Translate

Sponsor

Tai Guo Ren in Taipei (ไท่ กั๋ว เหริน อิน ไทเป) : เมื่อฉันหลงไปไทเปช่วงที่เขาบอกกันว่าไม่ควรไป Part 2 Ni Hao Taiwan : คืนที่หนึ่ง วันที่หนึ่ง


 Ni Hao Taiwan : คืนที่หนึ่ง วันที่หนึ่ง

เพื่อนเดินทางไปด้วยกันทุกที่ ^^
เวลา 16.03 น. 20 กุมภาพันธ์ เดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง มาเร็วมากเคาท์เตอร์ยังไม่เปิดเลย แอบกังวัลเล็กน้อยเพราะมีข่าวเรื่องสภาพ ดิน ฟ้า อากาศ นิดหน่อย พอถึงเคาท์เตอร์ Check in พนักงานพูดจีนใส่ซะงั้น เดี๋ยวๆๆ หน้าเรากลมกลืนมากเลยเหรอ

ตื่นเต้น! ตื่นเต้น!
เติมพลังหน่อย อร่อยดีนะ ข้าวเป็ดย่าง 140 บาท ณ BLACKCANYON


ขึ้นเครื่องละนะ งวดนี้ได้เลขละ 23 32 ฮ่าๆๆ
ครั้ง แรกกับการเดินทางกับ Low Cost ต่างประเทศ Tiger Air ขอบอกว่าแค่เห็นหน้าแอร์กับสจ๊วตไต้หวันก็ประทับใจแล้วอ่ะ น่ารักมาก ยิ้มแย้มให้ยิ่งกว่าแอร์คนไทยของบางสายการบินอีก สายการบินนี้เขานั่งสบายดีนะ แล้วเราโชคดีมากทั้งแถวมีเราคนเดียว แอร์เดินมายิ้มแล้วบอกเราว่าสามารถเปลี่ยนที่ไปนั่งริมหน้าต่างได้นะ น่ารักจังเลยอ่ะ

Ni Hao Taiwan : สวัสดีไต้หวัน ^^ 
เวลา 00.24 น. 21 กุมภาพันธ์ เดินทางถึง Taoyuan International Airport โอ้ว... หลังจากพี่ผ่านสภาพอากาศแปรปรวนหัวใจแทบวาย แต่พอเห็นหน้าผู้ชายแล้วใจจะละลาย เมืองนี้ผู้ชายหน้านมสดเต็มไปหมด นี่แหละเดสทิเนชั่นที่ฉันคู่ควร... #ตกลงมาทำไรกันแน่ตอบ #มาดูปู้ชาย #มาท่องเที่ยวหาประสบการณ์ชีวิตเซ่ตอบสวยๆ ขอบอกว่าลืมเขียนใบตม. นึกได้ตอนลงจากเครื่อง แล้วโชคดีมากนะ ที่ที่โต๊ะเหลืออยู่ใบเดียว ใบสุดท้าย 

Taiwan Arrival Card
ไปเจอมาว่าเขามีกรอกออนไลน์ด้วยล่ะ ลองคลิกดูนะ (Online Arrival Card) ไต้หวัน - 1000MilesJourney

ตอนอยู่ ที่ตม. ขอเม้าท์เจ้าหน้าที่นิดนึง พี่แกคงดูหนังมาเฟียมากไป ท่าทางการพูดเลยดูคล้ายๆ กวนชะมัด อ่านตรงที่อยู่แล้วก็ถามว่าอยู่ที่ไหน นอนที่นี่กี่คืน (ถ้ามีเอกสารติดตัวหรือมีแอปโชว์ได้ก็โชว์เลยนะ)

คืนแรกต้องค้างที่สนามบิน เดี๋ยวนี้อ่านรีวิวแล้วรู้สึกดีจัง มีมาบอกด้วยว่าตรงไหนมีห้องน้ำ นอนตรงไหนมีปลั๊ก ที่นอนนิ่ม ฮ่าๆๆ

ไปขึ้นรถบัสต้องทางนี้

หนทางที่ถูกที่สุดในการเข้าไทเปจากการศึกษารีวิวนั่นคือรถบัส เดินทางประมาณ ชม. ครึ่ง แต่รอเวลาก่อนที่เที่ยวยังไม่เปิด... ปล. Wifi ที่สนามบินดีและไวเว่อร์ แต่ไปเปิดดาต้าโรมมิ่งเพราะเข้าใจว่าคือสิ่งเดียวกับโรมมิ่ง โดนชาร์ตไป 200 จ้า~ ดีนะมี 7-11 เปิด 24 อยู่ใกล้ๆ อาคารที่จอดรถบัส ตอนนั้นเราลองไปถามหา Sim Card แต่ไม่มี แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่ามีขายแล้วนะ
สิ่งแรกที่พี่กินในไทเป โดราเอม่อนนนนน~ 

ทั้งอร่อย ทั้งน่ารัก เดี๋ยวพี่จะพาม่อนกลับบ้านนะ ^^
มันคือเกลือแร่ไม่ใช่น้ำเปล่าจำไว้นะ ฉันนี่แหละจำไว้ คือแบบเมืองไทยมีไม่เคยซื้อไง...
มา นอนตรงนี้ก็ไม่เหงานะ คนอยู่ด้วยเยอะ มีเจ้าหน้าที่เดินเฝ้าตลอด นอนดูโฆษณาการท่องเที่ยวไต้หวันแล้ว เขาทำน่ารักดีนะ บางอันเรารู้สึกว่ามันเล็กน้อย แต่เขาเอาชูให้มันน่ารักมากเลย อย่าง ไอติมไม้ไผ่ ทำเอานึกถึงไอติมไผ่ทองบ้านเราเลย หรือพวกเครื่องใช้ในบ้าน โห... บ้านเราเครื่องจักรสานเยอะเลยนะ น่าจะเอามาทำให้ดูน่ารักแบบนี้บ้าง พัด งอบ กระสอบสีรุ้ง นักท่องเที่ยวชอบจะตาย


พอนอนไปเรื่อยๆ ชักหนาว และ หนาวมาก เช็คมาว่าแค่ 25 องศานี่นะ โอ๊ยจะแข็ง นอนรอถึง 6 โมง ก็มาล้างหน้าแปรงฟันซื้อตั๋วรถเมล์ไปลง Taipei Main Station


จ่ายค่ารถไป 125 NTD
ชาร์ทบอกสายรถเมล์
มีตารางชาร์ตบอกทุกอย่างเรียบร้อย ตรงเวลามาก ถึงเวลาเขาประกาศเรียกปุ๊บขึ้นปั๊บเลย อ่อ... ไม่ได้ถ่ายบรรยากาศนะ อารมณ์เหมือนนั่งนถบขส. ปอ.1 บ้านเราเลยอ่ะ ก้ไปสบายๆ นะ ค่ารถ TAXI เข้าเมืองรู้สึกจะ 1000 NTD ค่าเงินเทียบง่าย คิด 1 ต่อ 1 ไปเลย


Taipei Main Station

เวลา 07.30 น. 21 กุมภาพันธ์ รถบัสมาจอดที่ท่ารถข้างๆ Taipei Main Station ด้านนอกดูเป็นตึกโบราณ แต่ด้านในใหญ่มาก และสมกับที่มันเป็น Main Station จริงๆ รถไฟธรรมดา รถไฟด่วน รถใต้ดิน รถบัสก็ทั้งในเมือง นอกเมือง ทุกอย่างรวมอยู่ที่นี่หมด มาที่นี่สามารถต่อรถไปได้ทั่วไต้หวัน ที่นี่มีชั้นใต้ดินลงไปอีก มีร้านขายของเยอะมากด้วยนะ จริงจังมาก อยากกับยกจตุจักร MRT Airport Link และหมอชิต มาอยู่ในตึกเดียวกันทั้งขนาดและการใช้งาน




Taipei Main Station

ลานกว้างๆ ด้านหน้าคนที่มานั่งรอเขาจริงจังมากนะ เอาเสื่อมาปู เอาเก้าอี้มานั่ง ซื้อข้าวมานั่งกิน นั่งรอกันตรงนั้น

โรงแรมเราอยู่ที่ Xi Men Ting (ซีเหมินติง) เข้าเช็คอินตอน 4 โมงเย็น ตอนนี้ประมาณ 8 โมงเช้า ไปเที่ยวแถวๆ นี้ก่อน ความประทับใจแรกของการมาที่นี่คือ "ตู้ล๊อคเกอร์หยอดเหรียญ" (Coin Locker) มีเยอะมาก หลายไซส์หลายขนาด ไปเที่ยวได้สบายตัว สบายใจ ^^  จะมีอยู่เยอะจะอยู่ช่วงที่เดินไปขึ้น MRT มีหลายที่มาก จำทางดีๆ นะ เพราะแอบหลง แอบงง เหมือนกัน ค่าเช่าถ้าลอคเกอร์ไซส์ใหญ่ราคา 50 NTD ต่อ 3 ชั่วโมง ไซส์เล็ก 30 NTD ต่อ 3 ชั่วโมง

"ตู้ล๊อคเกอร์หยอดเหรียญ" (Coin Locker)
ตู้นี้ใช้กุญแจ
ตู้นี้ใช้รหัส
เลือกไซส์กันตามใจชอบเลยค่ะ

วิธีใช้ก็แค่เลือกตู้ที่ไซส์ขนาดพอดีกับกระเป๋า เลือกจุดที่คิดว่าจำได้ด้วยนะ ใส่กระเป๋าเข้าไปในล๊อคเกอร์ หยอดเหรียญตามราคาค่ามัดจำ ถ้าเป็นแบบกดรหัสก็จะมีใบปรินท์รหัสออกมาให้เก็บไว้ดีๆ เพราะเป็นรหัสเปิดตู้ เราแอบจดใส่สมุดไว้ด้วย บางตู้ที่เป็นกุญแจมันก็จะล็อคตู้ให้ ระยะเวลาฝากจะต่างกันแต่ละตู้แต่ก็ฝากได้เป็นวันๆ นะ พอจะมาเอาก็แค่ใส่เงินตามราคาที่ฝาก แล้วก็กดรหัส หรือใส่กุญแจแค่นั้น


มีป้ายบอกทางไปเป็นระยะ มีสัญลักษณ์รูปแบบโถหน้าห้องน้ำ เลือกใช้แล้วแต่ถนัดเลยค่ะ
สัญลักษณ์บอกหน้าห้องน้ำว่าห้องไหนว่างบ้าง เข้าไปโลด!

ห้องน้ำที่สถานีรถไฟมีทุกสถานีและเยอะมาก บางที่มีป้ายด้านหน้าห้องน้ำบอกด้วยว่ามีห้องว่างห้องไหนบ้าง ถ้าไม่ว่างจะได้ไปอีกฝั่งเลย มีสัญลักษณ์บอกด้วยว่าเป็นโถแบบไหน แต่ละที่อาจจะมีเก่าบ้างใหม่บ้าง แต่ห้องน้ำที่นี่หาไม่อยากเลย มีป้ายบอกตลอดทุกสถานี ที่คือสิ่งที่คนไส้สั้นอย่างเราโคตรประทับใจเลย



รถไฟใต้ดินและสายเขาก็มีสีประจำสาย ดูง่ายดี ไม่ต้องจำชื่อ จำสีก็พอ ทั้งป้าย ทั้งเส้นบอกทาง ไม่หลงแน่นอน

ตู้ขายหนังสือเอาไว้อ่านตอนรอรถนะ ส่งเสริมการอ่านค่ะ ^^
อั๊ยย่ะ... แฟนไต้หวันของฉัน เสี่ยวจู จุ๊บ จุ๊บ


EASY CARD

ได้มาแล้ว... Easy Card
จะกดเงิน แลกเหรียญ ซื้อบัตร เติมเงิน มีบริการพร้อมจ้า ^^
ขั้นต่อไปหาซื้อ easy card หาซื้อง่ายมีตู้เยอะตามสถานี ที่ตู้ที่เป็นทั้งซื้อ ตั้งเติมในตู้เดียวกัน และตู้ที่เติมอย่างเดียว ราคาออกบัตรใบละ 100 NTD อยู่ไต้หวันมีใบนี้ทำอะไรก็ อีซี่ๆ กับอีซี่การ์ด รถเมล์ รถไฟ ซื้อของ เข้า 7-11 ใบเดียวจบ ดี๊ดี แต่เดี๋ยวบ้านเราก็มีบัตรแมงมุมแล้วนี่นะ จริงๆ มันก็มีแบบบัตรเดินทาง 3 วัน 5 วัน 7 วัน นะ แต่รู้สึกว่า easy card มันเป็น Signature ของที่นี่ ได้บัตรเติมเสร็จเรียบร้อยแล้วออกเดินทางกัน

อ่อ... ถ้าไม่อยากเอาบัตรกลับต้องคืนที่ MRT นะ ที่สนามบินไม่มีที่คืน

มีคู่มือภาษาไทยด้วย ^^

Taipei 101


ที่แรกที่ต้องมาตึก Taipei 101 ขอมาถ่ายรูปคู่กับตึกสักหน่อย ประกาศให้โลกรู้ว่า ฉันมาถึงมาถึงไทเปแล้ววววว แต่เขาเปิดตอน 10.00  – 22.00 น. มาเร็วยังไม่ไ้ด้เข้าเดี๋ยวค่อยมาวันหลัง


การเดินทางมา Taipei 101 โดยรถใต้ดิน สายสีน้ำเงิน ลง Taipei City Hall แล้วเดินต่อไป หรือ สายสีแดง ลง Taipei 101 / World Trade Center เราใช้เส้นสีน้ำเงินเพราะเดี๋ยววันนี้จะใช้เส้นนี้เป็นหลัก


เดี๋ยวเขาจะไม่รู้ว่ามาไทเป ^^
ถ่ายคู่ด้วย ไทเปจ๋าฉันมาแว้วววว~ ^^
ถ่ายรูปกับเจ้ามาสคอต หนึ่ง จู๋น หนึ่ง

YOU BIKE :)

YOUBIKE คือสิ่งดีงามของที่นี่ คนที่นี่ก็ใช้จักรยานเยอะ จัดเป็นเมืองจักรยานอันดับต้นๆ ของโลกและรัฐบาลเขารองรับดี๊ดี ฟุตบาทกว้างพอๆ กับถนน มีไบค์เลน มีทางคนเดิน มีต้นไม้ร่มรื่นและมีที่จอดจักรยาน ที่นี่มีร้านตัดจักรยานที่ดีที่สุดในโลกด้วยนะ ลองไปดูวิธีใช้ You Bike กันได้นะ EARN ON A BUDGET : ขั้นตอนการยืมจักรยานไต้หวัน “youbike”อย่างละเอียด 
อย่าลืมเช็คลมยาง เบรค แล้วก็ปรับเบาะก่อนใช้ด้วยนะ

แวะหาของกินและถามหา Sim Card แถว Taipei City Hall มีคนบอกพิกัดร้านแถวนั้นมา แต่พอเดินไปร้านปิดตรุษจีนค่ะ

พร้อมจะเที่ยวไทเปแล้วววว พร้อมมาก พร้อมมาก ^^

ตอนเช้าถนนโล๊ง โล่ง...

อยากให้ได้กลิ่นมาก หอมกรุ่นจากเตาเลยนะเธอ~
สถานีต่อไป... ไปตามหา Jimmy Liao ที่ สถานี Nangang ค่ะ

ตามหา Jimmy Liao ที่ MRT NANGANG  

นั่งรถไฟใต้ดินต่อไปที่สถานี Nangang เลย สำหรับคนที่ชอบ Jimmy Liao เช่นเรา ฮ่าๆๆ หลายคนจะจำเขาได้จาก When the moon forget แต่เราชอบ A Chance of Sunshine (ผู้หญิงเลี้ยวซ้ายผู้ชายเลี้ยวขวา) พอมาถึงมีแต่รูปภาพของ Jimmy Liao ทุกที่เลย โอ๊ยๆๆๆ จะถ่ายตรงไหนก่อนดี



ไปหา Jimmy Liao ที่สถานี MRT NANGANG







ชอบอ่ะน่ารักจุงถ้ามีสถานี Wan Wan บ้างคงจะเยี่ยมไปเลย
ออกไปสำรวจด้านนอกแล้วไม่มีอะไร ก็นั่งรถไฟย้อนกลับไปเที่ยวต่อที่อนุสรณ์สถานซุนยัดเซน (Sun Yat Sen Memorial Hall) 

อนุสรณ์สถานซุนยัดเซน (Sun Yat Sen Memorial Hall) 
นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Sun Yat Sen Memorial Hall เลย Taipei City Hall ไป 1 สถานี

มาหาท่านซุนยัดเซนต่อ
จริงๆ แล้วขี่จักรยานมาก็ไม่เลวนะ ไม่ไกลจากตึก Taipei 101 เลย
 

มาเจอตอนเปลี่ยนกะพอดีคนดูกันเต็มเลย

ด้านในก็จะเป็นนิทรรศการเรื่องเล่าของท่านซุนยัดเซนทุกช่วงชีวิตเลย ด้านนอกก็เป็นเหมือนสวนสาธารณะ มีเด็กมาวิ่งเล่น มีคนมาขายพวกของเล่นต่างๆ ว่าว ลูกโป่งวิทยาศ่าสตร์ ของเล่นเด็กๆ ทั้งนั้นเลย ได้ยินเสียงคนไทยเยอะเหมือนกันนะ



พอเดินดูเสร็จเราตั้งใจจะไปฟาคาเฟ่กระต่ายมุ้งมิ้งที่อยู่ด้านหลังแต่พอเดินมาเจอแล้วขอบายดีกว่า มีเด็กน้อยในร้านเยอะมาก...

ร้านคาเฟ่มุ้งมิ้งที่อยู่หลังพิพิธภัณฑ์ท่านซุนยัดเซน
เดินกลับมาขึ้นรถไฟใต้ดินเห็น BAMBOO ICECREAM ขายอยู่ด้านหน้า ดูโฆษณาที่สนามบินจนเหมือนโดนสะกดจิตว่าฉันต้องลองอันนี้ ฉันต้องลองกินอันนี้

Bamboo Icecream รู้สึกได้กลิ่นเยื่อไผ่ ไม่มีนมนะ เมล่อนข้างล่างสุดอร่อยมาก
ใกล้เวลา Check in แล้วกลับไปเอากระเป๋าเดินทางต่อไปที่พักกันดีกว่า
 


กลับไปที่ Taipei Main Station เห็นคนมุงร้านนี้เยอะมาก SHUSHI TAKE OUT มันเป็นเหมือนร้านซูชิ 10 บาทบ้านเราแต่ของดีมากค่ะ คงเพราะญี่ปุ่นเคยเข้ามายึดครองที่นี่อยู่หลายปี ญึ่ปุ่นจึงได้ทิ้งวัฒนธรรมต่างๆ ไว้ที่นี่ด้วย เช่นการกิน ที่นี่ร้านอาหารญี่ปุ่นเยอะมากเลยนะ ราคาไม่แพงด้วย

ดูราคาสิ... คำละ 10 บาท

และนี่คือสิ่งที่ทำให้โคตรรักไทเป แซลม่อน ถูก และ สด และ ใหญ่ และ ดี และฟิน ^^ ถาดนี้ประมาณ 100 บาท
ฟู๊ดคอร์ทของที่นี่มีของกินหลากหลายราคาไม่แพงนะ แต่วันที่ไปคนเยอะมาก
ดูราคาอาหารญี่ปุ่นที่นี่สิ โอ้... สวรรค์

Gift Shop ที่นี่มีมุมินด้วย #ตื่นเต้นทามมายเนี่ยยยย

ออกมาจากสถานีพยายามเดินถามหาร้านขาย Sim Card ร้านใน Taipei Main Station บอกของหมด ลองเข้าไปถาม information เขาเอาแผนที่ ทำสัญลักษณ์ร้านที่ขายให้ ต้องไปที่ร้านขายโทรศัพท์เลย 



พอไปถึงที่ร้านพนักงานเขาก็จะให้ไปกรอกลงทะเบียน Sim Card ถามว่าอยู่กี่วัน ถ่ายสำเนาพาสสปอตแล้วก็ให้เซ็น แล้วเขาก็เปิดใช้บริการให้เลย อืม... ตอนที่รอลงทะเบียนซิมมีคุณป้ามาเสิร์ฟน้ำพูดภาษาจีนใส่เราก็ยิ้มๆ ให้ พนักงานเขาเลยบอก "ไท่ กั๋ว ..." เราคิดว่าคงบอกว่าเราเป็นคนไทย พอลองเสิร์ชดูทีหลัง อ๋อ... เขาคงบอกว่า ไท่ กั๋ว เหริน แปลว่า คนไทย


ในที่สุดก็ได้มา YES!!!

เข้าใจว่าที่นี่เขาต้องลงทะเบียนซิมทุกอันละมั้งที่มินิมาร์ทถึงไม่มีขาย ถ้าอายุต่ำกว่า 20 ต้องได้รับการอนุญาติจากผู้ปกครองก่อนด้วยนะ เห็นด้านหลังซิมเขียนไว้ จริงๆ ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเป็น SIM ไต้หวันก็ได้นะ ที่นี่ Taipei Free Wifi (TPE-FREE) มีหลายจุด ประเทศไทยสามารถเลือกและลงทะเบียนใช้ได้ และทุกโรงแรมหรือแม้กระทั่ง Hostel เล็กๆ ก็มี wifi เร็วปรื๊ดปร๊าดให้ใช้ทุกที่

Hostel ที่เราไปอยู่ไม่ไกล จาก Taipei Main Station ลองถามคนที่ร้านว่ารู้จัก Hostel ที่เราจะไปอยู่ไหม ไม่มีใครรู้จัก เจอแม่ลูกคู่หนึ่งบอกทางเราผิดเราเดินหลงไปซะไกลเลย สุดท้าย Google Map ค่ะ ในเว็บบอกเดินจาก Taipei Main Station ไม่ไกล แต่จริงๆ คือมันอยู่ติดสถานี Ximending เลย เดินขาลากมากค่ะ

Here x There Hostel, Ximen (เฮีย แดร์ โฮสเทล, ซีเหมิน)
เวลา 17.18 น. 21 กุมภาพันธ์ ที่พักของเรา 2 คืนแรก เพราะนับวันผิดจองขาดไปหนึ่งคืน ฮ่าๆๆ แต่ก็ดีนะ จะได้ลองเปลี่ยนที่บ้าง อยากไปนอนแถวบ่อน้ำพุร้อนไม่ก็ หมู่บ้านสปิริทอะเวย์ ขอบอกว่าสิ่งดีๆ อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวไต้หวันช่วงตรุษจีนคือ ห้องพักถูกกว่าปกติมาก 2 คืน จ่ายค่าห้องไปคืนละ 400 บาท ปกติจะอยู่ที่ประมาณ 650 NTD ต่อคืน

ซอยทางเข้า Here X There ถ้าจากสถานี Ximending มา เดินเลย Watson เลี้ยวขวาซอยแรก
เดินมาเรื่อยๆ มองขึ้นไปจะเห็นป้ายเกสเฮ้าส์
Here X There Hostel อยู่ตึกเดียวกับ Good9Stay ถ้ามาหลายๆ คนจองห้องเดียวนี่เจ๋งเลย
Here X There Hostel อยู่ชั้น 4, Good9Stay อยู่ชั้น5


อันนี้คือห้องที่เรานอนเป็น MIX DORM
นอนสบายๆ ไม่อึดอัดนะ มีล๊อคเกอร์ให้สำหรับเก็บของ
ที่นี่มีปลั๊กแบบไหนมาก็ใช้ได้นะ เยี่ยมไปเลย ^^
เป็นห้องซักผ้าและห้องเป่าผมของคนอยู่ MIX DORM
 


ห้องทานอาหาร เติมน้ำตรงนี้ก็ได้
 
Here X There Hostel MAP

ขาช้อปปิ้งควรนอนที่นี่นะ ใจกลาง Ximen เลย ติดสถานี MRT Ximen ทางออก 6 ใกล้กับที่ท่องเที่ยว "Red House" (หอแดง) ห้องสะอาดดี แต่การนอนห้องแคปซูล หรือ MIX DORM แบบนี้ก็ต้องทำใจเรื่องเสียงนิดนึงนะ เพราะบางทีมาเป็นครอบครัวมีเด็กๆ จะวุ่นวายมาก วิ่งขึ้นวิ่งลงแม่ก็เดินมาโฉ้งเฉ้ง ปวดหัวๆ แต่แค่เอาไว้นอนโอเคนะ มี wifi มีทางสำหรับคนพิการ ห้องน้ำคนพิการถึงจะเป็น Hostel เล็กๆ แต่ก็ใส่ใจนะ สำหรับคนนอนแบบ Mix Dorm ถ้าจะเป่าผมต้องไปยืมไดร์หน้าเคาท์เตอร์ แล้วใช้ตรงห้องซักผ้าเสียงจะได้ไม่กวนคนอื่นน่ะ พนักงานก็น่ารักมากเลย โรงแรมที่นี่พึ่งเปิดไม่นานเมื่อตอนต้นปีที่ไป รูปยังน้อย เว็บยังไม่มี แผนที่ยังไม่มีให้ รีวิวก็ยังไม่มีนะ แต่ตอนนี้มีพร้อมละ เขามีเว็บแล้วลองเข้าไปดูได้ Here x There Hostel 

XIMENDING (ซีเหมินติง)
เวลา 18.20 น. 21 กุมภาพันธ์ แหล่งรวมวัยรุ่น แฟชั่น และงานศิลปะ ของไต้หวัน จากข้อมูลที่ได้มา (ทีหลัง) ช่วงตรุษจีนเป็นช่วงหยุดยาวช่วงเดียวของคนไต้หวัน คนก็จะออกมาเที่ยวกันหนาแน่นมาก รถก็จะติดมาก ใช่เลยค่ะ ร้านอาหารที่นี่แน่นทุกร้าน คนต่อคิวเพียบ โดยฉะนั้นร้านบะหมี่อาจงคนแน่นมาก ถ้าเอาคนทุกแถวมาต่อกันเราว่ายาวทะลุปากทางเข้า Ximending อ่ะ

Ximending แหล่งรวมวัยรุ่นและแฟชั่น
เต้นคัฟเวอร์ก็มี
โชว์ดนตรีก็มา
ร้านบะหมี่เจ้าดัง


คนเยอะมาก ขอบายนะคะ ฮ่าๆๆ อยากรู้จักร้านนี้มากขึ้นลองเข้าเว็บนี้ดูค่ะ 1000milesjourney [รีวิวไต้หวัน] ตอนที่ 4 : เมนูเด็ดห้ามพลาด “บะหมี่อาจง” @ ซีเหมินติง เมืองไทเป


เดินไป "Red House" (หอแดง) ข้างหน้ามีพวกของ Hand Made น่ารักๆ ขายด้วย
วัดเดียวท่ามกลางแหล่งบันเทิงและแฟชั่น แต่ ว.วัด ก็คึกคักนะ

มื้อค่ำวันนี้ฝากท้องไว้กับ 7-11 ค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปมา 7-11 สาขาใหญ่ๆ ที่นี่มีโต๊ะกินข้าวเหมือนร้านอาหารเลย มี wifi มีห้องน้ำด้วย ลองดูตัวอย่างจากเว็บนี้ดูค่ะ flymetotaiwan.com : เข้า 7-11 ไต้หวันกันดีกว่า  

สิ่งที่เห็นในไต้หวันวันแรกคือความใส่ใจในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ สถานีรถไฟที่นี่เราไม่มีทางหลงสถานีแน่ๆ ตู้ขายหนังสือ ตู้แลกเหรียญ ห้องน้ำที่มีเยอะมาก มีแม้กระทั่งบอกว่าห้องน้ำห้องไหนว่างบ้าง อ่อ... ถ้ามีคนเคาะก็แค่ตะโกนบอกเขาไป เหมือนเขาคงชินกับการเคาะถามว่ามีคนอยู่ไหม ที่นี่ตามสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก มี wifi ทุกที่ ตามถนนก็ยังมี  คนพิการ คนใช้จักรยาน ได้รับความดูแลและให้เกียรติเท่ากัน ตู้กดน้ำก็มีเยอะมาก มีขวดเปล่าหนึ่งขวดกรอกได้ทั้งวัน เพราะน้ำเปล่าที่นี่จะราคาสูงเพราะยังไงที่นี่ก็เป็นเกาะนะ มีอย่างหนึ่งที่ทั้งรักทั้งเกลียด คนที่นี่เขาจะขึ้นบันไดเลื่อนกันแบบยืนชิดขวา เดินชิดซ้าย ไม่มีใครยืนสะเปะสะปะเลย เป็นระเบียบมาก แต่คู่รักเขาก็จะยืดกอดกัน กอดข้างหน้า กอดข้างหลัง หอมกัน จูบกัน ค่ะ... อิชชี่มากค่ะ 

พรุ่งนี้จะไปตามหาความมุ้งมิ้งในเมืองไทเปกัน


NEXT : Tai Guo Ren in Taipei (ไท่ กั๋ว เหริน อิน ไทเป) : เมื่อฉันหลงไปไทเปช่วงที่เขาบอกกันว่าไม่ควร Part 3 I LOVE TAIWAN : ไต้หวันเป็นเมืองน่ารัก

2 Comments

  1. ฝากไว้นิด เผื่อกลับไปใหม่ เห็นซื้อ Sim ลำบาก ที่จริงมีขายที่แอร์พอร์ตนะคะ ออกมาด้านนอก ตรงข้ามประชาสัมพันธ์มีขายหลายยี้ห้อเลยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พอดีไปไฟลท์ดึกน่ะค่ะ ร้านปิดหมดแล้ว ไว้ถ้าคราวหน้ามีโอกาสจะลองดูนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^

      ลบ