Translate

Sponsor

เที่ยวสิงคโปร์ครั้งแรก ภายใน 30 ชั่วโมง (Singapore 1st Time with 30 Hrs.) Part 2 สวัสดีเมอร์ไลอ้อน

เที่ยวสิงคโปร์ครั้งแรก ภายใน 30 ชั่วโมง
Singapore 1st Time with 30 Hrs.

แน่นอนว่าราคาวันเสาร์ อาทิตย์อาจจะต้องจ่ายมากกว่าวันธรรมดาสักหน่อย แต่ตั้งใจไปแล้วก็เดินหน้าต่อไปค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ขึ้นเครื่องจากสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 9 โมง ถึง สิงคโปร์เวลาประมาณเที่ยงของสิงคโปร์ เวลาที่สิงคโปร์จะเร็วกว่าที่ไทย 1 ชม.

นับถอยหลัง 30 ชม. ในสิงคโปร์
ลงจากเครื่องอย่างแรกคือการกรอกใบ ตม.ค่ะ มีตัวอย่างเตรียมไว้ให้ดูหลายภาษามาก 1 ในนั้นคือ ภาษาไทย ดูแล้วกรอกตามได้เลยค่ะ

การผ่าน ตม. ที่สิงคโปร์ไม่ยาก ถ้าไม่มีบุคลิกที่น่าสงสัย ไม่รู้ทำไมตอนถึงที่สิงคโปร์จามไม่หยุด จามจนน่ารำคาญ ฟึดฟัดจน ตม. บอกว่า “คุณทำตัวน่าสงสัยนะ” คือแบบเกือบไม่ได้ผ่าน ตม. เพราะ จาม ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ๆ มันจะน่าเศร้ามาก

ส่วนตัวเวลาไปต่างประเทศคนเดียวจะติดมือถือเครื่องเก่าไปซื้อซิมที่นู่นเพราะสะดวกและค่าใช้จ่ายถูกกว่า ออกจากประตูมา ตามหาเคาน์เตอร์ ชางงี เรคอมเมนด์ (CHANGI RECOMMEND) เพื่อซื้อซิม ตอนเลือกซิมแอบตกใจว่าทำไมมีต่ำสุดคือ 32$ แต่ตอนหาข้อมูลเจอแบบ 15$ นึกว่าหมดโปรแล้วแต่มาเจอทีหลังที่ 7-11 ทีหลังว่ามีแบบ 15$ เสียรู้ไปแล้วก็จ่ายเงินไป เวลาซื้อซิม ต้องใช้พาสสปอตเพื่อลงทะเบียนด้วยนะ

ราคาซิมที่เคาน์เตอร์สนามบิน
ราคาซิมที่ 7-11
ต่อไปหาซื้อ บัตร เดอะสิงคโปร์ทัวริสต์พาส (The Singapore Tourist Pass) เพราะอยู่แค่ 2 วัน แล้วก็ต้องทำเวลาในการเที่ยวมาก ใช้แบบนี้คิดว่าคุ้มค่ากว่า


สำหรับ MRT จะมีบัตรที่ใช้ได้ทั้งหมด 3 บัตร
บัตร อีซี่ลิงค์ (Ez-Link)
บัตรเงินสดใช้ได้กับรถเมล์ ลดไฟฟ้า ร้านค้า ร้านอาหาร
ค่าบัตร 5$ ไม่ได้คืน เก็บไว้ใช้ได้ 5 ปี บัตรจะมีเงินขั้นต่ำอยู่ 3$
หาซื้อได้ที่สถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

บัตร เดอะสิงคโปร์ทัวริสต์พาส (The Singapore Tourist Pass)
บัตรเหมาจ่ายค่ารถไฟฟ้า ค่ารถโดยสารทั่วไปแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง
ค่ามัดจำบัตร 10$ ได้คืนเมื่อแลกบัตรคืน เก็บไว้ใช้ได้ 5 ปี ถ้ามีเงินในบัตรเหลือขั้นต่ำ 3$
หาซื้อได้ตามจุดจำหน่ายที่สถานีรถไฟฟ้า http://thesingaporetouristpass.com.sg/where-to-buy/
 
ตู้จำหน่ายบัตร Standard Ticket
บัตรแสตนดาร์ด ( Standard Ticket)
ตั๋วสำหรับใช้เที่ยวต่อเที่ยว
ซื้อได้จากตู้จำหน่ายตั๋วที่สถานีรถไฟฟ้า
ค่ามัดจำบัตร 1$ ได้คืนเมื่อแลกบัตรคืน

สามารถคำนวณค่ารถและดูรายละเอียดเส้นทางเดินรถไฟฟ้าได้จากเว็บนี้ : http://journey.smrt.com.sg/journey/
Download MRT MAP

มื้อแรกที่สิงค์โปร์
เกิดขึ้นแบบไม่ตั้งใจ เมื่ออาหิวมากต้องหาข้าวกินทันที พอมองเห็นฟูดคอร์ทระหว่างขึ้นรถไฟฟ้า เราเลยลงที่ Rochor MRT Station มันอยู่แถว ๆ Sim Lim Square ถ้าใครอยากหาแหล่งอาหารราคาถูกที่นี่น่าจะเหมาะ แต่สำหรับคนกินยาก (อย่างเรา) มันไม่น่าพิสมัยเท่าไหร่ หาอาหารเด็กกินยากเหลือเกิน สุดท้ายมื้อแรกจริง ๆ สำหรับตัวเองเป็นขนมปังชอคโกแลตแถว ๆ สถานีรถไฟฟ้านั่นแหละ แอบเห็นราคาร้านอาหารญี่ปุ่นดูธรรมดาแถวสถานีรถไฟฟ้าราคาที่เป็นข้าวหน้าต่าง ๆ  ราคาชุดละประมาณ 300 บาท โอ้ว... แรงพอดู

S.E.A. Aquarium
ตอนแรกแพลนไว้ว่าจะไปสวนนกจู่ล่งแต่ดูจะเสียเวลามากเลยไปที่ S.E.A. Aquarium เลย ตั๋วซื้อไว้แล้วจากเมืองไทย ราคาประมาณ 600 บาท ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปที่ สถานี Harbor Front Station เดินต่อไปที่ชั้น 3  Vivo City Shopping Mall เพื่อซื้อตั๋ว The Sentosa Express Monorail ราคา 4$ และขึ้นรถรางไปที่เซนโตซ่า ที่เดียวกับ Universal Studios Singapore (USS)


S.E.A. Aquarium จะอยู่เลย Universal Studios ไปนิดนึง แอบก็แอบแปะโป้งว่าคราวหน้าค่อยเจอกันนะ Universal


S.E.A. Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก สถานที่ของคนรักโลกใต้ทะเล
ในจุดเริ่มต้นเราจะได้เรียนประวัติศาสตร์การเดินทะเลการเดินสมุทรและพบกับหัวเรือเท่าขนาดจริง เขาจำลองไว้ให้เห็นเลยว่าแต่ละชั้นเขาขนอะไรกันได้บ้างเห็นสัตว์จำลองในเรือคิดถึงเรือของโนอาห์เลยทีเดียว

เดินมาต่อที่อุโมงค์ปลา ถ้ามาวันเสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีเพื่อนดูปลาเยอะมาก

ต่อจากอุโมงค์ปลาก็เมาเป็นตู้ปลานานาชนิด 

จุดที่คนถ่ายรูปมากที่สุดน่าจะเป็นโซนแมงกะพรุน มันเหมือนเป็นโซนเรืองแสง แมงกะพรุนไฟสวยใสแต่อันตรายมาก

พอมาถึงตู้ปลาตู้ใหญ่ก็รู้สึกตัวเองตัวเล็กนิดเดียว ปลาในตู้ก็เช่นกัน เขาว่านี่คือหน้าต่างดูปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก 



สุดท้ายก็แวะทักทายกับพี่ฉลามที่ว่ายวนไปวนมา ใครเป็นบ้างเวลาอยู่ในอุโมงค์ปลาแล้วภาวนาว่า “กระจกอย่าแตกนะ” 

เสร็จจาก S.E.A. Aquarium ก็เดินเล่นที่ Candylicious Shop ขากลับเห็นคิวขึ้นรถรางยาวมากเลยหาอะไรกินง่าย ๆ ถูกที่ถูกใจมาก ๆ แถวเซนโตซา

ไก่ทอด HOT STAR คิดถึงไต้หวันจัง


ถัดไปอีกนิดเป็น 7-11 ซื้อน้ำ ซื้อของกินรองท้องกันก่อน แต่พอหมดก็กินหมดก็อิ่มมากแล้วล่ะ
 


Garden by The Bay

นั่งรถไฟฟ้า MRT ต่อไปที่สถานี Bay Front แล้วก็เดินตามป้ายไปที่ โรงแรม Marina Bay Sands เพื่อมาดู Super Tree Grove ตอนกลางคืน เพราะคืนพรุ่งนี้ต้องเดินทางกลับแล้ว เดินตามผู้คน เพื่อไปตามสะพานลอยข้ามไปยังสวน ตรงนี้ถ่ายรูปวิวกลางคืนสวยดีเหมือนกันนะ 



ข้ามสะพาน Dragonfly Lake เดินไปอีกนิดก็ถึงจุดที่ผู้คนมารอดู Super tree Grove ยามค่ำคืนกัน บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวหลงมีเพื่อนเดินด้วยกันเพียบ เวลาโชว์คือ 19.45 น.
 



Check in Fragrance Hotel – Pearl, Geylang


ลงรถไฟฟ้า MRT ที่สถานี  Aljunied เดินตาม Google Map มาประมาณ 10 นาที ก็จะถึงตัวโรงแรม Fragrance Hotel – Pearl เลือกโรงแรมนี้ดูราคากลาง ๆ ห้อง Superior Room สำหรับ 2 คน คืนละประมาณ 2000 บาท ราคาวัดจากความสะดวกการเดินทาง เครื่องอำนวยความสะดวกในเกณฑ์มาตรฐานก็โอเคนะ ไปกับอาจะเลือกนอนโฮสเทลผู้ใหญ่เขาก็จะไม่คุ้นเท่าไหร่ โรงแมขนาดห้องก็จะพอดีตัว ที่ห้องไม่มีอะแดปเตอร์ต้องพกติดไป หรือไปซื้อแถวนั้นก็ได้หรือขายตามแผงข้างทาง ระหว่างทางมีร้านอาหาร มี 7-11 ที่โรงแรมมีกาต้มน้ำร้อน เห็นหลายคนที่ไม่กล้ากินน้ำก๊อกที่เขาว่าสะอาดกินได้ ก็จะแอบต้มน้ำตอนกลางคืนแล้วเอาไว้กินตอนเช้า

Fragrance Hotel - Pearl

โรงแรม อยู่แถวเกลัง ระหว่างทางเดินไปโรงแรมเราก็จะเห็นตึกสวย ๆ ย่านคน จีน เลยมาหน่อยก็จะเป็นย่านคนแขก แล้วเราก็ได้พิสูจน์ว่า ย่านนี้เป็นย่านโสเภณีเป็นเรื่องจริง ตอนกลางคืนก็เห็น ตอนเช้าก็เห็น เลยแอบตั้งคำถามว่า นี่คือรอให้บริการกัน 24 ชม. เลยเหรอ



นับถอยหลัง 10 ชม. ในสิงคโปร์
Merlion Park
เช้านี้เริ่มต้นกันที่พี่สิงโตพ่นน้ำ นั่งรถไฟ MRT มาลงที่สถานี Raffles Place แล้ว เดินทะลุ Clifford Center ข้ามสะพาน ไปฝั่ง OUE TOWER แล้วก็เดินตรงตามทางไป Merlion Park ระหว่างทางจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ 7-11 ใต้ทางเชื่อมก็มีร้านอาหารเล็ก ๆ อยู่เหมือนกัน หลายคนรวมทั้งเราก็อาศัยซื้ออาหารระหว่างทางมานั่งกินข้าวเช้า ดูวิว Merlion Park ไปด้วย
 


ที่นี่คือลานประลองยุทธการคิดค้นท่าทางการถ่ายรูปคู่กับ Merlion


Sand, Sky Park
กลับไปที่เส้นทางเดิม นั่งรถไฟฟ้า MRT ต่อไปที่สถานี Bay Front แล้วก็เดินตามป้ายไปที่โรงแรม Marina Bay Sands วันนี้เราจะขึ้นไปบนดาดฟ้าตึกเพื่อดูวิวของสิงคโปร์กัน ราคาค่าขึ้นชมประมาณ 550 บาท ก่อนขึ้นลิฟต์ก็จะมีบูธถ่ายรูป เมื่อขึ้นลิฟต์ไปถึงก็จะเห็นว่ารูปของคุณถูกใส่กรอบเป็นแพคเกจสวยให้ซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึก แต่ถ้าขาเข้าไม่ซื้อ ขากลับเขาก็จะตามมาลดราคาแบบแพคเกจที่ถูกกว่าให้ได้ซื้อกลับบ้านไป







Garden by The Bay
เดินข้ามฝั่งมาที่เพื่อขึ้นรถ Shuttle Bus ไปที่ Garden by The Bay อีกครั้ง ที่นี่มี 2 มีแบบคนขับ ค่ารถ 2$ กับแบบไม่มีคนขับ ซึ่งเปิดให้บริการ 11 โมงเช้า ถึงบ่ายโมง ค่ารถ 5$  
ค่าเข้าสวนประมาณ 550 บาท
เวลาเปิด-ปิดประตู ตี 5 – ตี 2

เวลาเปิด-ปิดสวนเรือนกระจก & โดมดอกไม้ เปิด 9:00 น. – 21:00 น.




SUPER TREE ไฮไลต์ของที่ถ้าอยากขึ้น Sky Walk เพื่อขึ้นไปดูสวนมุมสูง ค่าขึ้น 8$




มี Locker หยอดเหรียญไว้สำหรับฝากกระเป๋าด้วย



CLOUD FOREST เสมือนมียานแม่ตั้งตระหง่านอยู่เหนือโดม เราสามารถที่จะขึ้นลิฟต์ไปชนบนสุดแล้วก็เดินวนตามทางเวียนลงมาเรื่อย ๆ ได้




FLOWER DOME สวนสวยนานาชาติ มีร้านกาแฟในน้ำจิบชา กาแฟ ทานขนมด้านในด้วย


ใช้เวลาอยู่ที่ Garden by The Bay ประมาณ 4 ชม. ได้ มือเที่ยงก็ฝากท้องไว้กับ Mc Donald ที่นี่



ชั่วโมงสุดท้ายในสิงคโปร์

ขึ้น MRT กลับไปที่สนามบินชางงีแลกบัตรเดอะสิงคโปร์ทัวริสต์พาส (The Singapore Tourist Pass) เอาค่ามัดจำบัตรคืน ช้อปปิ้ง ซื้อของฝากใน Duty Free กินข้าวที่สนามบิน ค่าข้าวในสนามบินที่นี่ราคาเท่าข้างนอกก็ดีตรงนี้ นั่งรอเวลาบินตรงกลับประเทศไทยตอน 6 โมงเย็น ถึงไทยประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง



บันทึกถึงสิงคโปร์
มีคนเคยบอกว่า “ให้กลับที่สิงคโปร์ทุก 3 ปี เพราะที่นี่ไม่เคยหยุดนิ่ง” ส่วนตัวของเรานะ เราว่าที่นี่ไม่มีทรัพยากรทางธรรมชาติให้ท่องเที่ยวมากนัก ที่นี่จึงจะเป็นแหล่งสะท้อนว่า ถ้าอนาคตเราไม่มีป่าหลงเหลืออยู่เราก็จะมีความสวยงามแบบจำลองพวกนี้แหละให้เราไว้ได้ดู คนที่ไม่มีเขาก็ขวนขวายที่จะมี ส่วนคนที่มีก็ควรที่จะเห็นค่าและรักษามันไว้



รักเวลากลางคืนของสิงคโปร์มากกว่ากลางวัน เพราะมันไม่ร้อนและแสงสีค่ำคืนที่นี่สวยจริง ๆ



สิงคโปร์ยังมีอีกหลายมุมให้เที่ยว ยังมีคาเฟ่เก๋ ๆ ที่แฮงค์เอาท์คูล ๆ ร้านอาหารอร่อย ๆ สวนสัตว์จูล่งและยูนิเวอร์แซลที่มาครั้งนี้ยังไม่ได้เข้าไป อีก 3 ปีหรืออาจจะไม่ถึง จะกลับมาดูว่าที่นี่จะสร้างความประหลาดใจให้กับโลกนี้ได้ขนาดไหน


  เที่ยวสิงคโปร์ครั้งแรก ภายใน 30 ชั่วโมง (Singapore 1st Time with 30 Hrs.) 
PART 1 เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์

0 Comments