผักมาเลย เกี๊ยวกุ้งอร่อยตัว โต๊ โต น้ำเก๊กฮวยจืดไปหน่อย นึกถึงแก้วบิ๊กบึ้ม 20 บาทที่ไทยจัง


Day 4 วัดกังหัน (Che Kung Miu) / K11 Hong Kong Art Mall
วันนี้ต้องกลับไทยแล้วค่ะ ยังพอมีเวลาเที่ยวนิดหน่อย ช่วงเช้าเชคเอาท์ เอากระเป๋าไปฝากที่ Airport Express สถานี MTR Hong Kong หาของกินง่ายๆ แถวสถานีรถไฟใต้ดิน แล้วนั่งไปที่ สถานี MTR Tai Wai ทางออก B จะมีป้ายบอกทางอยู่ เดินทางมุดอุโมงค์ใต้ดิน เดินต่อไปอีกสักหน่อยก็จะถึงวัดกังหัน แอบเห็นใจเด็กน้อยที่มาด้วยนางเป็นอิสลามไหว้พระไม่ได้ แต่พี่ขอนิดนึง ฮ่าๆๆ ซื้อธูปเทียนไหว้พระจากด้านข้างมีกรุ๊ปทัวร์คนไทยลงหลายกรุ๊ปเลย เดินในวัดได้ยินแต่ภาษาไทย เอ... นี่ฉันอยู่ฮ่องกงจริงๆ ใช่ไหม แต่ขอดีคือมีคนอธิบายเล่าขั้นตอนการไหว้เป็นภาษาไทยให้ฟังก็ทำตามเขาหมดเลยค่ะ


เริ่มจากหันหน้าออกไปทางประตูวัดไหว้ฟ้าดินเสียก่อน บอก ชื่อ นามสกุล ขอพร เสร็จแล้วก็หันหน้ากลับขอพรอีกทีแล้วก็นำธูปไปปักที่กระถาง หลังจากนั้นเข้าไปในวัดไปหมุนกังหันเพื่อให้เรา เดินทางปลอดภัย สุขภาพดี ร่ำรวย สมหวัง ตามความหมายของกังหันทั้ง 4 ใบ ด้านซ้ายของวัดจะมีโต๊ะนั่งดูดวงกัน ถ้าใครพูดจีนได้ หรือมีคนคอยแปลให้ลองดูค่ะ คราวก่อนที่มาหลายคนบอกแม่นใช้ได้เลย ด้านหน้าก็จะมีของที่ระลึกและสิ่งมงคลให้เช่าบูชากัน
 

คนไทยมาเยอะขนาดมีป้ายภาษาไทยบอกเลย
ถ้าเรามากับกรุ๊ปทัวร์ ครั้งก่อนกรุ๊ปทัวร์เขาจะพาไปที่โรงงานจิลเวอร์ลีซึ่งทุกคันต้องไป เป็นกฎเพื่อลดหย่อนภาษีรถบัสนำเที่ยวอะไรประมาณนั้น ซึ่งคนก็จะไปนิยมซื้อแหวนกังหัน สร้อยกังหันจากที่นั้น สามารถซ่อมได้ฟรีไม่แน่ใจว่าตลอดชีวิตหรือเปล่านะ ขอแค่ยังมีใบประกันอยู่ เพราะเขาถือว่าใบกังหันที่หลุดไป คือกังหันรับเคราะห์แทนเราแล้วเราก็จะโชคดีขึ้น

K11 Hong Kong Art Mall




ไหว้พระเสร็จแล้วเรามาที่แหล่งวัยรุ่นบ้าง ถ้าให้เทียบกับเมืองไทยที่นี่ก็คงเป็น Siam Discovery แหล่งช้อปปิ้ง ของกินเก๋ๆ และพื้นที่โชว์งานศิลปะและไอเดียต่าง ที่สำคัญสำหรับเราที่นี่มีร้าน C.P.U. ที่มีรองเท้า Arnold Palmer วางขายอยู่ ซึ่งในไทยแทบไม่มี ต้องมาที่ฮ่องกงนี่แหละ ที่นี่ร้านเสื้อผ้าเก๋ๆ เยอะมาก ของกินออกออกแนวรสชาติดีมีไอเดียเหมือนกัน

ขึ้น MTR ลง Tsim Sha Tsui Station ทางออก D2 หรือขึ้นรถตามนี้
โยเกิร์ตน่ากินมาก
MISSION COMPLETED!!!
 ยังพอมีเวลาก็เดินช้อปปิ้งกันต่อแถว Nathan Road เดินไปเรื่อยๆ เจอร้านไหนน่าช้อปก็เขาไปเลย ก่อนไปรับกระเป๋าแล้วตรงดิ่งไปสนามบินขึ้นเครื่องได้ 




ถ้าพูดการออกเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกของหลายๆ คน ประเทศฮ่องกงน่าจะเป็นประเทศแรกที่หลายคนได้ไปเยือน เพราะการเดินไปฮ่องกง ใช้เวลาบินยังน้อยกว่าเวลารถติดในกรุงเทพฯ ค่าเครื่องบินของสายการบินราคาประหยัดหลายที่ก็ไม่ยากที่ใครๆ จะจับจองที่นั่งมาลองเปิดประสบการณ์การเดินทางครั้งแรกดู อาหาร ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัยมาได้ทั้งครอบครัว ถึงไม่ได้มากับทัวร์ก็เดินทางเองได้ไม่ยากเย็นอะไร ศึกษาทำการบ้านก่อนมาก็ง๊ายง่าย เพราะเป็นประเทศยอดนิยม ข้อมูลทั้งหนังสือ และข้อมูลในเนตเยอะมาก การท่องเที่ยวฮ่องกงก็ช่วยเหลือเต็มที่ ยิ่งเป็นขาช้อปที่นี่เป็นเมืองปลอดภาษี ยิ่งช่วงลดทั้งเกาะนี่ช้อปกันลืมเมื่อยเลยทีเดียว อาจจะติดที่อากาศอยู่บ้างเพราะช่วงหน้ามรสุม ฟ้าฝนที่นี่ก็โหดเอาการ ศึกษาลมฟ้าอากาศก่อนเดินทางสักนิด

มาฮ่องกงครั้งนี้ก็เป็นทริปชิลๆ ไม่มีแผนการเดินทางอะไร แค่มีเป้าในใจว่าอยากมาทำอะไรบ้าง สบาย สบายค่ะ ว่างๆ จะมาแวะเที่ยวเล่นใหม่ ให้มาแค่ 2 วัน ก็ยังเที่ยวได้

ฮ่องกงหลงๆ ลืมๆ ชื่อนี้ตั้งไว้เพื่อบอกว่า มาเที่ยวเอง หลงทางเอง อาจจะทำให้หลงติดใจประเทศนั้นๆ ได้มากขึ้น เรียนรู้คนได้มากขึ้น และฮ่องกงยังเป็นอีกที่ที่น่ามาหลงเสมอ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ ได้เที่ยวแล้วก็ดีต่อใจ ได้เที่ยวเมื่อไหร่ก็แฮปปี้ :)

ขอขอบคุณภาพส่วนหนึ่งจากเพื่อนๆ ร่วมทริป โบ๊ท นิดหนึ่ง แอล และ นก ดีใจที่ได้มาด้วยกัน ;) 

หนีห่าว ^^

HONGKONG Lost & Found : ฮ่องกงหลงๆ ลืมๆ
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 1 เตรียมตัวเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 2 ลืมของที่สนามบินฮ่องกงต้องทำยังไงนะ?
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 3 Mini Hotel Central [REVIEW] 
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 4 ไปหลงฮ่องกงด้วยกันเถอะ
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 5 ฝากกระเป๋าที่ฮ่องกง
HONGKONG Lost & Found : ตอนที่ 6 เที่ยววันนี้ไม่หลงแล้ว  

0 Comments