Translate

Sponsor

ชีวิตดีที่ KOREA PART 1 GET READY TO SEOUL! ไปเกาหลีครั้งแรกเลยนะเนี่ย


GET READY TO SEOUL! ไปเกาหลีครั้งแรกเลยนะเนี่ย

การเดินทางไปเกาหลีครั้งแรกแบบไปตามคำชวนแบบไม่ได้มีการแพลนล่วงหน้ามากนัก
จองตั๋วล่วงหน้าประมาณ 1 อาทิตย์ เสียค่าตั๋วไป 8555 บาท เลขสวยงามอารมณ์ดี๊ดี...

ไปเกาหลีเตรียมต้วอะไรบ้าง?
- เช็คอุณหภูมิผ่าน Google บอกประมาณ 18 องศา แต่แม่เจ้าสัญลักษณ์ฝนตกฟ้ารั่วมาเต็มขาด 2 วันคือวันไปกับวันกลับดีงามค่ะ ไปซื้อเสื้อหนาวเพิ่มนิดหน่อยเดี๋ยวค่อยไปซื้อเอาที่นู่น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าถูกกว่าและคุณภาพเยี่ยม

- เนื่องจากไม่ได้ไปกับทัวร์ ขอซื้อคัมภีร์ไว้สักเล่ม วิถีไม่ไปตามทัวร์แบบเราเล่มนี้น่าจะเวิร์ค (แต่เอาเข้าจริงร้านบางร้านก็ปิดย้ายไปแล้ว)

- ปลั๊ก จริงๆ ตามร้านสะดวกซื้อ มินิมาร์ท ทั่วๆ ไป มีให้ซื้อเยอะเลยนะ เท่าที่สังเกตเห็นก็มีทุกร้านนะ แต่ถ้าใครสะดวกพกไปก็โอเค เพราะที่เกสเฮ้าส์ที่นี่ไม่มีให้ ปลั๊กที่ห้องก็เป็นแบบธรรมดาของเขาเลย ถ้าใครมีปลั๊ก Universal อยู่ แบบนี้ ก็ใช้ได้แล้ว


- Download App ช่วยชีวิต พวกที่เอาไว้ช่วยในการเดินทาง
App " Visit Korea " ตัวพื้นฐานเก็บไว้เผื่อฉุกเฉินเพราะนอกจากข้อมูลที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว มันก็จะมีพวกเบอร์โทรสถานที่สำคัญต่างๆ ไว้ เบอร์สถานฑูต โรงพยาบาล สถานีตำรวจ เอาเป็นว่าไปเที่ยวบ้านเขาโหลดไว้สักหน่อยล่ะกัน
 

App "Subway Korea" เอาไว้ดูว่าต้องนั่งสายไหน ไปลงต่อสถานีอะไรใช้ง่าย

App "Subway Navigation" ตัวนี้เวิร์คมากเหมือนกันวิธีใช้เหมืนกันแค่กรอกสถานที่มันก็จะมีบอกว่าต้องไปลงป้ายไหนต่อสายไหน


 Download ไว้ให้เรียบร้อย เที่ยวอยู่แต่ในโซลแค่นี้ก็โอเคละล่ะ

- เช่า Wifi อันนี้มีพี่ใจดีติดต่อให้ จาก http://www.easykoreawifi.com/ ลองไปดูในเว็บเขามีหลายแบบ เลือกได้ตามความเหมาะสมของจำนวนคนและวันที่ใช้ ใช้งานโอเคเลย wifi เร็ว ไม่พัง ไม่หลุด ใช้ 7 คน เราเป็นผู้คุมเพราะฉะนั้นทุกคนต้องอยู่ใกล้ข้าพเจ้าไว้ 555 ไม่ได้เปิด Roaming ไปเลย ใช้ Line อย่างเดียว


 ของเราเขานัดรับส่งเครื่องที่สนามบินชอน บางจริงๆ ที่เกสท์เฮาส์ส่วนมากก็มีบริการให้เช่าอยู่นะ ลองเปรียบเทียบราคาดู

เจ้าหน้าที่ส่งวิธีรับเครื่องมาให้ทาง Line
อันนี้เป็นวิธีใช้เครื่อง


- หาห้องพักเพราะไปก่อน-ทีหลัง ชาวแก๊งค์นอนกันที่ Namsan Guest House 5 ปกติก็ใช้ Expedia หาที่พักเพราะไม่เสียค่ายกเลิก ตอนแรกๆ ก็ดูหลายที่สุดท้าย เราเลือกที่ใกล้ๆ กัน Namsan Guest House 4 ที่นี่มีห้องนอนแบบแคปซูลด้วยแต่มีสมาชิกเพิ่มอีก 1 เลยเลือกเป็นห้องเตียงคู่จะดีกว่า


เตรียมตัวพร้อมเดินทางได้

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SEOUL 1st Day

วันแรกวันแห่งการเดินทาง
ถึงสนามบินดอนเมืองตอนประมาณ ตี 5 ครึ่งและบินตรงไปสู่สนามบินอินชอนด้วยเที่ยวบิน AirAsiaX XJ708 พึ่งเคยขึ้น AirAsia X เหมือนกันนะ รู้สึกดีกว่า Thai AirAsia เยอะเลย (เรื่องการบริการนะ)

อ่อ... แต่ก่อนบินต้องถ่ายภาพส่งให้คนที่จะมาส่ง Egg Wifi ให้ซะก่อน

Korea Go! Go! Go!
บนเครื่องของ AirAsiaX จะมีขายพวกบัสโดยสารและสถานีท่องเที่ยวต่างๆ ด้วยนะ ลองถามพี่แอร์เขาดูจะได้ประหยัดเวลาไปอีกนิด อันนี้แอบเอาวิธีกรอกใบ ตม. หรือ Immigration Card มาให้ด้วย ในนิตยสารด้านหน้าของ AirAsiaX เขามีบอกไว้ อันนี้นับว่าดีดี๊ดี
ใบตม. ญี่ปุ่น

ใบตม.จีน


ใบตม. เกาหลี

คืออะไรทำไมถ่ายของเกาหลีบาเบล๊อเบลอ ฮ่าๆๆ แต่ก่อนหน้าก็แอบเซฟวิธีเขียนมากจากที่นี่แล้วล่ะ http://seoulcafe2013.blogspot.com/2013/06/blog-post_27.html

Cr : http://seoulcafe2013.blogspot.com

Cr : http://seoulcafe2013.blogspot.com

Cr : http://seoulcafe2013.blogspot.com
เราผ่านตม. มาได้สบายๆ แต่น้องอีกคนสวยไป เจ้าหน้าที่อยากคุยด้วยนานแต่สุดท้ายก็ผ่านมาด้วยดีจ๊ะ

Airport Limousine Bus to Myeongdong : นั่งรถบัสไปเมียงดงกันเถอะ
ถึงสนามบินอินชอนประมาณบ่าย 3 โมงครึ่ง ซึ่งที่พักเราอยู่ที่เมียงดงเลยตัดสินใจว่าจะนั่งรถบัสไป เพราะเสียค่ารถ 10000 w ซึ่งถ้าเป็น TAXI มันจะประมาณ 65000 w ถึงหลักแสนวอน โอ้แม้เจ้าไม่ไหวๆ


จากการศึกษามาอย่างดี จากสนามบินไปเมียงดงต้องขึ้นรถสาย 6015 นั่งไปสุดสายเลย เราสามารถไปซื้อตั๋วและรอรถได้ที่ประตู 5 และ 11 เราเห็นว่าประตู 11 ใกล้ๆ เลยไปรอตรงนั้น และซึ่งการกระทำแบบนั้นถือว่าผิด เพราะกว่ารถจะมาถึงเรามันเต็ม ถ้ามาคนเดียวกระเป๋าใบเดียวชิลๆ ขึ้นที่นี่ก็นับว่าสะดวกมาก แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้ยืนรอเป็นชั่วโมง รอเก้อไปหลายคันถึงบอกให้ไป ประตู 5 ซึ่งพอมาถึงแถวยาวมาก ได้ขึ้นประมาณ 5 โมงกว่า

ปล. บนเครื่องเจอคุณน้าผู้ชายมากับครอบครัว คุณน้าแกว่าที่พักอยู่ติดกันแกว่าให้รอไปพร้อมกัน แกไปไม่ถูก แต่ออกมาเอากระเป๋าไม่เจอคุณน้าแกเลย ไม่รู้ติดปัญหาที่ตม. รึเปล่า แต่เข้าไปดูอีกทีก็ไม่เจอแล้วนะ รู้สึกผิดเลยอ่ะ แต่คุณน้าแกก็เคยมาดูบอลที่โซลแล้วนะ คงไม่น่าห่วงเท่าไหร่เนอะ (ให้อภัยตัวเองเบาๆ T^T)


อากาศเย็นได้ใจเลยทีเดียว

ได้ขึ้นรถสักที
เฮ้อ... เกาหลีตอนเย็นนี่ก็รถติดได้เรื่องเหมือนกันนะ ไปถึงที่พักก็ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง คงเป็นช่วงเวลาเลิกงานพอดีด้วยล่ะเนอะ

ต่อไปไปที่พักกันที่แรก Namsan Guesthouse 4 ลองอ่านรีวิวเพิ่มเติมที่นี่ได้เลย รีวิวละเอียดยิบ http://seoulcafe2013.blogspot.com/2014/05/namsan-guesthouse-4.html
เป็นอีกหนึ่งเสียงที่แนะนำให้พักที่นี่ ราคาไม่แพงเลยถ้าเทียบกับโลเคชั่นข้ามถนนไปก็ถึงเมียงดง ใกล้รถไฟฟ้า เพราะที่โซลรถไฟฟ้าไปไหนก็ได้สะดวกสบาย สะอาด พนักงานดีเว่อร์ และน่ารักมาก ทั้งนิสัยและหน้าตา ฮ่าๆๆ

  ลงรถบัสฝั่งตรงข้ามแล้วข้ามถนนมา

 ข้างหน้าที่เห็นคือ โรงแรมแปซิฟิคเลี้ยวขวา
เดินขึ้นเนินพอได้หอบเบาๆ ระหว่างทางพวกร้าน Minimart เยอะมาก เป็นแหล่งอาหารราคาถูก ถ้าไม่เอาของใช้ส่วนตัวไม่ต้องห่วงเลย หาซื้อที่นี่สะดวกมาก

 
CR : http://www.namsanguesthouse.com
 ตึกนี้แหละคือที่พักของเรา Check in ที่ชั้นใต้ดินนะ

wifi ที่นี่มีแต่ไม่ได้ใช้ รู้สึกสัญญานไม่ค่อยดีเลยใช้ของที่เช่ามาแทน

ห้องนอนแบบเตียงคู่ CR : http://www.namsanguesthouse.com
ห้องน้ำ CR : http://www.namsanguesthouse.com

ห้องสะอาดเหมือนในเว็บเลย ภายในก็มี ตู้เย็นเล็กๆ ให้ , เคเบิ้ลทีวี, เครื่องปรับอากาศ,ไดร์เป่าผม, ผ้าเช็ดตัว (ผืนเล็ก) , แชมพู, สบู่, ยาสีฟัน, กระดาษชำระ นับว่าโอเคเลย สภาพห้องเหมือนในรูปเลย แต่ความรู้สึกคือเล็กกว่าหน่อย

ถึงห้องพักแล้ว หิวมาก ไปหาของกินกันเถอะ...

จะบอกว่าที่นี่คนไทยเยอะมากเลย รอบๆ ที่พักร้านอาหารเพียบ มีหลายแบบ ทั้งของขาว ของหวาน ร้านกาแฟ สิ่งที่การันตีว่าคนไทยเยอะคือ บางร้านมีภาษาไทยให้อ่านทีเดียว โอ้ ว้าวววว คือจากโรงแรมแปซิฟิคเลี้ยวขวา ฝั่งขวาจะเป็นพวกร้านกาแฟ โรงแรมเกสท์เฮ้าส์ แต่ถ้าเลี้ยวไปทางซ้ายจะเต็มไปด้วยร้านอาหารเยอะมาก

CR : https://www.facebook.com/go2askanne/

ร้านไก่ทอดกับเบียร์แถวที่พักมี 2 ร้านคือ two กับ BOOR คือตอนแรกจะเข้า two ละแต่ร้านแคบ ไม่มีเมนูภาษาอังกฤษ คนขายไม่สนใจด้วยเราเลยมาร้านนี้คือ BOOR บรรยากาศกำลังสบาย ขายไก่ทอดกับเบียร์ แล้วก็พวกพิซซ่า

สั่งแบบดั้งเดิมกับเทริยากิมาอย่างละครึ่ง ส่วนตัวชอบแบบเทริยากิมากกว่าเพราะซอสหวานๆ อร่อยดีไก่กรอบ น้ำมันไม่เยิ้ม กินไม่หมดเก็บกลับไปเวฟก็ยังอร่อยอยู่ ฮ่าๆๆ นับว่าเป็นสิ่งดีงามอย่างแรกที่มาที่นี่

ชีสทอดก็ดีงามนะ ยืดสะใจมาก อิอิ ^^

อิ่มอร่อย... ไปเดินย่อยกันดีกว่า


ที่พักเราเดินขึ้นไป N Seoul Tower ได้เลยนะ เดี๋ยวไว้พรุ่งนี้ค่อยมาพร้อมกับชาวแก๊งค์
เลยไปเรื่อยๆ ที่นี่มีการ์ตูน มิวเซียมด้วยตอนกลางวันน่าจะน่ารักดี เดินเหนื่อยแล้วกลับห้องนอนกันดีกว่า วันนี้เดินเหนื่อยแล้ว

NEXT : ชีวิตดีที่ KOREA PART 2 HELLO! SEOUL ได้เวลาเที่ยวโซลแล้ว

0 Comments