Translate

Sponsor

Kansai ไปไหนไปกัน - ขับรถไปเที่ยวอิเนะ


ขับรถไปเที่ยวอิเนะ (INE)
ช่วงปีที่ผ่านมาเราจะเจอภาพท่องเที่ยวของเมืองอิเนะบ่อยมาก ซึ่งเราตัดสินใจกันอยู่สักพักว่าเราจะไป อิเนะ หรือ มิเอะ ดี ซึ่งเป็นเมืองติดทะเลทั้ง 2 เมือง สุดท้ายอิเนะชนะค่ะ

การเดินทางไปอิเนะ


การเดินทางไปอิเนะส่วนมากก็จะเดินทางโดยรถไฟแล้วไปต่อรสบัสเข้าเมืองอิเนะ สำหรับรถไฟเราจะเช็คระยะและค่าใช้จ่ายการเดินทางจาก http://www.hyperdia.com/en/ ซึ่งเส้นทางหลักเราต้องใช้ขบวนรถไฟแบบ Limited Expressของ JR ไปลงที่สถานี อามาโนะฮาชิดาเตะ (AMANOHASHIDATE) ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และต่อรถบัสเข้าเมืองอิเนะ (INE) อีกประมาณ 1 ชม. 

ถ้าเราไม่ได้ซื้อ PASS เราต้องจ่ายค่ารถไฟ 4,800 ¥ และรถบัส 200 ¥ รวมเป็น 5,000 ¥ ต่อเที่ยวรวมไป-กลับจะประมาณ 3,000 บาท ต่อคน แต่ถ้าใครมีบัตรประเภท JR RAIL PASS ก็จะประหยัดขึ้น เพราะเป็นราคาเหมาไปแล้ว



แต่เราเแอบเห็น Review ของคนอื่นที่ขึ้นรถไฟคือขบวนรถไฟน่ารักมาก เป็นขบวนรถไฟที่ไปเปลี่ยนขบวนที่ ฟูกูชิมะ (Fukuchiyama) แล้วไปขึ้นรถไฟสาย Tango ไปที่ อามาโนะฮาชิดาเตะ (AMANOHASHIDATE)


ภาพจาก : https://commons.wikimedia.org

ภาพจาก : https://commons.wikimedia.org
ภาพจาก : https://commons.wikimedia.org
การเช่ารถขับ
เมื่อเรามาคิดดูแล้วสำหรับเรา 4 คน การเช่ารถขับเป็นทางออกที่ดี ประหยัดทั้งเงินและเวลา 
เพราะรวมกัน 4 ต้องจ่ายค่ารถไฟประมาณ 12,000 บาท รวมถึงถ้าไปรถไฟต่อรถบัสจะใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ถ้าขับไปจะแค่ 2 ชม. เท่านั้น จริง ๆ อาจจะเร็วกว่านั้นได้ แต่ก็ต้องระวังเรื่องความเร็วและอุบัติเหตุกันด้วยนะคะ เมื่อคิดได้อย่างนั้นแล้วจึงให้คุณเพื่อนที่ขับรถเป็นไปทำใบขับขี่สากลค่ะ 

การทำใบขับขี่สากล ใช้เวลาทำไม่นาน ประมาณ 10-30 นาที ตามที่หลายคนบอกอาจจะต่างกันที่จำนวนคิวแต่ละวัน

หลักฐาน ขั้นตอน และการเตรียมตัว เช็คได้จากที่นี่เลยค่ะ กรมการขนส่งทางบก

เช่ารถเจ้าไหนดี?
ตอนที่เสิร์ชหาก็จะเจอเจ้าใหญ่ ๆ อย่าง Toyota Rent a Car, Nissan Rent a Car, Nippon Rent a Car, Times Car Rental ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 7500 ¥ สำหรับรถประเภท Compact ราคาแต่ละเจ้าจะไม่ห่างกันมากเท่าไหร่เมื่อคิดรวมภาษี, ประกันชั้น 1 และ บัตรทางด่วน บางเจ้าก็จะคิดรวมไว้ให้หมดแล้ว บางเจ้าจะให้เลือกหรือเช่าเพิ่มหน้าเคาท์เตอร์ แต่ทุกที่คือมีครบเหมือนกัน

เรากดจองรถล่วงหน้าไม่ถึงเดือนรถประเภท Compact ของ Toyota Rental Car และ Nissan Rent a Car ที่เกียวโตของ 2 เจ้านี้คือหมดแล้ว คาดว่าที่หมดเร็วเพราะ คนนิยมและค่อนข้างมั่นใจได้ว่าได้รถรุ่นที่เลือกแน่ ๆ โดยเฉพาะคนที่อยากเลือกรถที่ตัวเองขับประจำ อย่างว่าเป็นเจ้าของมาเอง

เพราะฉะนั้นจองล่วงหน้าตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็ดีนะคะ และสำหรับรถที่ราคาเช่าถูกที่สุด คือรถประเภท Compact ของ Nissan รุ่น Dayz กับ MARCH แต่ตอนเราจองของ NISSAN เราเข้าเว็บแล้วกดจองไม่ได้ ระบบเด้งเข้าหน้าแรกตลอดไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ส่วน Nippon Rental Car จะแบ่งคลาสละเอียดกว่าราคาขึ้นลงตาม Season ส่วน Times Car Rental ก็จะเลือกรุ่น ยี่ห้อไม่ได้ แต่ก็เป็น TOP BRAND เหมือนกันค่ะ ราคาแล้วแต่โปรโมชันในช่วงนั้น ๆ



เจออีกเจ้าที่น่าสนใจเป็นของคนไทยแต่ตอนที่ไปยังใช้ได้แค่ที่ โตเกียว (Tokyo) คือ Rent Connected แต่ตอนนี้เหมือนเขาเพิ่มแล้วสามารถจองได้ทั่วญี่ปุ่นแล้วค่ะ แต่ต้องรับที่สนามบินอย่างเดียว อันนี้คือเป็นภาษาไทย รวมราคาหลาย ๆ เจ้าไว้ให้ดูเทียบราคา มีโปรโมชันกับบัตรเครดิตของไทยด้วย

สรุปเราเช่ารถของ Times Car Rental ค่ะ : [REVIEW เช่ารถเที่ยวญี่ปุ่นกับ Times Car Rental]



เช้าวันที่ 4 ในญี่ปุ่น ตื่นเช้าเดินทางไปรับรถบริเวณสถานีรถไฟเกียวโต (Kyoto Station) ตอนเวลาประมาณ 9 โมงเช้า สถานที่รับรถของ Times Car Rental อยู่ฝั่งตรงข้าม Kyoto Station ฝั่งทางออก Shinkansen



ใช้เวลารับรถ เช็คสภาพรถ เรียนรู้วิธีการใช้ GPS ซึ่งพนักงานเขาก็จะตั้ง Map Code นำทางในรถให้เรียบร้อย GPS ของที่นี่จะเป็นภาษาอังกฤษ แต่เราก็จะใช้ GPS ภาษาไทยดูควบคู่ไปด้วย รวมถึงพนักงานก็จะให้เราดูรอยรอบ ๆ รถอย่างละเอียด แล้วก็เซ็นรับทราบว่าก่อนหน้ามีรอยตรงไหนบ้าง ถ้ามีเพิ่มนั่นคือฝีมือเราค่ะ

งานนี้ผู้ช่วยคนขับรถของเราคอยช่วยบอกช่วยดูทางให้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเดินทางได้อย่างดีมาก ๆ




สรุปค่าเช่ารถเที่ยว เกียวโต (KYOTO) - อิเนะ (INE)
 

ค่าเช่ารถ 12 ชม. กับ Times CAR RENTAL พร้อม ประกันชั้น 1 และ ค่าเช่าบัตรทางด่วน = 2221 บาท
ค่าทางด่วน = 1,242 บาท
ค่าน้ำมัน = 720 บาท

รวม 4183 บาท หาร 4 คน = 1,046 บาท ต่อคน

สามารถประหยัดเงินไป 7817 บาท ถ้าคิดจากค่ารถไฟ 4 คน
 

ผ่านทางด่วนได้ตลอด ๆ ไม่ต้องแวะจ่ายเงินเรามี ETC CARD ค่ะ




ขับรถชมวิวข้างทางไปประมาณ 1 ชม. นิด ๆ ก็เดินทางถึงเมือง อามาโนะฮาชิดาเตะ (AMANOHASHIDATE)


จุดชมวิวอามาโนะฮาชิดาเตะ (Amanohashidate Sandbar)


แวะเดินชมวิวบริเวณ จุดชมวิวอามาโนะฮาชิดาเตะ (Amanohashidate Sandbar) หาดทรายที่เต็มไปด้วยต้นสนยาว 3.6 กม. 

ถ้าเดินข้ามไปที่ปลายทางจะสามารถขึ้นไปดูจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ที่อยู่บริเวณสวนสนุก Amanohashidate View Land ถ้าได้มองลงมาจากยอดเขาทั้ง 2 ฝั่งจะเห็นบริเวณที่เรายืนอยู่เป็นเหมือนที่ใคร ๆ เรียกว่า "สะพานสู่สรวงสวรรค์ " (bridge in heaven) หรือถ้าหมู่เราชาวเชื้อไทย-จีนก็จะเรียกว่า "สันหลังมังกร"






 





บรรยากาศที่นี่ดีมาก สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นสนร่มรื่นมาก ๆ ที่ประทับใจอีกอย่างคือห้องน้ำ ขนาดห้องน้ำที่ดูว่าไกลจากเมืองยังสะอาดมาก ๆ อยากให้ห้องน้ำในอุทยานบ้านเราทุกที่เป็นแบบนี้เลย















ใครมาเช้าที่นี่มีคาเฟ่บริการอาหารเช้าด้วยนะ ด้านข้างมีบริการให้เช่าเรือพายเล่นด้วย
 

แวะเดินชมวิวถ่ายรูปพอประมาณเพราะเราต้องขับรถเข้าไปที่อิเนะอีกประมาณ 1 ชม.ค่ะ



ระหว่างทางขับไปยังอิเนะ ก็จะได้ชมวิวทะเลไปตลอดทางเลย


หมู่บ้านชาวประมงอิเนะ (Ine Funaya)

ถึงเมืองอิเนะประมาณเที่ยงครึ่ง วิวที่นี่สวยจริง ๆ อดใจไม่ไหวขอแวะถ่ายรูปก่อนจะขึ้นไปทานข้าวบริเวณจุดชมวิว ถ้าจอดรถไม่ถึงครึ่งชั่วโมงไม่เสียค่าที่จอดรถเลยขอแวะถ่ายรูปเช็คอินก่อน

ค่าจอดรถที่อิเนะ (INE)
สำหรับค่าจอดรถที่อิเนะ 30 นาทีแรกฟรี ถ้าเกินจากนั้นคิดว่าจอดชั่วโมงละ 100 ¥ หลัง 3 ทุ่ม ถึง 8 โมงเช้า ชั่วโมงละ 200 ¥ ถ้าเกิน 8 โมงเช้าคิดเป็น 1 วัน 3,000 ¥








 จุดพักรถ, สวนสาธารณะฟุนายะโนะซาโตะ (Funaya no Sato Park, Road Station)
 ที่นี่เป็นจุดพักรถ เป็นแลนด์มาร์ค เป็นจุดชมวิว และที่ที่มีร้านอาหารหลักร้อยแต่วิวหลักล้านด้วย


ลานจอดรถตรงนี้ ไม่เสียค่าจอดรถ

มีทั้งร้านอาหารและร้านขายสินค้าชุมชน

ทางไปจุดชมวิวจ้า





ร้านอาหารฟุนายะ (FUNAYA SEAFOOD RESTAURANT)

เวลาเปิด-ปิด : 11:00-17:00 น. (ปิดรับออเดอร์เวลา 16:00 น.) เสิร์ฟกาแฟช่วง 10 โมงเช้า (อันนี้แปลจากอากู๋มา)
ช่วงหน้าหนาว เดือนธันวาคม–กุมภาพันธ์ เปิดให้บริการเวลา 11:00-16:00 น. (ปิดรับออเดอร์เวลา 15:00 น.)


ร้านอาหารฟุนายะ เป็นร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารทะเลที่ชาวประมงจับได้ตามฤดูกาลจากท่าเรือประมงอิเนะ ส่วนเมนู ก็เป็นเมนูที่ชาวประมงในชุมชนแถวนี้ทำกินกันเป็นประจำ ขอบอกว่าอร่อยและคุ้มค่าคุ้มราคามาก

ตัวร้านอยู่บริเวณชั้น 2 ส่วนบริเวณชั้นล่างจะมีเมนูไว้ให้เลือกตัดสินใจก่อนขึ้นไปด้านบน ราคาเริ่มต้นประมาณราว ๆ 170 บาท เป็นอูด้ง ข้าวหน้าไข่ แพงสุดประมาณ 2,100 ¥ หรือ 630 บาท เป็น Funaya Set meal ในเซ็ตจะมีซาชิมิเซ็ตกับปลานึ่ง สำหรับเมนูแนะนำของที่นี่ก็เป็นเซ็ตข้าวเป๋าฮืออยู่ที่ราคา 2,000 ¥ หรือ ประมาณ 600 บาทแล้วก็พวกปลาต่าง ๆ ที่จับได้ตามฤดู











ตัวร้านมีทั้งโต๊ะแบบธรรมดาและเสื่อทาทามิให้เลือก ตัวร้านหันหน้าเข้าบริเวณอ่าวอิเนะพอดี ถ้าอยากชมวิวสวย ๆ ของอ่าวอิเนะชัด ๆ ก็ต้องมานั่งตรงบริเวณเสื่อทาทามิค่ะ เห็นวิวชัดที่สุดแล้วจริง ๆ









 วิวจากบริเวณที่นั่งค่ะ ที่เห็นบินอยู่นั่นเป็นพี่นกอินทรีที่บินมาอวดหล่อเรื่อย ๆ แต่ถ่ายไม่ทันทุกที







สั่งอาหารแล้วรอประมาณครึ่งชม. ค่ะ น้ำเปล่าฟรีนะคะ บริการตัวเอง

ถ้าสั่งเป็นเซ็ตในเซ็ตอาหารก็จะมี ซุปมิโซะ หมี่เย็น ผักดอง สลัด กับข้าวสวย ขอบอกว่าแต่ละเซ็ตคืออร่อยและให้เยอะมาก ๆ เรื่องความสดไม่ต้องพูดถึงสดอร่อย 10 10 10 ไปเลยค่ะ 


Stewed fish set meal 1,500 ¥

Stewed fish set meal 1,200 ¥

A bowl of rice topped with seafood 1,600 ¥
และอาหารสำหรับคนที่ทานอาหารทะเลไม่ได้ นี่เลยยยยยย


Deep fried chicken set meal 1,200 ¥

หมู่บ้านชาวประมงอิเนะ (Ine Fishing Village)

ทานอาหารเสร็จแล้วไปเดินเล่นในหมู่บ้านกันค่ะ ขับรถลงมาจอดบริเวณด้านหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว แล้วค่อยเดินย้อนกลับไปในหมู่บ้าน





ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอิเนะ (ine tourist information)
 ที่นี่สามารถสอบถามข้อมูลเรือท่องเที่ยว ที่พัก แล้วก็มีสินค้าท้องถิ่นของอิเนะมาวางขายที่นี่ด้วย














เดินเล่นในหมู่บ้าน ถ่ายรูปกับบ้านชาวประมงในหมู่บ้านที่ยังรักษาไว้ให้ยังคงสวยงามและดูน่ารักมาก บ้านที่อยู่ฝั่งริมทะเลจะมีอู่เก็บเรืออยู่ด้านล่าง ที่เขาเรียกกันว่า “ฟูนายะ” (Funaya) ที่มาของชื่อร้านอาหารที่เราไปกินกัน









Funaya Biyori (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเมืองอิเนะ)
ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตรงนี้จะรวมร้านต่าง ๆ ไว้อย่าง อิเนะคาเฟ่ (INE CAFE), ร้านอาหาร วาดะทสึมิ (WADATSUMI) ที่วิวสวยสุด ๆ มีร้านเล็ก ๆ ที่กำลังจะเปิดอีก 2 ร้าน มีร้านทำเล็บด้วยนะ แล้วก็มี ฟูนายะ หรือบ้านที่จำลองรูปแบบบ้านชาวประมงดั้งเดิมของอิเนะไว้ ตามแผนผังนี้






ร้านอาหาร วาดะทสึมิ (WADATSUMI) 




ร้านนี้มือเย็นมีตั้งแต่หลักพันบาทจนถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว
ฟูนายะ บ้านชาวประมง 
อันนี้ยังสร้างไม่เสร็จดีค่ะ

อิเนะ คาเฟ่ (INE CAFE)

ที่อิเนะมีคาเฟ่อยู่หลายที่นะ มีแบบร้านเล็ก ๆ น่ารัก ร้านดั้งเดิมในหมู่บ้าน ที่นี่ก็เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่ เพราะนอกจากได้จิบกาแฟ ทานขนมแล้ว ยังได้ชมวิวบริเวณอ่าวอิเนะด้วย


ด้านล่างเป็นเคาท์เตอร์สำหรับสั่งอาหาร มีสินค้าท้องถิ่น โปสการ์ด และมีบริการจองเรือชมอ่าวอิเนะสำหรับท่องเที่ยว ที่ต้องการให้เรือมารับไปชมอ่าวอิเนะและให้อาหารนกแบบไม่ต้องไปที่ท่าเรือเพื่อรอลงเรือลำใหญ่






























เราขึ้นมานั่งบริเวณชั้น 2 วิวดีจริง ๆ เจ้าหน้าที่ที่นี่เขาจะนำอาหารและเครื่องดื่มมาเสิร์ฟให้ แต่เวลาเก็บเราต้องนำไปเก็บเองนะ ขนมที่นี่อร่อยนะ ไม่หวานมาก แล้วกลิ่นก็หอมมาก ส่วนกาแฟที่นี่เข้มข้นมาก อ่อ...กาแฟเย็นที่นี่คือกาแฟดำใส่น้ำแข็ง แค่นั้นจริง ๆ คือเหมือนอเมริกาโน่ ไอ้เราที่เคยชินกับกาแฟเย็น เข้มข้นหวานมันนี่อึ้งไปเลย แต่คอกาแฟเขาชอบน่ะ


















ปั่นจักรยานเที่ยวอิเนะ
ที่นี่จะมีจุดจอดจักรยานอยู่ 5 จุดค่ะ สามารถนำไปใช้และนำไปจอดที่จุดบริการต่าง ๆ ได้ ฟรี!!! ขอคำแนะนำได้จากเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวได้นะ เอาล่ะ! เลือกคันเหมาะ ๆ ปรับเบาะแล้วพร้อมปั่นค่ะ เพราะตอนนี้ใกล้จะ 4 โมงเย็นแล้ว ต้องรีบไปลงเรือเฟอร์รีชมอ่าวอิเนะแล้วค่ะ






การปั่นจักรยานชมหมู่บ้านอิเนะเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ ดูบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง แวะถ่ายรูปตามทางที่มันดูน่าถ่ายไปซะทุกจุด ก็แบบเด็กใหม่หัดเที่ยวญี่ปุ่นน่ะค่ะ พึ่งเคยมาอะไร ๆ ก็ตื่นตาตื่นใจไปหมด บ้าน ประตู ต้นไม้ สวยไปหมดเลย ที่ชอบที่สุดคือ รถ!!! รถที่นี่มีแต่คันเล็ก ๆ น่ารักทั้งนั้นเลย 












Sightseeing boats นั่งเรือชมชายฝั่งอิเนะ
อีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวอิเนะคือการนั่งเรือชมหมู่บ้านชาวประมงและให้อาหารนกนางนวลและนกอินทรี ซึ่งเรือมีอยู่ 2 ประเภทค่ะ
 


Sea taxis 
เวลาเที่ยวชม : ประมาณ 30 นาที
ราคา : ผู้ใหญ่ 1000 ¥ เด็กนักเรียน 500 ¥ อายุต่ำกว่า 12 ปีขึ้นฟรีค่ะ
เวลาเปิดให้บริการ :  9.00 น. - 17.00 น.



เรือลำเล็กติดต่อจองเรือได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอิเนะ (ine tourist information) , Funaya Biyori (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเมืองอิเนะ) หรือที่ Ine Cefe นั่นล่ะค่ะ เจ้าหน้าที่จะโทรเรียกเรือให้ จะขึ้นตรงบริเวณที่จอดรถก็ได้ หรือจะขึ้นที่คาเฟ่ก็ได้ค่ะ แค่ขอจองเรือ เขาก็จะโทรเรียกให้เรือมารับ จ่ายเงินสดให้กับคนขับเรือหลังเที่ยวชมเสร็จ เขาขอรับขั้นต่ำ 2 คนนะคะ จะมีแบบ 11 ที่นั่งกับ 20 ที่นั่ง เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวและไม่อยากไปรอขึ้นเรือลำใหญ่ แต่เรือลำเล็กมันก็จะโครงเครงมากหน่อย

Ine bay cruise ferry

เวลาเที่ยวชม : ประมาณ 25 นาที
ราคา : ผู้ใหญ่ 800 ¥ เด็กนักเรียน 400 ¥ อายุต่ำกว่า 12 ปีขึ้นฟรีค่ะ
เวลาเปิดให้บริการ : วันที่ 28 เมษายน - 28 ตุลาคม 9.00 น. - 1ุ6.30 น. 
                             วันที่ 29 ตุลาคม - 24 เมษายน 9.00 น. - 1ุ6.00 น.

ภาพจาก http://www.ine-kankou.jp

ท่าเรือเฟอร์รีคือจุดเดียวกับที่ป้ายรถบัสสังเกตง่าย ๆ คือมีเจ้าวาฬสีฟ้าอยู่ข้างหน้าปกติเห็นว่าเป็นร้านค้าแต่เรามาเย็นเขาปิดแล้ว และท่าเรือก็ใกล้จะปิดด้วยค๊าาาาาา









เรามาทันเรือรอบ 16.30 น. พอดี เป็นเรือรอบสุดท้ายคือพวกเราตุ่มต่อมมากว่ามีแค่ 4 คนเรือจะออกไหม เพราะถ้าเป็นบ้านเราอาจจะเจอแบบ "น้อง ๆ แค่ 4 คนพี่ไม่คุ้ม" 

ที่ท่าเรือก็จะมีจุดซื้อบัตรขึ้นเรือเป็นร้านขายของชุมชน มีน้ำ อาหาร ขนม น่ากินทั้งนั้นเลย กินเสร็จก็อย่าลืมทิ้งขยะ ที่สำคัญต้องแยกขยะด้วยนะคะ









และนี่คือขนมที่สำหรับให้นกค่ะ หยอดเงินใส่กล่องได้เลย หน้าตาคุ้น ๆ ใช่ไหม ใช่แล้วค่ะ มันคือขนมคาลบี้ที่เรากินกัน ราคา 100 ¥ แนะนำให้ซื้อสัก 2 ถุงเพราะกว่าเราจะตั้งหลักให้อาหารมันได้ก็หายไปเกือบหมดซองแล้ว



16.30 น. เรือมาตรงเวลาเป๊ะ ๆ ค่ะ และเที่ยวนี้พิเศษมาก ๆ เพราะมีแค่เรา 4 คนเท่านั้น!!! เพราะฉะนั้นรอบนี้เหมาเรือเที่ยวจ้าาาาา











เรือเป็นของเรา เราจะแอคถ่ายรูปนานแค่ไหน ตรงไหนก็ได้ ฮ่า ๆ ๆ



วิธีการให้อาหารนกนางนวล แนะนำว่าให้หยิบด้วยปลายนิ้วชูสูง ๆ เอนไปข้างหลัง ไม่ต้องกลัวว่านกจะกัดมือเพราะเขากินเหยื่อได้แม่นมาก ยืนจะใช้วิธียืนหันข้างแล้วโยนอาหารก็ได้ค่ะ
 




ส่วนการให้อาหารพี่นกอินทรีนั้น เล็บพี่เขาแหลมมาก ถึงพี่เขาจะงับแม่นแต่ก็แอบกลัวพี่เขาอยู่ดี





หลังจากที่ให้อาหารนกจนขนมหมดถุงเราก็ได้เห็นหมู่บ้านชาวประมงอิเนะ แบบที่เราได้เห็นในรูปแล้ว แต่ฝีมือถ่ายรูปเราอาจจะไม่ได้ดีเท่าไหร่นะ แต่เมืองนี้เป็นเมืองที่น่ารักมากจริง ๆ 😁😁😁

จากที่เราเห็นบนร้านอาหารที่เป็นกระชังปลาตอนนี้เรามาล่องเรือบริเวณนั้นแล้วค่ะ จากที่เห็นเรือเมื่อตอนกลางวันที่คนเยอะ ๆ นกรุมเป็นฝูง แต่เรือเรามีแค่ 4 คน บอกแล้วว่ารอบนี้เหมา ๆ จ้า
 


 








เสร็จสิ้นภารกิจของเราที่อิเนะแล้วค่ะ เมืองนี้เป็นเมืองที่น่ารักจริง ๆ ธรรมชาติ บ้านเรือน อาหาร ใครที่ชอบธรรมชาติชิล ๆ มาเที่ยวที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน นี่ยังไม่ได้อีกหลายจุด ยังไม่ได้ลองชิมขนมอีกหลายร้าน ถ้าใครมีโอกาสลองมานอนพักที่นี่สัก 2 วัน 1 คืนน่าจะได้ดื่มด่ำกับที่นี่เต็มที่

ที่เมืองอิเนะเขาบอกว่าเป็นเมืองที่ปลอดจากภัยธรรมเพราะเป็นอ่าวที่มีเกาะคอยเป็นกำแพงกำบังคลื่นลม เลยไม่เจอกับลมพายุหนัก ๆ รวมถึงซึนามิ และชั้นดินของที่นี่เป็นหินเลยไม่เคยได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว แต่ก็ใช่ว่าจะทำให้คนที่นี่นิ่งนอนใจนะคะ เพราะเท่าที่สังเกตดูตลอดทาง เขาได้จัดพื้นที่รองรับผู้ประสบภัย จุดรวมตัวหากเกิดซึนามิ ทุกป้ายใหม่และชัดเจนมากค่ะ







กลับไปจ่ายค่ารถ แล้วขับรถกลับเกียวโตกันค่ะ ออกจากที่นี่ประมาณ 5 โมง ถึงเกียวโตประมาณ 1 ทุ่มได้อย่าลืมแวะเติมน้ำมันให้เต็มถังก่อนคืนรถด้วยนะคะ พอถึงที่เช่ารถก็เชคสภาพรถ จ่ายค่าทางด่วนตามที่ระบบบบันทึกไว้ ก็เป็นอันเสร็จค่ะ



เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้เช่ารถขับไปเที่ยว นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ดีจนอยากกลับบ้านไปหัดขับรถเองเลย เผื่อครั้งหน้าจะเช่ารถขับเที่ยวเองบ้าง การจองรถไม่ยากแล้วยังช่วยประหยัดด้วย ใครมาญี่ปุ่นต้องเดินทางเที่ยวไกล ๆ การเช่ารถขับเที่ยวก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีนะคะ


"อิจิโกะ อิจิเอะ (一期一会)" 
สุดท้ายของท้ายสุดอยากบอกว่าการมาที่อิเนะทำให้เราเข้าใจคำนี้ลึกซึ้งมากขึ้นจริง ๆ 

อิจิโกะ อิจิเอะ (一期一会) หมายถึง การเจอกันหนึ่งครั้ง โอกาสหนึ่งหน ได้ยินมาจากพี่เอ๋ นิ้วกลม ในรายการเจาะใจ เป็นวลีที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จำไว้ขึ้นใจ ซึ่งหมายความว่า ในชีวิตหนึ่งเราอาจจะมีโอกาสเจอกันเพียงครั้งเดียว เพราะฉะนั้น เราจึงควรทำให้การเจอกันในทุกครั้งประทับใจเสมือนเป็นหารเจอกันครั้งเดียวในชีวิต

เริ่มตั้งแต่การเรียกลูกค้าหรือการเชิญชวนคนมาเที่ยวของคนที่นี่ มันไม่ได้เป็นการตะโกนร้องโหวกเหวกโวยวาย การบริการอาหารเครื่องดื่มรอยยิ้มที่ต้อนรับนั่งท่องเที่ยวรวมถึงเรือเที่ยวสุดท้ายที่เจ้าหน้าที่ก็ยังยิ้มขายตั๋วให้แม้เราจะมีกันอยู่ 4 คน 

ไม่แปลกใจจริง ๆ ว่าทำไมใคร ๆ ก็นักประเทศญี่ปุ่น เพราะถ้ามีโอกาสก็อยากเดินทางไปที่อื่น ๆ ในญี่ปุ่นให้ทั่วประเทศเลยค่ะ 



อันนี้คือ Plan ที่วางไว้ Download ไปลองดูได้นะคะ

เผื่อเป็นแนวทางได้ หรือลองเอาไปปรับใช้ก็ได้นะคะ

KIX 6D5N PLAN [PDF]

KIX 6D5N PLAN [WORD]

0 Comments