Translate

Sponsor

เวียดนามครั้งแรกสบาย ๆ (Hoi An & Ba Na Hills) PART 2 : Ba Na Hills French Village Bana Hills


PART 2 : Ba Na Hills French Village Bana Hills

วันที่ 2 จาก Hoi An ไป Ba Na Hills


ใกล้ 11 โมง Checkout จ่ายค่าเสียหาย แล้วก็ให้ที่พักเรียกรถไปส่งที่ Ba Na Hills ราคารับได้ คิดว่าคงไม่หลอกกัน 

ใช้เวลาร่วมชั่วโมงได้ พอมาถึงคนขับรถเขาจอดให้ตรงลานจอดรถ แล้วเราก็ไปต่อแถวขึ้นรถ Shuttle Bus อ่อ... คนที่พัก Mercure ต้องบอกเขาว่ามาพักที่โรงแรมนะ เพราะจุดขึ้น Cable Car ของคนพักโรงแรมกับนักท่องเที่ยวทั่วไปจะคนละจุดกัน Cable Car ที่จะไปโรงแรมจะกว้างกว่าสำหรับวางกระเป๋า นั่งรถของโรงแรมมาเชคอินที่ Lobby เพื่อขึ้น Cable Car ไปที่ Ba Na Hills

สามารถจองตั๋วขึ้น Ba Na Hills ได้ผ่านทาง Online ราคา 679,000 VND และ 534,000 VND สำหรับเด็ก
Link : https://ticket.sunworld.vn/#/home?step=2&facility=1

ซึ่งจะถูกกว่าราคาปกติซื้อที่หน้า Counter ที่ราคา 700,000 VND และ 550,000 VND สำหรับเด็ก

สำหรับคนที่พัก ที่ Mercure จะราคา 400,000 VND

Ba Na Hills French Village Bana Hills
Cable Car จะมีแยกระหว่างนักท่องเที่ยวทั่วไปกับคนที่เข้าพักนะ คือ Cable Car ที่นี่คือวิ่งต่อเนื่องยาวที่สุดและสูงที่สุดแบบลงบันทึก Guinness World Record เจอวินาทีชอคโลกเข้าไปคือ กระเช้าค้างเป็นระยะ และนานสุดร่วม 10 นาที ใจเสียมาก แล้วคือกระเช้าสูงมาก ตลอดเวลาคิดหาทางอยู่ว่าตกไปแบบไหนจะมีโอกาสรอดเยอะสุด ถ้าไม่นับตรงจุดนี้ คือวิวรอบ ๆ มันก็สวยมากนะ








สุดท้ายถึง Ba Na Hills ค่ะ ฝากกระเป๋าไว้ที่ Reception แล้วเดินเที่ยวกันค่ะ


 
ก่อนอื่นหาข้าวเที่ยงทานก่อน ที่นี่จะมีร้านอาหารและบุฟเฟต์ หลากหลายสัญชาติให้เลือก ทั้งจีน ญี่ปุ่น รัสเซีย ฝรั่งเศส เราเลือกห้องอาหารจีน LOUVRE น่าจะคุ้นเคยทานง่ายสุด ราคา 205,000 VND ประมาณ 300 บาท




ไม่ผิดหวังกับอาหารเลยอร่อยจริง ๆ มีทั้งบะหมี่ เกี๊ยว ติ่มซำ ซุป ของทอด ขนม ผลไม้ และเป็ดปักกิ่ง เติมได้ตลอด ๆ
















เสร็จแล้วออกมาเดินถ่ายรูปเล่น ดูโชว์ขบวนพาเหรดที่อลังการพอดู แล้วก็เดินลัดเลาะดูวิว ที่นี่ต้องเดินซอกแซกหน่อยเตรียมแผนที่กางเที่ยวได้เลย โซนส่วนสนุกแต่ละเครื่องเล่นคนต่อคิวมากมาก เราเลยว่าพรุ่งนี้เช้าคนยังไม่มาค่อยมาต่อแถวเล่นดีกว่า


























พอตกเย็นเข้าที่พัก ฝนตกปรอย ๆ ทำให้มีหมอกลง เลยได้เห็น Ba Na Hills ยามค่ำคืนพร้อมสายหมอก รู้สึกคิดถึงปราสาท Hogwarts ใน Harry Potter ขึ้นมาทันที

Mercure Danang French Village Bana Hills - Hotel

พอถึงเวลาพนักงาน ผู้หญิง ตัวเล็ก ๆ ก็จะแบกกระเป๋าของเราทั้งหมด มายังตึกที่เรานอน สงสาร ที่นี่ไม่มีเบลล์บอยช่วยยกของขึ้นห้องเหรอนี่

เราจองห้องแบบ Standard Twin มาจาก Expedia แค่ห้องธรรมดาก็สวยแล้ว เปิดประตูตรงระเบียงออกไป เห็นเป็นกรงนกพิราบกรงใหญ่อยู่ด้านล่าง เห็นหลังคาปราสาทตึกอื่น ๆก็สวยดี รอลุ้นตอนเช้าว่าจะสวยขนาดไหน









มื้อเย็นจะเหลือห้องอาหาร LA CRIQUE ห้องเดียว แต่ก็เป็นบุฟเฟต์นานาชาตินะ ราคา 350,000 VND ประมาณ 500 บาท แต่อาหารก็คุ้มค่าคุ้มราคานะ





















ออกมาถ่ายวิวตอนกลางคืน อากาศเย็นแต่สวย








อ่อ... คอเบียร์เขามีห้องอาหารสำหรับดื่มเบียร์ ดูโชว์ ด้วยนะ ตอนที่ไปเขามีบัตรให้ไปแลกเบียร์ฟรี 1 แก้วด้วย ไม่ไม่ถนัดทางนี้เลยขอละไว้

วันที่ 3 ใน Ba Na Hills

ช่วงเช้าลงมาทานอาหารที่เดิม ซึ่งอาหารเช้าเป็นบริการของโรงแรมคิดรวมเรียบร้อยแล้ว มีให้เลือกมากมายเช่นเดิม เลือกทานได้ตามใจชอบ





























ทานอาหารเช้าเสร็จตรงไปที่ Cable Car อีกฝั่งเพื่อลงไปที่ Golden Bridge ไม่ไปเดี๋ยวจะว่ามาไม่ถึงเพราะฮอตสุด ณ จุดนี้ นี่ขนาดว่ามาช่วงเช้า นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยขึ้นมา เราก็ยังว่าคนเยอะอยู่ดี เจอฝนตกปรอย ๆ นิดหน่อย








 

 


ถ่ายรูปเสร็จก็เดินไปสวนดอกไม้ ไหว้พระพุทธรูปสีขาว ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศเสร็จ ขึ้นไปต่อคิวเล่น Alpine coaster เพราะเมื่อวานแถวยาวมากแล้วก็มีฝนตกด้วย และนี่น่าจะเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดของทริปนี้ คือการแซงคิวดูเป็นเรื่องปกติของคนที่นี่ และครั้งนี้ก็ไม่พลาด มีผู้ชายวัยรุ่นเวียดนามแซงคิวคนในแถวมาตลอดจนมาถึงเรา โดนสกัดดาวรุ่งค่ะ ไม่รู้คิดถูกหรือผิด ข้างหน้าเราเป็นอากงกับหลานมาด้วยกัน ตอนเล่นเขาก็ขับช้า ๆ ประสาคนแก่และเด็ด ส่วนเราก็ต้องรักษาระยะห่างตามกฎ แต่ผู้ชายข้างหลังที่แซงแถวมาตลอดทางไม่มีรักษากฎใด ๆ มาอย่างเร็ว ตะโกนให้เราเร่งตลอด เราก็กลัวจะชนมากทั้งข้างหน้าข้างหลัง จนจุดสุดท้ายเป็นป้าย STOP ให้หยุด เขาไม่หยุดชนอย่างจัง เป็นการรอเล่นที่นานมาก ๆ แต่ไม่มีความสุขกับการเล่นเลย แถมอยากจะลุกขึ้นไปชกหน้า ถ้ากระแทงระหว่างทางเจ็บหนักแน่ ๆ ไปนจะอากงกับหลานคันหน้าอีก

Check out กลับบ้านค่ะ ขาลง Cable Car ของตัวโรงแรมเสียจริง ๆ อาการค้างเมื่อวานไม่ใช่สิ่งปกติ เลยต้องลงอีกตัว ตอนแรกตั้งใจจะให้โรงแรมเรียกรถไปส่งเพราะกลัวคำที่ว่า Taxi โกงเอามาก ๆ สุดท้ายเดินไกล ระหว่างทางก็จะมีคนขับรถ ทั้งรถเช้า รถ taxi รอเรียกตลอด เลยตกลงปลงไปไปกับ Taxi คันหนึ่ง สรุปว่าโชคดีไม่โกง เห็นตรงตามมิเตอร์ มีบิลเรียบร้อย





ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกกับเวียดนามที่หวานขมดี แต่รสชาติขมออกจะเยอะไปหน่อยกับผู้คน วึ่งมันก็อาจจะเป็นวิถีของบ้านเขาที่เราไม่คุ้นเท่าไหร่ ถ้าผู้หญิงมาคนเดียวนี่ไม่แนะนำนะ ผู้ชายที่นี่เท่าที่เจอไม่ค่อยให้เกียรติผู้หญิงเลย ถ้าจะมาคนเดียวแต่งตัวมิดชิดหน่อยก็ดีในกรณีที่ไม่ได้เที่ยวในตัวเมืองที่คนพลุกพล่าน คำว่ามารยาทหาร 2 คือเขาเดียวจริง ๆ ที่รู้สึกว่ามี Service Mind มาก ๆ ที่น้อง Reception ที่เราพัก เอาน่าแต่เมืองสวยน่ารักน่ามาเที่ยวจริง ๆ :)

เวียดนามครั้งแรกสบาย ๆ (Hoi An & Ba Na Hills) 4 PART
PART 1 : Hoi An
PART 2 : Ba Na Hills French Village Bana Hills
PART 3 : [แนะนำที่พัก] The Corner Homestay, Hoi An
PART 4 : ตลาดกลางคืนฮอยอัน (Hoi An Night Market)

0 Comments