Translate

Sponsor

Kansai ไปไหนไปกัน - เที่ยวตามกวางในนารา

 

ใครที่มาเที่ยวแถบคันไซต้องไม่พลาดเที่ยว 3 เมืองนี้ โอซาก้า เกียวโต นารา
เพราะทั้ง 3 เมืองนี้ สามารถเดินทางไปกลับเช้าเย็นกันได้สบาย ๆ

ครั้งนี้เราเลยพลาดไม่ได้ที่จะไปเยี่ยมน้องกวางที่เมืองนารา แต่ถ้าจะออกเสียงแบบชาวจี้ปุ่นต้องออกเสียงสั้น ๆ ว่า "นะระ"

นาราเป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น ที่นี่เลยจะมีวัดและศาลเจ้าใหญ่ ๆ อยู่หลายที่และมีน้องกวางที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นสัตว์รับใช้เทพเจ้าเดินอยู่ทุกที


OSAKA NAMBA > NARA (Kansai Thru Pass)
จากที่พักของเราในโอซาก้าต้องนั่งรถไฟ Kintetsu Ltd. Exp. ลงสถานี KINTETSUNARA ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง โดยการเดินทางวันนี้เราจะใช้ Kansai Thru Pass กัน





สวนนารา (NARA PARK)
ถึงนาราตอนประมาณ 10 โมงครึ่งเดินหากาแฟเติมคาเฟอีนเข้าท้องสักหน่อย แล้วก็เดินไปสวนนารากันค่ะ ระยะทางไม่ไกลแต่เส้นทางเป็นเนินเขา ผู้ที่ห่างไกลจากการออกกำลังกายจากเราก็จะเหนื่อย ๆ หน่อย



พอเราเริ่มเจอฝูงชนและฝูงกวางก็มั่นใจได้เลยว่าเรามาถึง Nara Park แล้ว


Deer Cookie ราคา 150 ¥ อย่าลืมเก็บที่รัดคุ๊กกี้ทิ้งขยะด้วยนะ ระยะเห็นมีน้องกวางแอบกินเข้าไป ไม่รู้ว่ามันอันตรายไหม แต่กันไว้ก่อนดีกว่า

มาถึงที่นี่ก็ต้องห้ามพลาดที่จะให้อาหารกวาง มันเป็นประสบการณ์ในชีวิตที่ตื่นเต้นมาก ๆ เพราะทันที่ที่่คุณเดินไปซื้อขนมเซมเบ้ หรือ Deer Cookie น้องกวางก็จะมารุมคุณทันที
 



นี่มันฝูงกวางซอมบี้ชัด ๆ งับที่คุ๊กกี้ เสื้อ กระเป๋าต้องรีบให้ ๆ หมดมื้อ แล้วน้องกวางก็จะจากไป





น้องกวางตรงด้านหน้าดูหิวโซ แต่น้องกวางด้านในวัดและศาลเจ้าต่าง ๆ จะดูสงบและเรียบร้อยกว่า

ผ่านจากด้านหน้าแล้วเราก็เดินตามเส้นทางในสวนมาเรื่อย ๆ ซึ่งระหว่างทางเราก็จะเจอวัดและศาลเจ้าต่าง ๆ แต่ละที่ก็จะมีจุดเด่นต่างกัน


 


วัดโคฟุกุ (Kōfuku-ji)
เป็นอีกหนึ่งวัดที่ยิ่งใหญ่ของเมืองนารา จะมีตึกตามทิศต่าง ๆ ให้เราเยี่ยมชมซึ่งที่นี่ถ้าเป็นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เราต้องจ่ายค่าเข้าชมจุดละ 600 ¥ บางที่ถ้ามีหลายจุดก็จะมีราคาเหมาอยู่





เราเดินดูอยู่แค่รอบ ๆ แล้วก็เดินเท้าต่อไปที่วัดไทโดจิ








ระหว่างทางก็จะเจอน้องกวางเดินเล่นอยู่ตลอดทาง แต่วันที่ไปเป็นช่วงหน้าร้อน ถ้าถามว่าร้อนไหมขอบอกเลยว่ามาก ร้อนขนาดถ้าไม่มีที่ร่มที่แทบจะอยากสนใจอะไรข้างทางเลย






 


เดินผ่านศูนย์บริการนักท่องเที่ยวมาเราก็จะเจอ วัดโทไดจิ (Tōdai-ji) ขอพูดถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวนิดหนึ่ง คือที่นี่จะมีร้านอาหาร ห้องน้ำ ตู้แลกเงิน ไว้บริการนักท่องเที่ยวใครอยากนั่งพักทานอาหาร ทานขนมที่นี่ก็ไม่เลวนะ



ระหว่างทางเจอตู้กดน้ำพร้อมน้ำแข็ง รู้สึกดีใจมากกก มันคือสิ่งที่ดีที่สุดในอากาศร้อน ๆ แบบนี้



เจอขนมดังโงะด้วย ที่เมืองไทยอย่างที่ Donki หรือ Isetan จะขายประมาณไม้ละ 50 บาท ที่นี่ราคาไม้ละ 100 ¥ ย่างสด ๆ กันตรงนี้ บอกเลยว่ามาที่นี่ซื้อเกือบทุกที่จริง ๆ ร้านนี้อร่อยไม่หวานไป แป้งเหนียว กลิ่นหอมอร่อยดี


วัดโทไดจิ (Tōdai-ji)
วัดนี้เป็นวัดที่ทำด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงพระพุทธรูปไดบุสสึ ที่เป็นพระพุทธรูปสัมฤิทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ในบริเวณวัดจะมีพิพิธภัณฑ์โทไดจิ (Todaiji Museum) และ หอพระใหญ่ไดบุทสึ (Daibutsuden Hall) ซึ่งต้องจ่ายค่าเข้าคนละ 600 ¥ แต่ถ้าเราซื้อรวมกันทั้งสองอัน จะเหลือ 1,000 ¥ แต่กลุ่มสหายลงเสียงกันว่าไม่เข้า หิวแล้วไปหาของกินกัน เลยขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกสักหน่อย










 



ทางเดินหน้าด้านวัดก็จะมีร้านขายของที่ระลึก ซึ่งแบบน่ารัก น่าล้มละลายมาก คือความญี่ปุ่นอ่ะเนอะเรื่อง packaging design นี่ต้องยกให้เขาจริง ๆ ไหนจะตัวการ์ตูนน้องกวางที่เอามาเป็นของที่ระลึกต่าง ๆ อีก














 

Gashapon (กาชาปองน้องกวาง) มีราคา 200 ¥, 300 ¥, 400 ¥ หยอดกลับไปเป็นที่ระลึกนะ









อันนี้เป็นที่หยอดคำทำนาย เห็นแล้วแปลกดีลองเล่นดู 100 ¥
คำทำนายเป็นภาษาญี่ปุ่นนะ มีแบบแนะนำให้พกอะไรติดตัวไว้จะได้มีโชคด้านความรักด้วย






ระหว่างทางจะเจอคนนั่งวาดภาพอยู่ตามมุมต่าง ๆ ด้วย สวยเชียวแหละ





 


จากที่วัดเรานั่งรถเมล์มาลงที่ สถานีรถไฟคินเทสึนารา(Kintetsu Nara Station) ใช้บัตร Kansai Thru Pass จ่ายค่ารถได้






ถนนช้อปปิ้งฮิกาชิมูกิ (Higashimuki Shopping Street)
ถนนช้อปปิ้งฮิกาชิมูกิเมืองนารา ตั้งอยู่ข้างสถานีรถไฟคินเทสึนารา(Kintetsu Nara Station) สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า และร้านอาหาร ของก็เยอะทั้งของกระจุกกระจิก ของกินของใช้อย่างเพียบ รวมถึง Drug Store ที่เราสามารถเข้าไปกันได้ทุกที่ ก็ชะนีอ่ะเนอะ เวชสำอางค์มันดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อหรอก ไหนจะรับออเดอร์ของฝากซื้อกันรัว ๆ อีก




"Tenkaippin" หรือ "Ten-ichi"
แวะกินราเมนปิดทริปนารา ร้านเท็นอิจิเป็นร้านราเมนน้ำข้นที่มีสาขาเยอะมากในญี่ปุ่น ร้านแรกของเขาจะอยู่ที่เกียวโตค่ะ แน่นอนว่าเมนูแนะนำคือ ราเมนน้ำข้น เมนุทานเล่นเป็น ไก่คาราอาเกะ ส่วนเราสั่งข้าวหน้าหมูชาชูมากิน เนื้อหมูหอมมาก มีความมัน ความชุ่ม แต่สำหรับบางคนอาจะรู้สึกเลี่ยนได้ ราคาของร้านนี้จะเริ่มต้นที่ 580 ¥ จะมีแบบสั่งเป็นจานเดี่ยวกับสั่งเป็นเซ็ต บางเซ็ตก็จะข้าว, ไก่คาราอาเกะ, เกี๋ยวซ่า แล้วก็มีพร้อมเบียร์ด้วยนะ












ตู้คีบที่คิดถึงตอนนั้นเมืองไทยโดนสั่งเก็บเสียใจมาก

เป็นอันว่าจบทริปนาราในวันนี้ จริง ๆ นารายังมีที่กิน ที่เที่ยวอีกเยอะมาก ลองศึกษามาคร่าว ๆ ก่อน ว่าคุณกับเพื่อนชอบที่จะเดินทางแบบไหน ส่วนของเรามาเพื่อน้องกวางจริง ๆ  Your Trip Your Way นะคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกค่ะ




ต่อจากนี้เดี๋ยวเราจะเดินทางกลับไปโอซาก้าเพื่อไป ไปชมวิวที่ Umeda Sky Building ขึ้นกระเช้าลอยฟ้า HEP FIVE Ferris Wheel กันค่ะ

อันนี้คือ Plan ที่วางไว้ Download ไปลองดูได้นะคะ

เผื่อเป็นแนวทางได้ หรือลองเอาไปปรับใช้ก็ได้นะคะ

KIX 6D5N PLAN [PDF]

KIX 6D5N PLAN [WORD]

0 Comments