Translate

Sponsor

A RAMEN (เอ ราเมง) ราเมงข้อสอบ อร่อยได้ 24 ชม.

A RAMEN (เอ ราเมง)
ราเมงข้อสอบ อร่อยได้ 24 ชม.

ถ้าไปญี่ปุ่น... ราเมงข้อสอบ น่าจะเป็น 1 ในร้านราเมงชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ที่คนไทยหลายคนที่มีโอกาสได้ไปเยือนญี่ปุ่นไม่พลาดที่จะไปแวะลองราเมงในบรรยากาศห้องสอบสักครั้ง เพราะตัวร้านราเมงข้อสอบหรือ Ichiran Ramen (อิจิรัน ราเมง) ที่ญี่ปุ่นเองก็มีสาขาในประเทศญี่ปุ่นอยู่ทั่วประเทศ นอกจากที่จะโดดเด่นด้วยรสชาติของน้ำซอสแดงแล้ว เอกลักษณ์การตกแต่งร้านที่ให้บรรยากาศแบบห้องสอบที่ช่วยสร้างประสบการณ์ในการทานอาหารรูปแบบใหม่ ๆ และชื่อร้านที่ชวนให้คิดว่าถ้ากินราเมงที่นี่แล้วต้องสอบได้ที่ 1 แน่ ๆ เลย (ก็อิจิแปลว่า 1ใช่มั้ยล่ะ) 

กลับมาที่เมืองไทยของเราค่ะ คนรักราเมงหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ A Ramen (เอ ราเมง) ราเมงข้อสอบ 24 ชม. ที่บรรยากาศถอดแบบจากที่ญี่ปุ่น เหมือนขนาดที่ถ้าถ่ายรูปราเมงลงอินสตาแกรม เพื่อนที่ญี่ปุ่นอาจคอมเมนต์มาทักว่า “เฮ้ย! อยู่ญี่ปุ่นเหมือนกันเหรอแก” 

จากการหาข้อมูล ร้าน เอ ราเมง มีทั้งหมด 4 สาขา คือ
สาขาพระรามเก้า (ซอยพระรามเก้า 49 แยก 8)
สาขาบางนา (โครงการ Little Walk บางนา ถ.บางนา-ตราด กม.3)
สาขารัชดา (เดอะ สตรีท รัชดา)
สาขานางลิ้นจี่ (โครงการ TTN Avenue)




วันนี้มาที่สาขา The Street Ratchada (เดอะ สตรีท รัชดา) ชั้น B ไปถึงร้านช่วง 5 โมงเย็น (ช่วงเวลาเร่งรีบของร้านอาหาร) มีคนมารอคิวยาวเต็มโต๊ะด้านหน้า พอไปถึงพนักงานก็ให้ลงชื่อรอเรียกคิว
พอถึงคิวแล้วพนักงานก็จะให้กรอกข้อสอบเพื่อสั่งราเมงตามชอบ ให้เลือกโดยใช้สัญลักษณ์วงกลมนะ
จะสั่งในแบบของตัวเองก็ได้ หรือถ้าอยากลองสั่งสูตรต้นตำรับเขาก็มีตัวอย่างให้ดูว่าจะต้องเลือกอะไรเท่าไหร่ เสร็จแล้วก็นำเงินสดไปแลกเป็นการ์ดที่เคาน์เตอร์ด้านหน้า ซึ่งราคาของราเมงก็จะเริ่มต้นที่ 150 บาท แล้วก็จะมีส่วนผสมอื่น ๆ ให้เลือกเพิ่ม มีเมนูของหวาน ของทานเล่น และเบียร์ให้สั่งเพิ่มได้ แลกเกินไว้ก่อนก็ได้เพื่ออยากเปลี่ยนใจสั่งอะไรเพิ่ม เพราะถ้าเงินในการ์ดไม่พอต้องเดินมาแลกเพิ่มเติมอีกที





พอถึงคิวก็เข้ามานั่งที่โต๊ะ บรรยากาศภายในร้านก็จะมีที่นั่ง 16 เรียงเป็นแถวเดียวกัน ที่มีที่กั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวแต่ก็สามารถเปิด-ปิดได้ เผื่อใครมากับเพื่อนอยากนั่งคุยกัน เรากับเพื่อนมากัน 3 คน เขาก็เปิดบ้านพับให้ แต่มันก็จะแน่น ๆ หน่อย เพราะ 3 คนนั่งที่ของ 2 คนอะนะ เพราะคนเข้าคิวเยอะเลยให้นั่งเบียดกันหน่อย พอถึงโต๊ะแล้วก็กดปุ่มสีแดงได้เลย สักพักก็จะมีพนักงานมารับข้อสอบพร้อมยื่นการ์ดเพื่อชำระเงิน






แก้วน้ำและทิชชู่อยู่ด้านบน ที่นี่มีบริการน้ำเปล่าฟรีจากก๊อก ไม่มีน้ำอื่น ๆ บริการนะนอกจากเบียร์







รอไม่นานพนักงานก็จะนำราเมงมาเสิร์ฟให้ตรงหน้า ^^



เนื้อหมูชาบูนับว่าหนาดีทีเดียว 3 ชิ้นก็อิ่มแล้ว มีให้เลือกทั้งแบบติดมัน ไม่ติดมัน 


ใครที่ชอบเส้นนุ่ม ๆ แนะนำให้เลือกแบบนุ่มมาก เพราะเราเลือกปกติก็ค่อนไปทางแข็งนิดนึงแล้ว


หมู ผักชี กระเทียม ความเผ็ด เลือกได้ทั้งใส่หรือไม่ใส่ หรือ มากน้อยเลือกได้เลย

 

รสชาติน้ำซุปถือว่าดีอ่ะ อร่อยยย!!! 


A RAMEN เอ ราเมน ราเมนข้อสอบ 24 ชม.สาขารัชดา
ตั้งอยู่ที่ : ชั้น บี (B), เดอะ สตรีท รัชดา (The Street Ratchada) ถนนรัชดาภิเษก
สามารถใช้รถไฟใต้ดิน (MRT) ไปลงที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม ทางออก 4 เดินเลย BIG C รัชดา ก็เจอเลย
www.facebook.com/ARamenTheStreet


0 Comments