Translate

Sponsor

ใคร ๆ ก็มา "มีนาคาเฟ่" (MEENA CAFE)

ใคร ๆ ก็มา "มีนาคาเฟ่
MEENA CAFE




ถ้าพูดชื่อมีนาคาเฟ่ตอนนี้ สายเที่ยว สายคาเฟ่ ต้องรู้จักชื่อนี้ดีแน่ ๆ ร้านกาแฟเล็ก ๆ บรรยากาศริมทุ่งนา มองเห็นวัดถ้ำเสืออยู่ข้างหน้า หลังจากที่ภาพของร้านกาแฟร้านนี้ถูกส่งต่อในโซเชียล ผู้คนที่ก็ยิ่งหลั่งไหลเข้ามาที่ร้านเยอะขึ้นไปอีก จากเดิมที่มีผู้คนแวะเวียนมาถ่ายรูปตั้งแต่ยังไม่เปิด กับภาพสะพานไม้ที่ทอดยาวไปในทุ่งนากว้างสีเขียว ถ้าทุ่งนาออกรวงเปลี่ยนเป็นสีทองก็น่าจะสวยไปอีกแบบ แหม่ ภาพของฮานึลปาร์คที่เกาหลีแว๊บเข้ามาเลยทีเดียว


มีนาคาเฟ่ อยู่ที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ตอนขาไปก็จะผ่านวัดถ้ำเขาน้อยและวัดถ้ำเสือเป็นวัดไทยและวัดญวน อายุกว่า 100 ปี ที่ตั้งอยู่คู่กัน ซึ่งทั้ง 2 วัดนี้ก็เป็นวัดเก่าแก่ที่คนเมืองกาญจน์เคารพนับถือกันมาอย่างยาวนาน รวมถึงสถาปัตยกรรมแบบจีนที่ที่อยู่คู่วัดมาตั้งแต่ 100 กว่าปีี่แล้ว


วัดถ้ำเขาน้อย และ วัดถ้ำเสือ

ภาพจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย













ที่วัดถ้ำเสือนอกจากจะได้ขึ้นมาสักการะและชมความงามของพระพุทธรูปแล้วเรายังสามารถขึ้นมาชมภาพมุมสูงของบริเวณรอบ ๆ ได้อีกด้วย





จากวัดถ้ำเสือขับตรงผ่านหลังวัดไป ผ่านสะพานแล้วเลี้ยวซ้ายตรงไปจนสุดถนนแล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง พอขับมาเจอลานที่รถจอดเยอะ ๆ และสะพานไม้ที่ทอดยาวกลางทุ่งนาก็ใช่เลย







ตอนที่มาถึงเวลาประมาณ 11 โมง นี่ขนาดมาวันธรรมดาคนยังมากันแน่นร้านเลย ใครที่สั่งน้ำสั่งขนมก็ต้องรอคิวกันสักหน่อย ถ่ายรูปรอกันไปก่อนสัก 10 -15 นาทีคือก็เข้าใจเขานะ จริง ๆ แล้วร้านคือร้านกาแฟเล็ก ๆ ห้องน้ำชาย หญิง ก็มีอย่างละห้อง คงไม่ได้เตรียมมารองรับคนที่แห่มาเป็นพันคนต่อวัน การบริการอาจะไม่ทั่วถึงเท่าไหร่ รวมถึงพื้นที่สนามหญ้าก็ไปไวก่อนเวลา รวมถึงบางคนก็มาเพื่อถ่ายภาพกันอย่างเดียว ทางร้านเลยต้องติดป้ายว่า "เฉพาะลูกค้า" นะคะ
















มุมถ่ายรูปก็มีให้หลายถ่ายอัพสเตตัสกันหลายมุมนะ แต่ก็ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป นี่แอบเจออิทธิฤทธิ์บางคนหวงพื้นที่ถ่ายรูปมาก เฮ้ย... นี่คือร้านกาแฟชิลชิลไง แต่ช่วงนี้เขากำลังฮอต ใครที่วาดภาพว่าจะมานั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือ ท่ามกลางทุ่งนาเขียว ๆ เงียบสงบนี่ ลืมไปเลยจ้า























ถ้าไม่นับเสียงวุ่นวายเจี๊ยวจ๊าว ที่นี่ก็เป็นพื้นที่สีเขียวสบายตา ช่วยให้สมองโล่งดีเหมือนกันนะ ใช้เวลาเดินทางไม่นานมากจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2-3 ชม. 

รอประมาณสัก 5 - 10 คิว พนักงานก็คอยตะโกนเรียกเพื่อรับน้ำ รับขนมมาทานกัน




















ขึ้นไปบนดาดฟ้าถ่ายภาพมุมสูง มองดูทุ่งเขียว ๆ สบายตา







มีนาคาเฟ่ กาญจนบุรี
เวลาเปิด-ปิด 8.00 - 19.30 น.

วิธีการเดินทาง
คือมันค่อนข้างซับซ้อน และป้ายบอกทางไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ ถ้าไม่เคยไปแถวนั้นจะงงมาก แนะนำว่าไปตาม GPS เลยค่ะ






0 Comments