Translate

Sponsor

"ร้านกาแฟชายทุ่ง" (Chai Thung Coffee) ร้านกาแฟของเจ้าหญิงผู้เป็นที่รักยิ่งของคนไทย

"ดื่มด่ำในความเรียบง่ายอันงดงาม"

กาแฟกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น
เบเกอร์รีเครื่องแน่น รสเลิศ
เชื่อว่าใครที่ได้มาที่นี่ก็ได้รู้สึกถึงพระจริยวัตรอันเรียบง่ายและงดงามของพระองค์ท่าน
และจะเรียบร้อยขึ้นอีก 50%




อย่างที่หลายคนได้ทราบกันดีว่า "ร้านกาแฟชายทุ่ง" เป็นร้านกาแฟส่วนพระองค์ใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจ้าฟ้าหญิงผู้เป็นที่รักและเทิดทูนของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ


'สมเด็จพระเทพฯ' ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างอาคารนี้ขึ้นที่โครงการศูนย์การเรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดินเปรี้ยว ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการปลูกและจำหน่ายเมล็ดกาแฟ จากชาวเขา 9 ดอยทางภาคเหนือของไทย และเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. 2561




บรรยายากาศของที่ร้านเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวสีขาว ล้อมไปด้วยต้นไม้ดูร่มรื่น ให้ความรู้สึกถึงความเรียบง่าย มองดูเย็นตา มีมุมที่นั่งรับประทานทั้งโซนโซฟาด้านนอกและในห้องปรับอากาศด้านใน




การรับคิว "ร้านกาแฟชายทุ่ง"
ได้ข่าวมาว่าในช่วงวันแรก ๆ นั้น เมื่อประชาชนชาวไทยได้ทราบข่าวร้านกาแฟส่วนพระองค์แห่งนี้ได้เปิดขึ้น ก็ต่างหลั่งไหลไปอุดหนุนจนหมดเกลี้ยงภายในครึ่งวัน

ดังนั้นเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อบและให้บริการอย่างทั่วถึง จึงได้มีการแจกบัตรคิวให้กับประชาชนที่เดินทางมายังร้านกาแฟชายทุ่งวันละ 320 คิว แบ่งเป็นช่วงเช้าและบ่าย รอบละ 160 คิว

ช่วงเช้าเปิดรับคิวตอน 7.00 น.
ช่วงบ่ายเวลา 13.00 น.

บัตรคิว 1 ใบสามารถซื้อกาแฟได้ 2 ส่วน ขนมเค้ก 1 ชิ้น
(บางวันอาจจะไม่จำกัดจำนวนขนมเค้ก เพื่อความแน่ใจควรโทรไปสอบถามก่อนเผื่อใครฝากซื้อ)

เพราะฉะนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้คนอื่น ๆ ได้มาสัมผัสรสชาติและบรรยากาศของที่นี่อย่างทั่วถึง ก็เอาแค่พอกับปริมาณที่เราจะซื้อนะคะ อ่อ... เนื่องจากประชาชนหลั่งไหลมาที่นี่จำนวนมากประมาณ 1-2 ชม. บัตรคิวก็อาจจะเต็มแล้วนะคะ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดไม่ถึง 1 ชม. ก็เต็มแล้วค่ะ




เมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่ก็จะมาแจกบัตรคิวและบอกถึงลำดับในการเข้าซื้อสินค้าจะจัดเป็นรอบรอบละ 10 คิว โดยคนที่ถึงคิวก็จะได้เข้าไปรอในห้องด้านใน ซึ่งคนที่ไปเยอะมากค่ะ บางวันที่คนไปแน่นมาก ๆ การทานในร้านอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่




ด้านในมีการรวบรวมพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้งหมดล้วนสื่อให้เห็นถึงพระจริยวัตรอันเรียบง่ายงดงามของพระองค์ท่าน ในขณะทรงงานด้านการเษตร







ราคาอาหารและเครื่องดื่ม 











เมนูที่เราลองสั่งมา
กาแฟชายทุ่งซิกเนเจอร์
โกโก้ที่เข้มข้นอร่อยมาก
ชาเขียวอร่อยเข้มข้นกลมกล่อม
เบเกอร์ทุกชิ้นแป้งนุ่มอร่อย เครื่องแน่น รสชาติดีมาก






ของที่ระลึก
แก้วกาแฟ ใบเล็ก - ใหญ่และถุงผ้า





สวนชายทุ่ง

อย่างที่ทราบร้านกาแฟแห่งนี้ อยู่ในบริเวณโครงการศูนย์การเรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดินเปรี้ยว ด้านหลังจึงจัดเป็นสวนชายทุ่ง ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาเที่ยวชมและศึกษากันค่ะ











เวลาเปิด-ปิด
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-17.30 น.
บางวันอาจปิดทำการ สามารถตรวจสอบผ่าน แฟนเพจ : ร้านกาแฟชายทุ่ง
หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 092 889 0898

สถานที่ตั้ง
"ร้านกาแฟชายทุ่ง" อยู่ที่ คลอง 4 ต.บึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


การเดินทาง 
รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ขับตรงไปยังจังหวัดปทุมธานี วิ่งเขาไปยังเส้นทางถนนรังสิต-นครนายก จากนั้นขับตรงไป สังเกตป้ายคลอง 4 หรือ ถ้าเห็น สะพานลอย สะพานข้ามคลอง ที่ทาสีม่วง อันเป็นสีประจำวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

แผนที่ : https://her.is/2MO498s


0 Comments