Translate

Sponsor

ชีวิตดีที่ KOREA PART 3 RAINING SEOUL! เที่ยวโซลในวันฝนตก



RAINING SEOUL! เที่ยวโซลในวันฝนตก
Seoul 3rd day
เช้านี้พี่เรนมาทักทายกันแต่เช้า พาลมแรงๆ มาให้สั่นสะท้านกันไป ไอ้เราก็ไม่ได้พกร่มไปด้วยนะกะมาซื้อเอาที่นี่ แต่ดี๊ดีที่เกสท์เฮ้าส์มีให้ยืม
พระราชวังชางด๊อก (Changdeokgung)
ที่แรกที่เราจะไปวันนี้ พระราชวังชางด๊อก (Changdeokgung) กินขนมปังกาแฟที่เกสต์เฮาส์เล็กน้อย แล้วก็เดินไปขึ้นรถไฟใต้ดินที่สถานีเมียงดง เพื่อไปสถานี สถานี Anguk ถ้าเรากรอกสถานีต้นทางและปลายทางใน App Subway Navigation ก็จะขึ้นมาแบบนี้ 

App มันก็จะบอกว่า จากสถานีเมียงดงต้องไปเปลี่ยนเป็นสายสีส้มที่สถานี Chungmuro แล้วไปลงที่สถานี Anguk บอกเวลาและราคาให้เสร็จสรรพ พอลงที่สถานี Anguk แล้วก็ใช้ทางออก 3 เดินตรงไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอ ซื้อบัตรที่ด้านข้างประตูทางเข้า ค่าบัตรเฉพาะเข้าชมพระราชวังจะอยู่ 3000 w เราไปเป็นกลุ่มเกิน 10 คนก็เหลือคนละ 2400 w ส่วนสวนต้องห้ามต้องเพิ่มอีก 5000 w รายละเอียดเพิ่มเติม หาดูได้จากบอร์ดเดิมเลยจ้า  http://seoulcafe2013.blogspot.com/2014/10/unesco.html
เฮ้อ... พี่เรนของเรานี่นอกจากจะไม่เบาลงให้แล้วยังพาพี่ลมมาแรงกว่าเดิมอี๊ก ฉันพอจะเริ่มเข้าใจเวลาที่ต้องไปนั่งขออภัยโทษหน้าตำหนักพระราชาแล้วละ บรึ๋ยส์ หนาวๆๆๆ

หยิบมาเป็นที่ระลึก
เคยไหม? เหมือนมีคนปล่อยคิวตอนเราจะถ่ายรูป ทั้งที่ก่อนหน้ามันว่างมาก

ฮิปเตอร์ท่ามกลางสายฝน

เมื่อไหร่จะหยุดสักที

เราได้แต่เดินอยู่ตรงด้านนอก ไม่ได้เข้าไปในสวนต้องห้าม ด้วยสภาพอากาศแล้วเราคงไม่รู้สึกซาบซึ้งกับมันเท่าไหร่ รูปก็ถ่ายไม่ค่อยได้ สงสารกล้อง สงสารมือถือ แต่จริงๆ ถ้าคนที่ติดตามซีรีย์เกาหลี จะนึกภาพออกเลยว่าด้านในมันใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอะไรบ้าง ซึ่งเอาจริงๆ เรามาเที่ยววังก็แค่อยากได้บรรยากาศแบบ แดจังกึม ทงอี จางอ๊กจอง อะไรแบบนี้กับเขาบ้างก็แค่นั้นล่ะ

แต่พอเข้ามาสัมผัสจริงๆ คำพูดของนางเอก Princess Hours ก็แว๊บเข้ามาในหัวเลย คือนางพูดไว้ตอนเกริ่นเปิดเรื่องว่า "ถ้าเกาหลียังคงมีกษัตริย์อยู่ที่นี่คงไม่เป็นวังร้าง ที่ไร้จิตวิญญาณและความอบอุ่น" แต่ด้วยความสวยงามและความสมบูรณ์ของวังก็สมกับที่เขาได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO แล้วล่ะนะ แล้วก็ต้องยอมรับเลยว่าที่นี่เขาดูแลความสะอาดและตกแต่งสถานีสวยมาก พอนึกย้อนกลับมาบ้านเรา อืม... ขอกรอกตาแป๊บ ละไว้ละกันเนอะ เฮ้อ... ขอถอนหายใจ อ. อ่าง ล้านตัว




พอเดินเสร็จเรามาที่ซอยก่อนถึงรถไฟใต้ มาเดินหาข้าวเที่ยงกินกัน เดินมาเรื่อยๆ มาโป๊ะเชะ เอาร้านนี้แหละ ร้านนี้ตัวร้านอยู่ใต้ดิน ไม่มีชื่อภาษาอังกฤษเลยจำไม่ได้ ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ด้วย ร้านนี้คนน้อยนะมีแค่โต๊ะเรากับครอบครัวที่นั่งอยู่โต๊ะข้างๆ อีกหนึ่งโต๊ะ เข้าใจว่าตอนเย็นเขาคงเปิดขายเบียร์ มีเวทีร้องเพลง แล้วก็เล่นเครื่องดนตรีโบราณ ส่วนตอนกลางวันก็ทำอาหารกลางวันง่ายๆ แค่ 4 เมนู แต่พวกเราสั่งข้าวหมูทอดเหมือนกันหมดเลยจ้า จานใหญ่มาก ในชุดจะมีซุปกิมจิให้ด้วย ผักกับสาหร่ายเติมได้ไหมไม่รู้ เขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ไม่ค่อยออกมาหน้าร้านเท่าไหร่ด้วย ขนาดตอนแรกเราเข้าร้าน โต๊ะข้างๆ ยังเป็นคนเรียกเจ้าของร้านออกมาดูเลย มื้อนี้ถือเป็นมื้อง่ายๆ ที่คุ้มมาก ค่าเสียหายคนละ 4800 w

ตอนแรกเราวางแผนกันว่าจะไป อินซาดง ที่เป็นถนนสายวัฒนธรรม กันต่อเพราะมันสามารถเดินจากที่นี่ไปได้เลย แต่เพราะพี่เรนนี่สิ ตกกันมาแบบไม่เมตตากันเลย ตกไม่หยุดยั้ง เลยเปลี่ยนแผนไปช้อปปิ้งในตึกที่ทงแดมุนกันแทนจะดีกว่า
ตลาดทงแดมุน (Dongdaemun Market)
จากคำบอกเล่าของพี่ตุ๊กติ๊กผู้ริเริ่มทัวร์นี้ อธิบายคร่าวๆ ว่าที่นี่ก็เหมือนกับแพลตตินั่มบ้านเรา ขายเสื้อผ้าเยอะๆ มีหลายแบบหลายราคา วิธีเดินทางไปก็ลงสถานี Dongdaemun History Station แล้วก็ใช้ทางออก 14 ออกมาก็จะเห็น Dongdaemun Design Plaza ไม่ได้ถ่ายภาพมานะ เพราะที่เห็นชัดกว่าคือ ฝน!
Dongdaemun Design Plaza CR: Robert Koehler https://www.flickr.com
Dongdaemun Map

ได้เดินอยู่ 2 ตึก ตึกแรก คือตึก DOOTA รู้สึกเหมือนเป็นแหล่งรวมร้านของ Designer รุ่นใหม่ ราคาก็จะสูงนิดส์นึง แต่ที่สวยๆ ราคาดี ก็มีนะ เลือกเอาตามความชอบและกำลังทรัพย์ ที่นี่เขาแยกโซนเสื้อผ้าแต่ละชั้น ชัดเจน บนชั้น 8 เป็น food court หน้าตาโอเคเลยล่ะ แต่แบบหมูทอดยังไม่ย่อยเลย... 
อ่อ... ห้องน้ำที่นี่ดีงามมาก ตกแต่งสวยงาม มีห้องแต่งหน้าให้ด้วย พร้อมให้แปลงโฉมค่ะ

DOOTA Cr: visitkorea.or.kr
DOOTA Cr: visitkorea.or.kr
DOOTA Cr: visitkorea.or.kr
ตึกที่ 2 Hello apM ขายเสื้อผ้าวัยรุ่นราคาดีทีเดียว เสื้อที่ดูๆ ไว้ ถูกกว่าเมียงดงประมาณ 5000 w ได้ พ่อค้า แม่ค้าขายของเก่งมาก บางคนพูดไทยได้นิดหน่อย ก็เกลี้ยกล่อมจนใจอ่อนซื้อติดไม้ติดมือมา อ่อ... ลองต่อดูได้นะ บางที่ลดให้เกือบครึ่งของราคาที่บอกไว้ก็มี ร้านมันเยอะมากจริงๆ เดินไม่ไหว นี่ขนาดเดินได้แค่ 2 ตึกก็ขาลากละ...
 

กลับไปพักขาที่เกสท์เฮ้าส์แป๊บ เดี๋ยวค่ำๆ ไปหาอะไรกินกัน เฮ้อ... จนตอนนี้พี่เรนก็ยังไม่หยุด เศร้าใจจริง

James Cheese Back Ribs, MYEONGDONG

หลังจากที่คืนก่อนได้เห็นของกินตามรถเข็นในเมียงดงแล้ว ก็ตั้งใจว่าวันนี้เราจะกินมื้อเย็นแบบฟู๊ดสตรีทกัน แต่พอเราเดินไปตามทางก็สะดุดกับป้ายของร้าน James Cheese Back Ribs คือตามที่เราหาข้อมูลมา ร้านมันตั้งอยู่ที่ฮงแด ไม่เจอข้อมูลว่ามีอยู่ที่นี่ด้วย หึหึหึ... แล้วมีเหรอเราจะพลาด ลุย!
ป้ายหน้าร้าน Cr: happydalki.blogspot.com

ร้านอยู่ชั้น 2 Cr: happydalki.blogspot.com
ร้านอยู่ติดกับร้าน YUGANE เลย ทางขึ้นจะเป็นบันไดเล็กๆ ขึ้นไป ตอนแรกแอบกลัวว่าคนจะเยอะ เพราะเห็นในรีวิวที่ฮงแดนี่นั่งต่อคิวรอกันเลย แต่ที่นี่ไม่ถึงกับต้องต่อคิวนะ


เมนูที่ร้าน James Cheese Back Ribs
รสชาติจะมีให้เลือกแบบเผ็ดน้อย 14000 w / เผ็ดปกติ 16000 w / เผ็ดมาก 18000 w 
ซี่โครง 1 แถว เสิร์ฟได้ 2 คน เพราะฉะนั้นเราไป 5 คน จริงๆ ต้องสั่ง 3 แถว แต่เราขอสั่งแค่ 2 แถว พนักงานกับเจ้าของร้านถึงกับงงค่ะ เถียงกันไปมา เราเลยบอกแค่อยากลองดูว่ามันเป็นยังไง นางก็บ่นๆ แต่ก็ยอมจัดมาให้ สุดท้ายก็ได้มาแล้วววว

 ที่รองข้างล่างเป็นมอสซาเรลล่าชีส ข้าวโพด แล้วก็พริกดอง เขามีเครื่องเคียงเป็นผักกับข้าวโพดให้ด้วยนะ วางไว้บนเตาแก๊สรอชีสละลาย


 พอชีสละลายแล้ว เขาก็มาคลุกให้ เอาชีสพันซี่แล้วก็เสิร์ฟให้คนละชิ้น


ดูความยืดของชีสค่ะ ขอบอกว่ามันอร่อยมาก มันฟินมาก ซี่โครงก็อร่อย คือดีอ่ะ รักเลยร้านนี้ กลับไปบ้านจะลองทำบ้าง
MYEONGDONG STREET FOOD
ของกินที่เห็นค่อนข้างเยอะในเมียงดงก็จะเป็น ขนมปังไข่ ต๊อกบอกกี ปลาหมึกย่าง เกาลัด ไดฟูกุ ขนมปลา แต่ก็มีอื่นๆ อีกมากมาย
ไดฟูกุ ห่อเป็นรูปกระต่าย อร่อยๆๆ

อันนี้พี่ไม่พลาดชิม GRILL CHEESE ไม้ละ 3,000 W
ชีสวางสลับกับต๊อกย่าง หนุ่มๆ เหนียวๆ ยืดๆ แฮร่! อร่อย
หมูสามชั้นพันผักกิมจิ ชิ้นละ 3,000 w คนต่อคิวเยอะมากเลย

ร้านนี้คนก็ต่อเยอะเลย เป็นแป้งทอดข้างในเป็นน้ำผึ้งกับเมล็ดทานตะวัน อร่อยดี

ร้านนี้เป็นมีทบอล อันนี้ก็เห็นมีขายอยู่หลายร้าน
 
  สิ้นสุดวันที่ 3 แต่จริงๆ มันก็ยังไม่จบนะ... เพราะมีปาร์ตี้โซจูต่อ แต่แบบภาพมันไม่น่าดูหรอก ฮ่าๆๆ 

0 Comments