Translate

Sponsor

เชียงใหม่ ต๊ะต่อนยอน : โอเอซิสของคนรักกาแฟแห่งดอยหล่อ


ต๊ะต่อนยอน Coffee & Cafe' by ณัฐณรักข์
โอเอซิสของคนรักกาแฟแห่งดอยหล่อ



ป้ายต่อไปของเราคือร้านเพื่อนเราเอง "ต๊ะ ต่อน ยอน Coffee & Cafe' by ณัฐณรักข์ "
รีวิวร้านคนอื่นมาเยอะแล้วขอฝากร้านเพื่อนตัวเองบ้าง
และขอขนานนามร้านนี้ว่าเป็น “โอเอซิสของคนรักกาแฟแห่งดอยหล่อ”


ลงจากรถไฟ นั่งตุ๊กตุ๊ก (ราคา 60 บาท) มาลงที่ประตูเมืองเชียงใหม่แถวตรงข้ามตลาด ขึ้นรถสองแถวแดงที่เขียนว่าไปจอมทอง คันเดียวกับที่หลาย ๆ คนนั่งไปลงที่พระธาตุศรีจอมทองเพื่อไปต่อรถขึ้นดอยอินทนนท์นั่นแหละค่ะ เราจะไปร้านเพื่อนที่ดอยหล่อโดยใช้คนสองแถวแดงคันนี้แหละ ตัวร้านอยู่ระหว่างทางจาก เมืองเชียงใหม่-ดอยอินทนนท์ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมาก แต่มาสองแถวสายชิลล์ก็ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที สังเกตทางขวามือพอเห็นการไฟฟ้าอำเภอดอยหล่อ ก็เตรียมมองป้ายร้านทางซ้ายมือไว้ได้เลย (ค่ารถ 30 บาท)

"ต๊ะ ต่อน ยอน Coffee & Cafe' by ณัฐณรักข์ "
ระหว่างทางที่มาลองพยายามสังเกตร้านกาแฟนั่งชิลล์ริมทาง เท่าที่สังเกตนับว่าน้อยมาก เราถึงบอกว่าถ้าเราเป็นนักท่องเที่ยวร้านนี้มันคือ “โอเอซิสของคนรักกาแฟ” ชัด ๆ

ร้านนี้มีที่จอดรถเหมาะสำหรับพักรถก่อนขึ้นดอย มี Wi-Fi ฟรี ห้องน้ำดี มีพื้นที่สูบบุหรี่แยกเป็นสัดส่วน พนักงานน่ารัก








ป้ายร้านนับว่าเป็นดิสเพลย์สวยงามถ่ายอัพสตัสกันได้รัว ๆ


"ต๊ะ ต่อน ยอน Coffee & Cafe' by ณัฐณรักข์ " ร้านกาแฟแนวโมเดิร์นที่ผสมผสานความเป็นล้านนาได้แบบเก๋ ๆ ตั้งแต่บรรยากาศเพลงในร้าน ป้ายเมนูกาแฟ ที่เอาใจคนเมืองแต่ไม่ทิ้งลายคนอู้กำเมืองนะเจ้า





บรรยากาศในร้าน มีหลายมุมมาก มาคนเดียวจะนั่งบาร์ริมหน้าต่างชิลล์ ๆ จะมาเป็นแกงค์เล็ก แกงค์ใหญ่ มาเป็นครอบครัว หรือจะมาทั้งออฟฟิศที่นี่ก็เอาอยู่ หรือเย็น ๆ จะมาแฮงค์เอาท์กับเพื่อนก็มีเบียร์เย็น ๆ ดนตรีเพราะ ๆ ได้ต้อนรับแขกบ้าน แขกเมืองนะเจ้า










เครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท
กาแฟและเครื่องดื่มที่นี่ขอให้ลองเมนูซิกเนเจอร์ค่ะ เชื่อได้เรื่องรสชาติเพื่อนเราเรียนมาแล้ว ฮ่า ๆ ๆ ถ้าพูดแบบไม่อวยเพื่อนก็ชงดีมาก ถ้าพูดแบบอวยเพื่อนก็ชงได้อร่อยโคตร รสชาติดีเวอร์ รีเฟรชชีวิตได้ในจิบเดียว


 


เมนูซิกเนเจอร์ ต่อนยอนออนดอยหล่อ กาแฟ + คาราเมลปั่น ปกติใครชอบดื่มมอคค่าอยากให้ลองเมนูนี้ดู
อย่าลืมสั่งอาหารติดดาว
อาหารที่ร้านเป็นแนวฟิวชัน (อาหารเมือง+ฝรั่ง) คุณเพื่อนนางก็พยายามทดลองสูตรใหม่ ๆ มาเอาใจลูกค้า ทุกกลุ่ม ทุกวัย เพราะส่วนมากลูกค้าเวลามาที่ร้านก็มากันเป็นครอบครัว ที่นี่เลยมีบริการตั้งแต่อาหารเช้า อาหารทานเล่น อาหารทานคู่กับกาแฟ อาหารจานหลักแบบไทย แบบฝรั่ง และเมนูกับแกล้มยามค่ำคืน อย่าลืมสั่งเมนูติดดาวหรือเมนูแนะนำมาลองชิมนะ แอบบอกว่าคุณแม่คุณเพื่อนทำอาหารเมืองอร่อยมากเพราะสุดท้ายเราก็ต้องแอบขอสั่งน้ำพริกหนุ่มฝีมือแม่เพื่อนติดมือกลับบ้านเหมือนเดิม








ดอยอินทนนท์สถานที่เคานท์ดาวน์ยอดนิยมอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศ คาดว่าที่ร้านคงจะตึกคักน่าดู ใครที่จะเดินทางขึ้นดอยอินทนนท์ หรือผ่านเส้นทางนี้ สามารถมาแวะพักรถ จิบกาแฟ ทานอาหารกันได้นะคะ จะได้ตาสว่าง มีแรงเดินทางกันอย่างเต็มที่





#ฝากร้านด้วยนะคะ
ร้าน "ต๊ะ ต่อน ยอน Coffee & Cafe' by ณัฐณรักข์ "
บริการ กาแฟสด เค้ก ขนม เครื่องดื่ม อาหารฟิวชั่น (ฝรั่งผสมเมือง)
การเดินทาง : จากตัวเมืองแยกสนามบิน มาทางดอยอินทนนท์ ตามถนนเชียงใหม่-ฮอด (108) ประมาณ กม.40 อยู่ติดถนนซ้ายมือ
เวลาเปิดบริการ 09.00-22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ (ยกเว้นช่วงเทศกาล)
แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง : ดอยอินทนนท์, ผ่าช่อ(แกรนแคนยอน), พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ, วัดพระธาตุจอมทอง (ประจำปีชวด)
Facebook : https://www.facebook.com/tatonyoncoffee
โทร. 0898100885, 0972644569

แผนที่


เสร็จจากที่ร้านคุณเพื่อนก็อาสาพาขับรถเที่ยวต่อค่ะ



วัดพระธาตุจอมทอง

เริ่มที่วัดพระธาตุจอมทอง (ประจำปีชวด) วัดนี้เป็นปลายทางของรถ 2 แถวจากตัวเมืองเพื่อมาติดต่อหารถเพื่อขึ้นไปเที่ยวที่ดอยอินนนท์ราคา ราคาก็จะติดไว้ให้เห็นชัดเจน แต่พอลองไปถาม ๆ ดู ก็จะเชียร์ให้เหมารถขึ้นดอยกันค่ะ



วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เดิมชื่อวัดพระธาตุเจ้าศรีจอมทอง มีความสำคัญเป็นวัดพระธาตุประจำปีชวด พระบรมธาตุเจดีย์นี้เป็นที่ประดิษฐานพระบรมธาตุ ส่วนพระเศียรเบื้องขวา มีความพิเศษแตกต่างจากที่อื่นคือ เป็นพระบรมธาตุที่มิได้ฝังใต้ดิน แต่ประดิษฐานอยู่ในกู่ภายในวิหาร สามารถอัญเชิญมาสรงน้ำได้ เนื่องจากวัดนี้เป็นวัดพระธาตุประจำปีชวด จึงมีผู้ที่เกิดปีชวดนิยมมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล สังเกตได้จากบริเวณรอบๆ พระธาตุ ที่มีตุ๊กตารูปหนูวางอยู่รอบบริเวณ










ดอยอินทนนท์สูงสุดแดนสยาม
เสร็จแล้วเราก็มาขึ้นดอยอินทนนท์รับอากาศเย็น ๆ เดินดูธรรมชาติกัน












พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ พระมหาธาตุทั้ง 2 องค์เป็นพระมหาธาตุที่กองทัพอากาศร่วมกับพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมใจสร้างถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช เมื่อครั้งทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ 60 พรรษา เมื่อปีพุทธศักราช 2530 และเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในมหามงคลสมัยที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ 60 พรรษา เมื่อปีพุทธศักราช 2535




รู้สึกว่าเป็นพระมหาธาตุที่ดูโรแมนติคมาก เพราะเมื่อเห็นพระมหาธาตุทั้ง 2 องค์คู่กันก็อดคิดถึงพระที่ทั้ง 2 พระองค์ประทับอยู่ข้างกันตลอด 70 ปีและเรื่องราว “เกลียดแรกพบ” ของทั้งสองพระองค์ บรรยากาศสวนดอกไม้บริเวณรอบ ๆ บวกกับวิวของดอยอินทนนท์ยิ่งทำให้รู้สึกว่าที่นี่ยิ่งโรแมนติคเข้าไปใหญ่ ยิ่งมองไปรอบ ๆ เห็นคู่รักเขามาด้วยกันยิ่งคิดในใจ เฮ้อ... หน้าหนาวนี่ช่างโหดร้ายกับคนโสดเสียจริง









เมื่อ “บุฟเฟต์จะเยียวยาทุกสิ่ง” เราไปหาบุฟเฟต์ในเชียงใหม่กินกันดีกว่า

เชียงใหม่ ต๊ะต่อนยอน : Hip's House All You Can Eat

0 Comments